“Hồng nhan” diễn kịch lừa tài sản người chân tình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lợi dụng người đàn ông hơn mình tuổi 18 tuổi thật lòng yêu thương, “hồng nhan” dựng nên vở kịch lừa người yêu “vào tròng” chiếm đoạt tài sản.

Kiếp “hồng nhan”

Trần Thị Hiền (SN 1990, quê ở Hòa Bình) theo mẹ vào Nam sinh sống từ nhiều năm nay. Năm 18 tuổi, Hiền quen biết một người đàn ông tên Khanh. Thấy Hiền trắng trẻo, đẹp gái nên Khanh ra sức săn đón, theo đuổi. Chỉ trong thời gian ngắn, trái tim thiếu nữ đã đem trao gã đàn ông dạn dày “tình trường”.

Hai người thề non hẹn biển. Chính xác hơn, Khanh hứa hẹn sẽ yêu thương Hiền trọn đời, có chuyện gì xảy ra cũng sẽ ở bên người yêu, không bao giờ chia lìa… Nói chung là những điều khi yêu nhau, đàn ông hay “lỡ miệng” nói. 

Tình yêu ấy hết đẹp khi Hiền mang thai. Khanh đã nhiều lần ngọt nhạt khuyên người yêu bỏ cái thai: “vì hạnh phúc của 2 chúng ta”, “cả 2 còn trẻ, chưa có việc làm ổn định, sinh con ra làm sao nuôi”… Nhưng Hiền với “ảo mộng” tình yêu có thể vượt qua tất cả, một lòng muốn sinh con. Hơn nữa, Hiền còn muốn đứa con ấy có thể giữ chân Khanh, vốn đã bộc lộ bản chất trăng hoa từ lâu.

Không thuyết phục được Hiền, Khanh “dứt áo ra đi” khi người yêu mang thai tháng thứ 6. Cái thai đã lớn đến độ không thể phá, cũng một phần vì thương con nên Hiền cố gắng sinh đứa trẻ dù gia cảnh còn nhiều khó khăn.

Đến khi đứa trẻ được 6 tháng tuổi, có một gia đình khá giả muốn nhận về nuôi. Mẹ Hiền làm ăn buôn bán nhỏ không đủ khả năng nuôi đứa nhỏ. Hiền mới học xong, chưa công ăn việc làm, cũng đành “nuốt” nước mắt trao con cho người lạ. Người phụ nữ trẻ hi vọng đứa con sau này sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

“Tình đầu” một đi không trở lại, đứa con bé bỏng đem dâng cho người, Hiền trở nên thận trọng hơn trong mối quan hệ với người khác giới. Thế nhưng, một vài mối tình khác cứ đến rồi đi bất chấp sự lựa chọn kỹ càng của Hiền. Cho đến một ngày, tâm tính “hồng nhan” thay đổi hoàn toàn…

“Hồng nhan” đi “lừa tình”   

Anh Phạm Văn Ngà (SN 1972, ngụ quận 9) đã một lần đổ vỡ hôn nhân. Anh phải nuôi 2 con nhỏ cùng mẹ già tai biến mạch máu não. Cuộc sống khó khăn, vất vả khiến người đàn ông này tiều tụy đi nhiều. Tình cờ quen Hiền, Ngà nhanh chóng cảm mến cô gái kém mình 18 tuổi xinh xắn, ăn nói nhẹ nhàng. Người đàn ông một đời vợ “dệt mộng” cuộc hôn nhân tốt đẹp.

Hiền giờ đây “trưởng thành” hơn nhiều, khôn khéo “thả câu” tóm được “tình cảm” của Ngà. Sau vài lần đi lại, anh Ngà thổ lộ tình cảm cũng được cô đáp lại. Nửa năm trôi qua, anh đặt vấn đề xin cưới Hiền làm vợ. Hiền cũng không “nỡ” từ chối tấm chân tình của người yêu. Tuy nhiên, cô yêu cầu anh Ngà cùng ra Bắc để ra mắt gia đình, dòng họ và làm lễ ăn hỏi đồng thời mua đất, làm nhà chuẩn bị cho cuộc sống sau này. 

Đầu tháng 8, hai người bắt tàu ra Hà Nội. Trước khi đi, ngoài số tiền mặt hơn 20 triệu đồng, anh Ngà còn mang theo chiếc kiềng vàng, đôi bông tai và hai chiếc nhẫn vàng để làm đồ sính lễ... Toàn bộ số nữ trang anh Ngà đưa cho Hiền giữ. 

Sáng 5/8, tàu về đến ga Hà Nội. Hiền gọi chiếc taxi để về quê, nhưng về tỉnh nào thì anh Ngà không rõ. Ngồi trên taxi, anh Ngà đưa nốt 21 triệu đồng cho vợ chưa cưới cầm. Xe chạy khoảng hơn 2 giờ, Hiền yêu cầu dừng xe xuống uống nước. Cô chỉ vào quả đồi ở trên cao rồi nói với anh Ngà đó là nhà mình. 

Vừa mới ngồi xuống, Hiền kêu đau bụng muốn đi vệ sinh. Anh Ngà vội vã đi mua giấy. Khi anh quay về thì người yêu cùng số tài sản không cánh mà bay, điện thoại không thể liên lạc được. 

Anh Ngà hớt hải đến cơ quan chức năng huyện Phù Ninh trình báo. Công an nhanh chóng xuống hiện trường lần theo dấu vết đối tượng. Được một số người dân cho biết trước đó có nhìn thấy một cô gái thuê xe ôm đi về hướng huyện Tam Nông (Phú Thọ) Công an tổ chức lực lượng bắt giữ Hiền. 

"Hồng nhan" Nguyễn Thị Hiền tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Hiền khai nhận, biết anh Ngà có tình cảm và muốn đến với mình thực lòng nên nảy sinh ý định lừa đảo và dàn dựng “màn kịch” để kiếm tiền.

Ngày 22/8, Công an Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Thị Hiền để xử lý theo pháp luật về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

* tên một số nhân vật đã được thay đổi

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT