Phát hiện hành tinh mới giống hệt trái đất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo các nhà khoa học cho biết, đã phát hiện hành tinh Kepler 438b giống hệt trái đất và có khả năng chứa sự sống gây hiếu kỳ.

Tại Hội nghị thiên văn Mỹ, các nhà khoa học tiết lộ đã dùng kính thiên văn Kepler của NASA phát hiện thêm 8 hành tinh, trong đó hành tinh Kepler 438b được tìm thấy có nhiều điểm giống trái đất.

Mô tả ảnh.
Những hành tinh mà các nhà nghiên cứu khoa học phát hiện 

Hành tinh Kepler 438b lớn hơn trái đất 12% và có nhiệt độ gần giống hành tinh của chúng ta. Đáng chú ý, Kepler 438b có thể nhận sức nóng từ mặt trời nhiều hơn trái đất 40%.

Theo T.S Dough Caldwell thuộc Viện Tìm kiếm Trí thông minh Ngoài Trái đất (SETI) có trụ sở tại bang California cho biết, khoảng cách giữa hành tinh Kepler 438b và trái đất khoảng 475 năm ánh sáng. Ông nêu giả thuyết hành tinh này là khối đất đá giống trái đất, do đó có thể sự sống tồn tại. 

Mô tả ảnh.
Hành tinh Kepler 438b cách trái đất khoảng 475 năm ánh sáng

Vị trí của hành tinh Kepler 438b có khoảng cách với mặt trời vừa đủ để nó có khả năng tích tụ nước và không quá xa để nước bị đóng băng. 

Trao đổi về phát hiện mới, TS Caldwell chia sẻ: “Giới khoa học đang tìm hiểu về hành tinh Kepler 438b, không biết trên đó có biển, cá, cây cối hay không vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Hiện tại chúng tôi chỉ biết được kích thước, năng lượng mà hành tinh này nhận được từ ngôi sao liên quan”. 

Hiện các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu nhưng rất khó khăn để tìm hiểu thêm về những bí ẩn trên hành tinh Kepler 438b. 

Đĩa bay của người ngoài hành tinh xuất hiện trên bầu trời?
Một vật thể lạ bị nghi là đĩa bay của người ngoài hành tinh xuất hiện đúng đêm giao thừa trong màn bắn pháo hoa trên bầu trời London.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT