Tiền thưởng tết đừng dành hết cho mua sắm, người thông minh sẽ đầu tư vào những việc ý nghĩa sau để sinh lời

( PHUNUTODAY ) - Tiền thưởng tết đừng dành hết cho mua sắm, ăn chơi. Người thông minh sẽ đầu tư vào những việc ý nghĩa sau để lời lãi sinh gấp bội.

Dành cho những kế hoạch dài hạn

thuong tet 2

Người thông minh sẽ luôn có kế hoạch trong cuộc sống. Họ không dễ hài lòng với những thành tựu nhỏ nhặt, luôn hết mình tiến về phía trước, để cuộc sống khởi sắc nhất có thể. Kế hoạch dài hạn của họ có thể là mua nhà, xe, du lịch nước ngoài. Tiền thưởng tết, thay vì dành hết cho mua sắm, họ sẽ luôn chú trọng vào khoản này, và lên kế hoạch tiết kiệm kỹ lưỡng. Vật chất no đủ và những viễn cảnh tươi đẹp chỉ dành cho những con người biết tiết kiệm thông minh và sử dụng đồng tiền đúng cách. 

Làm từ thiện

thuong tet

Có cho đi, mới có thể nhận lại. Tiền thưởng Tết không chỉ là bù đắp cho những công sức lao động bạn bỏ ra, mà còn là lộc lá ông trời ban tặng. Vậy nên, trước thêm Tết đến Xuân về, đừng quên trích ra một khoản để làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Vừa giúp người khác có một cái tết ấm êm no đủ. Vừa giúp mình tạo thêm phúc đức, có được những giây phút ý nghĩa, thiêng liêng.Nên nhớ, ông trời không bao giờ bạc đãi người lương thiện. 

Trả nợ

Nợ của năm cũ, đừng để sang năm mới, bằng không sẽ xui xẻo vô cùng. Không chỉ vậy, người cho bạn vay tiền lúc này cũng đang cần tiền để chi tiêu, sắm sửa cho lễ Tết hơn bao giờ hết. Vậy nên, đạo làm người hãy biết có vay có trả, không trả được hết cũng phải trả hết sức mình. Cuộc sống luôn công bằng, chẳng ai cho không hay có nghĩa vụ phải cho bạn cái gì bao giờ. Có nợ - trả nợ là cách đơn giản nhất để cõi lòng nhẹ nhõm, dọn đường đón may mắn vào nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn