Phật dạy cách đối mặt với kẻ tiểu nhân: Chỉ cần nhẩm 3 câu này, mọi xui xẻo, ân oán đều được hóa giải

( PHUNUTODAY ) - Nếu như ác duyên khó hỏa giải thì cứ thuận theo nó. Người khác đối xử với bạn ra sao thì đó chính là nhân quả của bạn. Còn bạn đối xử với người khác thế nào, đó là tu hành của bạn

Đã là nhân quả báo ứng của bản thân, học cách chuyển ác duyên thành thiện duyên

Những việc mà chúng ta làm dù trải qua cả ngàn kiếp thì cũng chẳng thể nào mất đi được, chỉ chờ đủ nhân duyên, cái quả ta sẽ tự nhân lấy mà thôi. Trong cuộc đời này, mọi thứ xảy đến đều không phải là vô duyên vô cớ, dù ta có kết ân oán với người khác từ bao đời thì quả báo cũng sẽ sớm hiện trước mắt mà thôi.

Vậy nên, với cá nhân, ta phải cẩn thận từng việc mình làm. Muốn tốt lên hay xấu đi do chính chúng ta quyết định lấy. Còn với cái quả, những gì ta có đều là do những gì ta đã làm ở kiếp này hoặc kiếp quá khứ. Đã là duyên của mình thì hãy thoải mái đón nhận và chấp nhận nó dù kết quả đó là tốt hay xấu, có muốn tránh cũng không tránh được.

Một người biết chấp nhận sẽ là người sống sung sướng an nhàn. Còn kiểu người không chấp nhận sẽ càng tự đày đọa bản thân, trói buộc chính mình.

2-15854944823601299386843-crop-1585494488631624183239

Mọi sự nhân quả đã được an bài, hãy cứ làm việc tốt

Điều này có nghĩa là người nào làm việc tốt trong điều kiện như thế nào. Nhưng ý muốn răn dạy rằng, trong mọi tình huống và hoàn cảnh, chúng ta đều nên làm người tốt. Điều này không liên quan gì đến giúp ai duy trì thống trị, mà là thể hiện chân tâm của con người.

Nếu như ác duyên khó hỏa giải thì cứ thuận theo nó. Người khác đối xử với bạn ra sao thì đó chính là nhân quả của bạn. Còn bạn đối xử với người khác thế nào, đó là tu hành của bạn. Cho nên dù người khác có gây bao nhiêu đau khổ, tổn thương cho chúng ta, đừng bao giờ sinh ra ý niệm phải hoàn trả lại đối phương giống như thế.

Phật luôn dạy chúng ta phải có tấm lòng lương thiện, tha thứ cho người làm tổn thương đến mình.

cantulagi

Nghịch cảnh cũng là một cơ hội vận mệnh mang đến

Trên đời này, chẳng có ai là hoàn mỹ không chút sứt mẻ cả. Chúng ta cũng chẳng thể nào có thể được tất cả mọi người yêu quý. Có người thích, cũng có người sẽ ghét, có người mến cũng có người bài xích. Phật dạy, người sống trong thuận cảnh sẽ chẳng bao giờ thành Phật. Đời người nếu như luôn xuôi gió xuôi nước, không gặp phải bất kỳ gợn sóng lận đận nào, vậy thì không thể gọi là cuộc sống.

Những kẻ tiểu nhân, kẻ tác tạo ra muôn trùng khó khăn nhưng thực chất là giúp chúng ta tu hành, cho nên chúng ta cần phải mang lòng cảm kích. Nghịch cảnh không phải là bất hạnh nên hãy bình thản đón nhận.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link