Phản cảm nhóm thanh niên đi rước dâu không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, dàn hàng ngang trên quốc lộ

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip ghi lại cảnh nhóm thanh niên đầu trần, dàn hàng ngang, lạng lách trên đường để đi rước dâu khiến nhiều người xem phẫn nộ.

Mới đây, thành viên của một nhóm trên mạng xã hội đã đăng tải một đoạn clip kèm dòng chia sẻ gây bức xúc: "Mình thì vui nhưng đừng để người khác phải buồn. Đám cưới trên quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu, Nghệ An. Sau nhờ xe cảnh sát dẹp thì mới lưu thông được".

Theo đó, video clip dài hơn 5 phút quay cảnh một nhóm nam thanh niên chạy xe máy, cầm cờ phất mạnh, chở người phía sau. Nhiều người trong số đó không hề đội mũ bảo hiểm. Không những thế, nhóm thanh niên này còn liên tục dàn hàng ngang trên quốc lộ 1, cản trở xe khác tham gia giao thông.

Qua tìm hiểu, vị trí nhóm thanh niên chạy xe máy theo đoàn rước dâu trên quốc lộ 1 là đoạn qua xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Chỉ ít giờ sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ, hầu hết đều tỏ ra bất bình với hành vi bất chấp luật lệ giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

"Đám cưới vui thì vui thật nhưng cũng phải bảo vệ lấy tính mạng mình chứ. Cần có biện pháp xử phạt để làm gương cho những bạn trẻ khác", một cư dân mạng bình luận.

1

 Nhóm thanh niên đi rước dâu, lạng lách, không mũ bảo hiểm.

Trước đó, ngày 27/3, Công an huyện Diễn Châu từng xử phạt hành chính 42,8 triệu đồng đối với 8 thanh niên trong đoàn rước dâu sau khi trên Facebook xuất hiện một đoạn video clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh họ đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trên quốc lộ 1. 

Thậm chí có cả trường hợp "làm xiếc", gác chân lái xe máy. Trường hợp bị xử phạt cao nhất lên đến hơn 14 triệu đồng.

Tiếp đó ngày 23/5, Công an huyện Diễn Châu cũng triệu tập 11 thanh niên (tuổi từ 17-25) cùng ngụ ở xã Diễn Ngọc đến trụ sở làm việc, lập biên bản xử phạt vì vi phạm luật giao thông khi rước dâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link