Phạm phải 4 cấm kỵ phong thủy này của gian bếp cẩn thận tán gia bại sản, tiêu tiền như đốt

( PHUNUTODAY ) - Trong bếp có một số kiêng kỵ nếu phạm phải sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài của gia đình bạn. Ví dụ như:

Bếp không được đặt gần bồn rửa

Empty

Theo phong thủy nhà bếp thuộc hành Hỏa mà Hỏa khắc với Thủy nên không được đặt bếp gần với khu vực chứa nước hoặc ở giữa hai bồn rửa. Bạn có thể bố trí một bàn bếp rộng ngăn cách giữa bếp nấu với bồn rửa, hoặc tách bồn rửa, bếp nấu riêng rẽ, như vậy sẽ khiến nhà cửa thuận hòa, cuộc sống yên ấm.

Bếp tránh hướng vào cửa nhà vệ sinh

Miệng bếp cần tránh hướng vào cửa của nhà vệ sinh, vốn là nơi có nhiều uế khí. Nếu đặt bàn bếp đối diện nhà vệ sinh thì vận may của bạn sẽ bị uế khí cuốn đi, bản thân gia chủ cũng có thể mắc phải bệnh tật triền miên.Bếp không nên hướng thẳng vào cửa chính

Theo quan niệm phong thủy nhà bếp, cửa phòng nhìn thẳng vào miệng bếp sẽ khiến 'tài phú đa hoa', tức là tiền nong trong nhà sẽ luôn bị thiếu hụt, bên cạnh đó còn gây tổn hại đến sức khỏe của gia chủ.

Trong trường hợp không thể thay đổi được, có thể dùng tủ hay bình phong, mành rèm để ngăn trước bếp, làm giảm luồng khí vận động từ cửa vào bếp.

Bếp không được bố trí nằm ở đầu hướng gió

Empty

Không nên để khí thải từ bếp như hơi khói, dầu mỡ, mùi truyền sang các phòng khác. Nếu bếp nằm ở đầu hướng gió thì nên bố trí thêm vách ngăn, bình phong để làm chuyển hướng luồng khí thổi từ bếp. Những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng bếp không phải là không có lý do. Xét trên khía cạnh khoa học hiện đại thì việc để cửa chính thẳng vào bếp hay để luồng khí thải từ bếp lan sang các phòng khác là điều hoàn toàn không nên.

Khí thải từ bếp luôn mang theo những nguy cơ tiềm ẩn bất lợi, không tốt đối với sức khỏe con người. Một ngôi nhà cần phải được đảm bảo thông thoáng, luôn có khí tươi mới luân chuyển trong nhà.

Không đặt bếp ở trung tâm của nhà

Đây là điều tốt kỵ trong phong thủy phong bếp cần tránh. Bởi, “Trung Cung” là nơi được xem là cung bị động, nơi mà mạch Khí phải được ổn định và bình an. Nên nếu bếp được đạt ở vị trí này sẽ gây ra sự không ổn định trong nhà, còn người khi sức khỏe không tốt, thường xuyên gặp khó khăn.

Bếp nấu kỵ gần nước

Bếp nấu không đặt quá gần bồn rửa, nếu diện tích nhà bạn eo hẹp thì cũng hãy cố gắng để bếp và bồn có một khoảng cách nhất định nhé.

Empty

Nếu để bếp gần ống nước thì thủy hỏa xung đột sẽ rất nguy hiểm, không may mắn. Nếu để bếp gần tủ lạnh thì nóng lạnh phá nhau khiến năng lượng tiêu hao. Hoặc ở những nơi nguồn nước không dồi dào, sẵn có như vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, bạn phải dùng thùng nước để dự trữ, nấu ăn trong bếp thì tuyệt đối không được đặt thùng nước bên cạnh hoặc phía chính diện với bếp, thủy hỏa tương khắc không có lợi cho vận mệnh.

Đặt bếp nấu đối diện đường đi, cửa chính.

Trong quan niệm phong thủy, bếp là nơi nấu đồ ăn để nuôi dưỡng con người, vì vậy không được để luồng khí từ ngoài đường xung thẳng vào. Nếu diện tích nhà bạn hạn chế, có thể đặt một bức bình phong hoặc rèm châu để ngăn cách.

Vị trí nên và không nên đặt bếp

Vị trí đặt bếp phải tránh các cung: Càn, Hợi, Nhâm, Cấn, Ất và cung Khôn.

Trong mọi ứng nghiệm phong thủy, không gì nhanh bằng bếp. Làm bếp nhất thiết phải tránh các ngày thiên hỏa, địa hỏa, nguyệt hỏa, nhật hỏa, thập ác đại bại, trùng tang, trùng phục, địa tặc…

Theo “Táo kinh”, bếp đặt tại cung Càn gọi là diệt môn, đặt tại cung Hợi hoặc cung Nhâm sẽ tổn hại tới con cháu, đặt tại cung Cấn dễ hỏa hoạn, đặt tại cung Tốn sẽ gặp tai nạn hoặc bệnh dịch, đặt tại cung Tý hoặc cung Quý sẽ bần hàn khốn khó, đặt tại cung Sửu sẽ tổn hại lục súc và phúc đức, đặt tại các cung Tân, Dậu hoặc Đinh thì người trong nhà nhiều bệnh tật…

Bếp nên đặt tại cung Dần hoặc cung Giáp (được tài lộc), đặt tại cung Thìn hoặc cung Mão thì sẽ phú quý, đặt tại cung Ất hoặc cung Bính thì được mùa, đặt tại cung Canh thì đại cát, đặt tại cung Ngọ thì vượng con cháu, đặt tại cung Tân được tiểu cát.

Đặc biệt chú ý: Bếp trong căn hộ chung cư không nên thiết kế liên kết với phòng vệ sinh, nơi phơi quần áo. Bếp nhất thiết không được để nắng soi, gió lùa. Với bếp lò, tốt nhất đặt tại các cung: Thìn, Mão, Ngọ, Canh, Tuất; đại kỵ các cung: Càn, Hợi, Nhâm, Cấn, Khôn…

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link