Phạm Anh Khoa: Rất khoái khi nhận được “lời đề nghị khiếm nhã” từ vợ

06:16, Thứ tư 10/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Giám khảo Bước nhảy Hoàn vũ Chí Anh từng khen Phạm Anh Khoa có một body chuẩn và khá “gợi tình”. Và dù thú nhận rằng tính từ “gợi tình” chẳng hợp với mình nhưng những “lời đề nghị khiếm nhã” thì anh nhận được khá nhiều và anh rất khoái khi những lời đó lại chủ yếu là từ... vợ.


Ngôi sao sạch”...

Phạm Anh Khoa không nổi đình nổi đám nhưng anh luôn chiếm được vị trí nhất định trong lòng khán giả và khẳng định thương hiệu của mình trong thị trường âm nhạc Việt bị đánh giá là “hỗn mang” hiện nay. Mọi người thường hay gọi anh bằng cái tên “Mr. Pak” hay “Quý ông hát rock”. Là một rocker cá tính và ngông nghênh nhưng trước búa rìu dư luận, anh không xù lông nhím để “ăn thua” mà lại chọn cách im lặng.

Trong công việc, Khoa không cho phép mình dễ dãi. Gặp bất cứ việc gì không hài lòng hay chưa đạt yêu cầu anh đều nói thẳng, đôi khi khá nặng lời... chỉ bởi anh muốn hiệu quả công việc phải đạt chất lượng cao nhất, hoàn hảo nhất có thể để không phụ lòng khán giả đã luôn tin tưởng và yêu quý mình.

Tuổi thơ của Phạm Anh Khoa gắn liền với biển và những bản nhạc được phát ra từ chiếc cát-xét cũ của ba. Gia đình anh không có ai làm nghệ thuật. 17 tuổi, chàng trai Anh Khoa trẻ măng bước chân vào Sài thành và học ở Nhạc viện Thành phố. Cuộc sống sôi động nơi đây thực sự cuốn hút anh. Khoa vừa đi học, vừa đi hát để kiếm sống. Có lẽ sớm bươn chải nên Khoa sớm khoác lên mình vẻ từng trải, già dặn trước tuổi. Anh nghiện cà phê và uống bất cứ lúc nào trong ngày. Khoa kết nhất loại cà phê mà mẹ anh gửi từ quê ra và được pha chế bằng phin theo công thức “Anh Khoa café”.

Gào thét trên sân khấu nhưng trong cuộc sống, Mr. Pak lại rất nhỏ nhẹ. Anh chọn thể loại nhạc dữ dội nhưng lại sống khá chỉn chu và không mượn scandal hay phát ngôn gây sốc để được nhiều người biết đến, như cách mà rất nhiều ca sĩ trẻ đã và đang lựa chọn. Nếu tìm kiếm những thông tin scandal về Mr. Pak, bạn sẽ thấy thất vọng bởi kết quả chỉ là những tin đồn nhảm nhí. Giới showbiz thường gọi đùa Anh Khoa bằng cái tên “Ngôi Sao sạch”. Anh Khoa tâm sự: “Tin đồn độc địa nhất đối với tôi là về giới tính. Lúc đó, mẹ tôi đã gọi điện vào hỏi han, rồi khóc lóc vì cũng nghi ngờ con trai mình”.

Anh sống giản dị, luôn cố gắng hát tốt và làm tốt phong cách mà bản thân đeo đuổi. Có lẽ chính vì thế mà thiên hạ không có quá nhiều chuyện để đồn thổi về “Quý ông hát rock”. Anh luôn mong muốn mọi người biết đến một Anh Khoa qua lăng kính âm nhạc hơn là một Anh Khoa làm chồng và làm bố như thế nào. Khi một người nổi tiếng chia sẻ với công chúng về chuyện gia đình, con cái, đó có nghĩa là họ hãnh diện về điều đó và là điều dễ hiểu với bất cứ ai. Nhưng Anh Khoa có cá tính của riêng mình...

Trước  đây, Mr. Pak từng rất cởi mở trên báo chí về chuyện tình cảm với một ca sĩ Sao mai. Nhưng sau đó, chuyện tình cảm đổ vỡ khiến Anh Khoa rút ra một bài học xương máu cho riêng mình. Sau đó, bẵng đi một thời gian dài, tưởng như người ta chẳng có gì để đồn thổi về cuộc sống riêng Phạm Anh Khoa thì mọi người bắt đầu để ý thấy Quý ông này thường xuất hiện cùng một người phụ nữ xinh đẹp. Bị chất vấn bởi “nghi án kết hôn”, ngài Pak chỉ thừa nhận đó là bạn gái, mãi sau mới chịu gật đầu, cô ấy là vợ tôi. Thiên hạ được phen ngã ngửa khi biết thêm rằng chàng ngông này đã trở thành cha của một bé gái xinh xắn, đáng yêu.

Anh Khoa và bà xã đã chơi với nhau từ trước đó rất lâu rồi, bạn bè ai cũng biết và lúc đám cưới diễn ra thì anh không còn vương vấn gì với “tình cũ”, dù cả hai người phụ nữ này đều có tên là Thùy Trang. Anh chia sẻ: “Tôi và Trang - vợ tôi yêu nhau thật tình, yêu vậy thì phải cưới nhau thôi, chẳng ngại ngần gì cả. Chúng tôi có một cô con gái mà tôi rất yêu quý, tôi đã xăm tên con gái trên tay mình để cảm giác lúc nào cũng có con ở bên cạnh”.

Một ca sĩ trẻ mà lập gia đình rất sớm thường được coi là một điều bất lợi nhưng với Khoa thì ngược lại. Vợ và con gái đã mang đến cho Khoa những niềm vui và động lực lớn trong cuộc sống và sự nghiệp. Mới 26 tuổi nhưng mới đây, khi xuất hiện liên tục trong chương trình Bước nhảy Hoàn vũ, trông Phạm Anh Khoa khá già dặn. Anh tham dự Bước nhảy Hoàn vũ xuất phát từ mong muốn đem đến cho khán giả một góc nhìn mới về mình, ngoài hình ảnh của một ca sỹ.
ư
 

Anh Khoa cho biết: "Đến với cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ, vợ tôi ủng hộ tôi hết mình. Khi tôi bị thủy đậu, suýt phải bỏ cuộc, cô ấy đã ngay lập tức bay từ Sài Gòn ra Hà Nội để chăm sóc tôi. Lúc đó tôi đã nghĩ, có vợ thật tuyệt vời”.

Bà xã của anh hiện đang phụ trách PR cho một cửa hàng "siêu" piano chuyên bán các loại piano khủng, có trị giá tiền tỷ. Khi chưa bận con nhỏ, Thùy Trang luôn là cổ động viên nhiệt thành cho những trận bóng của chồng với các đồng nghiệp. Hạnh phúc của họ đến từ sự cảm thông và chia sẻ trong cuộc sống.

Anh Khoa chia sẻ: “Từng có nhiều tin đồn không hay về gia đình của tôi, nhưng nếu đã là vợ chồng thì không yêu thương nhau không thể sống chung cho đến ngày hôm nay được”. Từ khi có gia đình, cuộc đời của chàng ca sĩ đã bước sang một trang mới với nhiều điều mới: chín chắn hơn, trưởng thành hơn, và tất nhiên là tốt hơn từng ngày.

Luôn giữ sự mặn nồng của tình yêu

Có lẽ trong cuộc đời của một người nghệ sĩ, thì điều vui nhất chính là có một nơi chốn để đi về, có được một gia đình hạnh phúc. Khoa là một người cực kì may mắn bởi anh vừa có được cả hai thứ: sự nghiệp lẫn gia đình.

Mỗi khi nói đến gia đình thì người đối diện thường nhận thấy mắt anh ánh lên niềm háo hức và rạo rực. Vừa làm người của công chúng, vừa làm chồng, làm cha... nhưng cuộc sống của Mr. Pak không bị xáo trộn gì nhiều bởi anh quan niệm, xáo trộn hay không là do mình. “Quý ông hát rock” vẫn sắp xếp thời gian để ăn cơm nhà, không buổi trưa thì phải là buổi tối, đó là thói quen của anh.

Nhìn vẻ bề ngoài rất đàn ông, điềm đạm, hài hước và yêu nghề, yêu gia đình, Anh Khoa đi ngược lại với “trào lưu” của khá nhiều nghệ sĩ, hễ lên báo là khoe con, khoe vợ... Đó không phải là chiến lược tự PR của “ngài” Pak mà chỉ vì Khoa quan niệm, đã là chốn riêng tư thì không nên kể ra. Và anh tự hào vì vợ mình có đủ lí trí và tình cảm để không ghen với những chuyện nằm ngoài sự kiểm soát của chồng.

Tự nhận rằng mình xấu và khô cứng thế nhưng đối với gia đình, anh vừa là một người chồng vừa là một người cha thương con hết mực bởi từ khi lập gia đình anh đã nhận thức được rõ ràng vẫn còn những thứ quan trọng hơn sự phù phiếm của showbiz. Sự ra đời của bé Nghi  -con gái anh đã làm thay đổi hoàn toàn con người Anh Khoa.

Người đàn ông hát nhận thức rõ ràng hơn về vai trò của một người chồng, một người cha trong gia đình. Anh trưởng thành hơn, cẩn thận hơn trong những phát ngôn để không ảnh hưởng đến vợ và con gái. Hàng ngày, Khoa không có nhiều thời gian để chăm sóc con, chỉ trừ khi vợ bận, nhưng với anh, được chơi với con mỗi ngày là niềm hạnh phúc không gì sánh nổi và cưỡng nổi.

Không chỉ thể hiện tình yêu con gái bằng cách khắc tên con trên tay, cặp đôi hạnh phúc này còn khắc tên nhau lên cơ thể. Để thể hiện tình yêu dành cho đức lang quân, bà xã Anh Khoa đã quyết định xăm chữ PAK - tên viết tắt của chồng lên cánh tay phải. Còn “Quý ông hát rock” cũng khắc tên vợ yêu lên vùng trái tim.
 

Giám khảo Bước nhảy Hoàn vũ Chí Anh từng khen Phạm Anh Khoa có một body chuẩn và khá “gợi tình”. Và dù thú nhận rằng tính từ “gợi tình” chẳng hợp với mình nhưng những “lời đề nghị khiếm nhã” thì anh nhận được khá nhiều và anh rất khoái khi những lời đó lại chủ yếu là từ... vợ. Anh yêu bà xã mà không hiểu mình yêu vì điều gì và hài lòng với sự mơ hồ đó. Anh Khoa bảo rằng, nếu biết rõ mình yêu ai đó vì điều gì thì có lẽ đấy không còn là tình yêu nữa. Anh sống theo cảm tính, yêu – ghét hay làm gì... cũng theo cảm tính. Trong vai trò người chồng, anh luôn tìm cách cho cuộc sống gia đình luôn luôn tươi mới, và giữ sự mặn nồng khi yêu nhau và đặc biệt thích được ở nhà – “vùng trời bình yên” của riêng anh để trở về sau mỗi đêm diễn.

Một tính cách bộc trực, phóng khoáng có phần nổi loạn nhưng đó mới chính là con người của Phạm Anh Khoa rocker. Bên trong cái vỏ bọc cứng rắn thường thấy của Phạm Anh Khoa là một tâm hồn tràn trề tình yêu thương, tình yêu nghề và tình yêu gia đình. Rocker Anh Khoa không có những hành động, những phát ngôn gây ầm ĩ bởi anh trân trọng và nâng niu những gì mình đang có. Anh rất sợ chỉ vì sơ suất nhất thời mà lập tức biến từ “héro” thành “zéro”.

Bảy năm sau Sao mai điểm hẹn, dù đã được khán giả trân trọng gọi bằng cái tên “Quý ông hát rock”, Anh Khoa vẫn giữ nguyên vẹn sự giản dị, chân thành khi trò chuyện. Để miêu tả về Khoa chỉ cần tóm gọn trong chữ “Mộc”. Anh sống giản dị, kiệm lời, không thích những chuyện rùm beng, ầm ĩ. Ấp ủ nhiều dự án âm nhạc, “Quý ông hát rock” đang rất miệt mài làm việc. Với anh, hạnh phúc chính là mỗi ngày cố gắng làm cho những người anh yêu thương được hạnh phúc.

Song Khánh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc