Phải làm sao khi người yêu cũ sống cùng tòa nhà, ngày nào cũng có thể giáp mặt?

( PHUNUTODAY ) - Trước khi đến với chồng, cô từng có mối tình sâu nặng với người yêu cũ. Chỉ vì người yêu cũ hay ghen hai người mới xảy ra mâu thuẫn rồi chia tay nhau.

Có những câu chuyện tưởng chừng chéo ngoe, không bao giờ có thể xảy ra nhưng câu chuyện đó lại xảy ra với chính Nguyên. Cô gái trong câu chuyện sống cùng nhà với người yêu cũ dưới đây.

Sau khi chia tay với Dũng, Nguyên cũng quen thêm một vài người bạn trai nhưng trước sau vẫn thấy không tin tưởng. Long là người đơn giản, không có kinh nghiệm tình trường. Điểm ấy vừa khéo phù hợp với tiêu chuẩn chọn chồng của Nguyên nên anh trở thành người được cô lựa chọn.

Ban đầu cuộc sống hôn nhân của họ khá vui vẻ. Dù cảm xúc không trọn vẹn 100% nhưng Nguyên xác định toàn tâm toàn ý cho gia đình, chăm chồng, nuôi con, sống hạnh phúc. Có điều, những suy nghĩ của Nguyên cũng không dễ thực hiện khi những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu cứ liên tiếp xuất hiện trong gia đình.

Empty

Điều đáng nói là mỗi khi mẹ chồng kiếm cơ gây sự với Nguyên, Long không phân biệt đúng sai mà thường đứng lệch hẳn về phía mẹ. Bất kể mẹ anh yêu cầu có lý hay vô lý, anh đều nói với vợ “em chiều mẹ, cố gắng nhịn chút”.

Rồi Nguyên sinh con. Giai đoạn sau sinh, cô trở nên nhạy cảm. Nguyên thấy Long không phải là người người tế nhị, biết chăm lo vợ con. Bằng chứng là những ngày cô ở cữ, Long chẳng nấu được cho vợ một bữa cơm ra hồn, chẳng giúp được gì trong việc chăm sóc con gái.

Nguyên để ý và nhận ra Long vô tâm đến nỗi, khi đi ngủ mùa đông anh ta sẽ kéo hết chăn vợ đắp để cuốn khắp người. Mùa hè anh ta sẽ ghé quạt về nửa bên giường phía mình nằm, mặc kệ Nguyên mồ hôi mồ kê nhễ nhại.

Những điều không hài lòng ngày một tích tụ khiến cho cuộc sống hôn nhân của họ trở nên ngột ngạt hơn. Đặc biệt, nỗi nhớ người xưa trỗi dậy đau đáu trong lòng Nguyên. Cô cứ hay so sánh một cách vô thức “nếu giờ mình lấy Dũng. Anh ấy sẽ cư xử khác, sẽ thế nọ, thế kia…”. Mặc dù đó chỉ là những suy nghĩ ở trong lòng không nói ra nhưng nó mạnh mẽ tới mức theo Nguyên vào giấc ngủ. Cô nằm mơ thấy mình đang sống trong cuộc hôn nhân với Dũng, mỹ mãn tới mức khi tỉnh dậy cô suýt bật khóc vì thèm thuồng.

Cứ thế, mỗi ngày Nguyên đều âm thầm so sánh Dũng với Long, để rồi lại thấy chồng mình chẳng bằng người yêu cũ. Cảm giác “con cá mất là con cá to” khiến Nguyên tiếc nuối khổ sở. Tình cảm dành cho chồng vì thế cũng nhạt nhoà.Ban đầu, mới là ngoại tình tư tưởng không nói ra. Nhưng gần đây, vợ chồng Nguyên mua nhà và chuyển đến ở trong khu chung cư mới, tình cờ Nguyên phát hiện Dũng cũng đang sống ngay ở tầng dưới. Dũng chủ động tìm đến nhà vợ chồng Nguyên chơi, nhận hàng xóm.

Mặc dù Nguyên vẫn thể hiện ra ngoài mặt là cô đang có một cuộc sống gia đình yên ấm nhưng trong thâm tâm từ lúc người cũ xuất hiện Nguyên cảm thấy xúc động vô cùng. Cô ngày càng chán chồng, ngưỡng mộ và thường âm thầm ghen tuông với vợ của Dũng.

Nỗi ám ảnh khiến cho Nguyên day dứt. Cuộc sống vợ chồng luôn có hình bóng của người khác cũng bị đảo lộn hoàn toàn.

Làm sao để không nhớ về người yêu cũ?

Tránh xa những gì gợi nhớ, khiến bạn khó quên người yêu cũ

Việc quên đi quá khứ hay xóa sạch mọi kỷ niệm mà bạn và người yêu cũ đã từng có với nhau là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu nỗi nhớ bằng cách:

Đem cất đi những đồ vật kỷ niệm

Hãy xóa sạch những thứ có liên quan đến người ấy ra khỏi cuộc sống, bao gồm hình ảnh, đồ dùng, vật dụng cá nhân. Tất cả đều có thể khơi lại vết thương lòng của bạn và làm bạn buồn bã, thậm chí cảm thấy căng thẳng.

Bạn có thể mang vứt bỏ hoặc đi cho người khác, cũng có thể bán đi những đồ vật đó, làm bất cứ cách nào khiến bạn thấy thoải mái nhất là được. Đồng thời bạn nên sắp xếp lại không gian sống gọn gàng để khiến bản thân cảm thấy tươi mới và giúp tinh thần thoải mái hơn nhé.

Empty

Tránh gặp bạn chung giữa hai người

Hạn chế tiếp xúc với những người quen, bạn bè của anh/cô ấy, thậm chí cả những người biết về mối quan hệ của cả hai trong khoảng thời gian này. Điều đó sẽ giúp bạn không phải vô tình lắng nghe bất cứ ai gợi lại ký ức buồn.

Mọi người sẽ dễ dàng thấu hiểu và thông cảm cho bạn nên đừng quá lo lắng là sẽ mất đi nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Hiện tại thì việc bảo vệ cảm xúc của bạn là điều quan trọng nhất. Thay vào đó, bạn có thể gặp gỡ, làm quen thêm nhiều người bạn mới thú vị.

Hạn chế đến những nơi hẹn hò cũ

Bạn nên tránh đi đến nơi mà cả hai đã từng thân thuộc như quán ăn, công viên, rạp chiếu phim… nơi bạn và người ấy có nhiều kỷ niệm bên nhau. Việc làm này mang lại hiệu quả là giảm đi những lúc bạn đột ngột chạnh lòng khi vô tình nghĩ đến những khoảnh khắc lãng mạn yêu thương tại nơi hẹn hò cũ.

Đôi khi có thể nhờ vậy mà bạn lại khám phá thêm được rất nhiều nơi thú vị và đẹp đẽ khiến bạn thấy vui thích đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link