Phạm Thanh Thảo: “Cái đích của phụ nữ là...”

06:27, Thứ hai 05/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Đúng là phụ nữ thì cho dù có vẹn toàn đến mức nào thì cái đích cuối cùng cũng là 1 gia đình êm ấm.

Cô ca sĩ xinh đẹp Phạm Thanh Thảo tâm sự rằng, số cô lận đận tình duyên nên đến giờ này vẫn… ở không. Tuy nhiên, tình yêu là thứ không thể cố hay vội vàng mà phải đến từ con tim thật sự rung động. Năm ngoái, Phạm Thanh Thảo đã rất hot với ca khúc “Ông xã bà xã” quay clip chung với diễn viên Hiếu Hiền, đó cũng là một mong ước có một mái ấm của Thảo…
[links()]
Nàng “Công chúa thỏ”- nick name đáng yêu của Phạm Thanh Thảo trong showbiz- đã có những tâm tình về chuyện tình yêu với độc giả chuyên mục Chia sẻ của Phunutoday…

Ca sĩ Phạm Thanh Thảo
Ca sĩ Phạm Thanh Thảo

Tôi năm nay 34 tuổi chưa lấy vợ. Tôi cũng không phải ế gì nhưng lý do không lấy vợ cũng khó giải thích lắm, từ công việc bận rộn đến chuyện chưa có cô gái nào mà tôi ưng ý hẳn để kết hôn.

Tôi cũng không hẳn là khó tính,cũng đã yêu 2 người nhưng cả hai người đó cuối cùng tôi cũng chia tay vì thấy khó có thể lấy nhau khi tôi không yêu họ mãnh liệt đến mức muốn sống chung.

Bố mẹ tôi cũng sốt ruột khi tôi mãi chưa lấy vợ, tuổi không còn trẻ, nhìn người ta có cháu chắt mẹ tôi cứ thở ngắn than dài, kêu tôi kén cá chọn canh. Các cụ thở dài còn vì một nhẽ là các cụ dấm cho tôi một cô gái con bạn của mẹ từ lâu mà tôi thì lững lờ con cá vàng không quyết định gì cả.

Mẹ tôi quý cô gái này lắm, nói rằng cô ấy hiền lành, làm công việc giáo viên mầm non thì lợi đủ đường từ việc chăm sóc gia đình đến chăm sóc con cái, mẹ tôi và mẹ cô ấy là bạn lại càng tiện vì sau này bầu bạn với nhau sẽ dễ dàng hơn…

Tôi thì cũng thấy cô ấy được, nhưng rõ ràng trái tim không rung động, không thấy có gì gọi là yêu cả. Mẹ tôi bảo, cứ lấy rồi về ở với nhau tình yêu sẽ đến dần dần, cũng có lúc tôi đã nghĩ như thế nhưng lại lo ngại hôn nhân không tình yêu.

Với cô ấy, tôi giờ có tâm lý bỏ thì tiếc mà đến với nhau thành vợ chồng thì e ngại. Tiếc vì nói thật cô ấy dịu dàng, nhìn cũng được, hơn rất nhiều cô gái bây giờ, nhưng đến với nhau tôi cứ sợ tôi không yêu.

Riêng chuyện này làm tôi và gia đình cũng đau đầu đến 6,7 tháng nay rồi mà tôi chưa có quyết định. Tôi nên làm gì để trọn vẹn ở hiện tại và tương lai không hối tiếc đây?

Đức (Hà Nội)

Thanh Thảo chia sẻ: Tình yêu là thứ không thể cố hay vội vàng mà phải đến từ con tim thật sự rung động
Thanh Thảo chia sẻ: Tình yêu là thứ không thể cố hay vội vàng mà phải đến từ con tim thật sự rung động

Ca sĩ Phạm Thanh Thảo: Theo tôi thì bạn vẫn chưa nên kết hôn vào thời điểm này vì bạn là thuộc tuýp người yêu bản thân mình nhiều hơn người khác đấy… Tình yêu luôn phải xuất phát từ 2 phía thì mới có cơ hội bền chặt.

Xã hội bây giờ nhiều những chuyện hợp tan thật không ngờ mà nguyên nhân phần lớn chỉ là không còn cảm thấy hợp nhau hoặc đã hết yêu nhau. Cô gái mà các cụ chọn cho bạn bạn vẫn chưa ưng ý vì vẫn cảm thấy chưa có tình cảm thì đừng nên làm tổn thương cho tình cảm của người con gái ấy.

Cưới về rồi đến 1 lúc ly dị thì có phải lúc đó mẹ bạn và mẹ cô ấy còn khó nhìn mặt nhau hơn nữa phải không? Hôn nhân là do mình định đoạt. Cuộc sống hạnh phúc là do mình tạo dựng. Đừng vì bất kỳ một ý kiến của ai để rồi sau này phải hối hận.

Ai cũng mong muốn trong cuộc sống của mình đừng có 2 chữ "phải chi.." tôi mong bạn cũng như vậy. Bạn nên mở lòng để biết "cho đi" rồi từ đó yêu thương sẽ thực sự về bạn ạ!Thân mến!

Theo chị, tôi có nên nhắm mắt để yêu hay không? Có người bảo tôi là thôi đến tuổi này rồi cứ liều nhắm mắt vào mà yêu, ai cũng phải có gia đình, có chồng, có con, cứ nhắm mắt rồi sẽ yêu.

Tôi thì thấy sợ vì tình yêu đâu phải thứ cố mà được. Mấy năm nay tôi nghe mòn cả tai vì những lời giục giã lấy chồng, mẹ tôi đi cắt duyên âm chắc cũng đến chục cuộc rồi mà sao tôi vẫn không thấy rung động với ai, không có ý định yêu ai.

Tôi cũng buồn khi bị giục giã hoặc mình lớn tuổi mà cứ cô đơn thế này, nhưng tôi không thấy yêu ai thì biết làm thế nào? Nhất là khi càng lớn tuổi hơn thì người đến với tôi càng ít đi.

Ngày xưa còn có những chàng trai trẻ chứ giờ hai người đang đến với tôi một người thì có vợ đã ly dị, một người thì tôi thấy cứ “đơ đơ” sao ấy. Bạn bè, gia đình phân tích, bảo tôi nên đến với anh đã ly dị, vì anh ấy hiền lành, có công việc ổn định, chuyện ly dị là quá khứ rồi, không cần quan tâm.

Cô gái 36 tuổi như tôi thì chẳng quan tâm chuyện ly dị hay không nhưng tôi không thấy yêu anh ta thì làm sao? Ít nhất cũng phải có chút tình cảm mới được chứ. Tôi cũng sợ đến 40 rồi thì sẽ không ai lấy nữa, nhưng cũng chẳng biết mình có nên cố hay không?

Cún Bông (Sơn Tây)

Với Thanh Thảo, cái đích cuối cùng của người phụ nữ là một gia đình êm ấm và hạnh phúc
Với Thanh Thảo, cái đích cuối cùng của người phụ nữ là một gia đình êm ấm và hạnh phúc

Ca sĩ Phạm Thanh Thảo: Đúng là phụ nữ thì cho dù có vẹn toàn đến mức nào thì cái đích cuối cùng cũng là 1 gia đình êm ấm. Nhưng Thảo cũng đồng ý với chị là không nên "yêu đại" đâu chị ạ. Nhiều hệ lụy sẽ xảy ra nếu như người chồng ấy biết được mình "lấy đại" anh ấy vì bất cứ lý do gì.

Trước đây chị có gặp vấn đề gì quá thất vọng về tình cảm không? Nếu được Thảo khuyên chị nên đến gặp bác sĩ tâm lý, có thể họ sẽ giúp chị vượt qua những khó khăn trong gian đoạn này. Theo như những lời chị tâm sự thì Thảo cũng thấy chị nên cho anh chàng đã ly dị một cơ hội để tìm hiểu nhau.

Trên đời này ít có ai mới gặp nhau thì yêu ngay lắm chị ạ! Đừng cố yêu nhưng hãy mở lòng cho cả hai một cơ hội. Thử chia sẻ với nhau những khó khăn vui buồn trong cuộc sống, chị sẽ có ngay kết quả mà chị muốn biết.

Thời gian không cần lâu đâu, chỉ cần cả 2 cởi mở thật lòng, Thảo tin thông điệp của trái tim sẽ đến với trái tim.

Tôi đang yêu một người, nhưng anh ấy mới ly thân chứ chưa ly dị với vợ. Nhiều người bạn tôi nói, hãy buộc anh ấy ly dị đi rồi mới yêu vì ly thân mà yêu thì chẳng có gì chắc chắn cả. Họ vẫn ở chung một nhà, người tầng trên người tầng dưới nhưng biết đâu nửa đêm gà gáy vẫn đến với nhau thì sao…

Đó cũng là điều khiến tôi lung lay tình cảm của mình dù rằng anh nói giữa anh và vợ đã đứt hết tình cảm, chỉ chấp nhận ly thân vì con thôi. Họ có 2 đứa con còn nhỏ, giờ tách chúng ra không nỡ, cố gắng đợi một vài năm nữa chúng lớn rồi ly dị cho đỡ tội nghiệp.

Chuyện giữa tôi và anh, nếu tôi đồng ý thì anh sẽ dẫn tôi ra mắt bố mẹ anh, coi tôi là vợ chính thức nhưng tôi cũng sẽ phải chịu khổ một vài năm vì anh chưa thể dứt hết chuyện với vợ cũ vì con.

Tôi thương anh khi thấy anh biết nghĩ về con như thế và cũng ân tình như thế, đó là điểm tôi thương anh hơn, nhưng nếu chấp nhận như anh nói thì tôi chẳng biết tương lai đến đâu và tôi cũng bị tác động bởi bạn bè tôi nói về chuyện bất an giữa quan hệ trong 1 nhà của anh và vợ cũ. Thành thử ra lúc này tôi đang rất hoang mang, có thể giúp tôi để có suy nghĩ sáng suốt hơn không?

Hoa miền biển (Hà Tĩnh)

Ca sĩ Phạm Thanh Thảo: Bạn nói nếu bạn đồng ý thì anh ấy sẽ đưa bạn về ra mắt bố mẹ anh và coi bạn là vợ chính thức? Bạn có biết nếu trên pháp lý anh ấy chưa ly dị vợ thì chuyện gia đình anh ấy có chấp nhận bạn là vợ chính thức của anh ấy thì bạn cũng đang phạm luật hôn nhân và gia đình hay không?

Và nếu bạn về ra mắt gia đình anh ấy như vậy bạn không sợ một "nguy cơ" nào cho bản thân mình từ vợ của anh ta khi cô ấy vẫn đang là vợ chính thức à? Anh ấy biết nghĩ về con như thế là một người đàn ông có trách nhiệm, bạn có thể sẽ có hạnh phúc nếu sống cùng anh ấy.

Nhưng cái trách nhiệm ở đây không phải là sống tiếp tục với vợ của mình và vẫn đi yêu bạn hay ở với bạn đâu đó không giống như là "gia đình". Nếu đã không còn yêu thì trách nhiệm của cả 2 người chỉ dành cho con mà thôi.

Anh ấy vẫn có thể lo lắng cho con của mình chu toàn mà vẫn ở bên bạn nếu anh ta là người biết suy xét đôi đường. Bạn là người chấp nhận hoàn cảnh của anh và yêu anh thì đã là một hy sinh lớn rồi. Và mình nghĩ bạn sẽ cùng với anh để lo cho cái "trách nhiệm" của anh trọn vẹn hơn.

Điều hoang mang của bạn là rất đúng đắn và cần thiết. Nếu để hỏi Thảo là lúc này bạn cần làm gì thì  Thảo mong bạn nên đề nghị anh ấy dứt khoát mọi thứ. Yêu là sự tự nguyện không tranh giành nên bạn đừng để bất kỳ ai có cơ hội nghĩ rằng bạn đang giành giật để có được anh ấy.

Khi anh ấy là trai không vợ, cuộc sống yêu đương của bạn sẽ nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn. Rất mong bạn hạnh phúc.

   Mọi tâm sự, băn khoăn trong cuộc sống bạn có thể chia sẻ cùng chuyên mục Chia sẻ của Phunutoday, bạn sẽ nhận được những lời khuyên chân thành và bổ ích nhất từ những người nổi tiếng.
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc