3 đường nhân quả con người cần tránh để tạo phúc cho gia đình và bản thân

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Phúc nhân cư phúc địa, địa phúc nhân cư'', ý dạy một người phải có phúc thì mới có thể sống được ở nơi đất lành.

Nhân quả của khẩu nghiệp

Cuộc đời của người có phúc thường là một cuộc đời tích đức hành thiện. Họ không bao giờ tùy tiện phát xét bất cứ ai, cũng không tung tin đồn nhảm để làm gì cả. Bởi vì lời nói ác độc chẳng những gây tổn hại đến cho người khác mà kết cục còn đưa chính bản thân đến tai họa. Người càng khẩu nghiệp là càng tự làm tiêu giảm đi phúc báo của chính mình.

Người thường xuyên có khẩu nghiệp sẽ đắc tội với rất nhiều người. Gia đình của người đó đang được yêu quý cũng sẽ bị người khác xa lánh, vận may cũng kết thúc.

Người xưa đã dạy: Ngồi yên tĩnh thì nghĩ về lỗi của mình, khi nói thì không bàn đến lỗi của người khác. Trên thế giới này chẳng có ai là hoàn hảo cả. Thế nên hãy biết tu dưỡng bản thân mình.

nhan-qua-1050

Nhân quả của tâm tham dục

Con người sống trên thế gian khó mà tránh được tâm tham dục. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì nhất định mỗi người cũng phải biết khắc chế lòng tham của mình, phải cố gắng kìm nén.

Một người nếu như bị lòng tham khống chế, thôi thúc thì làm gì cũng chỉ nghĩ đến bản thân mình. Lâu dần mọi người sẽ sợ hãi và không còn muốn kết giao. Từ xưa đến nay thì những người vì lòng tham nhất thời làm ra cái chuyện hại người hại mình cũng không ít. Phật dạy, phúc từ bố thí mà đến. Một người khi có thể bỏ được tâm tham dục của mình, biết học cách cho đi nhiều hơn thì bản thân cũng như gia đình mới có thể đắc được phúc lành.

Phatgiao-org-vn-loi-phat-day-ve-nhan-qua-bao-ung-8

Nhân quả của tâm oán hận

Những điều không vừa ý ở trong cuộc đời này cũng có đến 8, 9 phần. Do đó mà trong lòng có oán trách cũng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng cuộc sống là những ngày dài đằng đẵng nối tiếp nhau. Nếu một người chỉ sống trong sự oán hận thì chắc chắn không thể mang đến những điều tốt đẹp cho bản thân mình được. Vì vậy, chúng ta hãy luôn giữ cho mình một suy nghĩ lạc quan và điều chỉnh tâm thái của mình để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Khi con người không gieo trồng ác nhân thì đương nhiên cũng sẽ không gặt phải ác quả, lực cản ở trên con đường nhân sinh tự nhiên cũng sẽ ít đi. Khi đó gia đình trở nên tốt đẹp hơn, sống an yên và trở thành phúc địa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link