Ngày 20/5, trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức – TP HCM đã phát hiện một xe ba gác vận chuyển gần 600 kg thịt heo đã bốc mùi hôi, đang trong quá trình phân hủy trên xa lộ Hà Nội." />

Phát hiện vụ vận chuyển gần 600 kg thịt heo thối

17:23, Thứ bảy 21/05/2011

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;">Ngày 20/5, trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức – TP HCM đã phát hiện một xe ba gác vận chuyển gần 600 kg thịt heo đã bốc mùi hôi, đang trong quá trình phân hủy trên xa lộ Hà Nội.

[links()]
Trao đổi với phóng viên báo Phunutoday, Bà Đặng Thị Tuyết - trạm trưởng trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức cho biết: khoảng 11h trưa ngày 20/5, trạm kiểm dịch đã phát hiện và thu giữ toàn bộ lô hàng gần 600 kg thịt heo, đựng trong 10 thùng xốp đã biến chất, bốc mùi hôi, không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không dấu kiểm soát giết mổ.

Mô tả ảnh.
Trạm kiểm dịch thu giữ được gần 600kg thịt heo đã biến chất, bốc mùi hôi.

Đoàn kiểm tra phát hiện đây là thịt heo nái nhưng đã được làm giả thành thịt heo rừng bằng cách đính ba gốc lông trên da heo.

Mô tả ảnh.
Số thịt heo này xuất phát từ Lạng Sơn, được gửi theo một xe khách chở vào TP.HCM tiêu thụ. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Người chở lô hàng trên là ông Phan Thanh Phát (sinh năm 1984, ngụ tại P.15, Q.Tân Bình) khai nhận: ông được một người tên Sâm (không rõ họ tên) ở 115 – đường Phạm Văn Bạch – Quận Tân Bình – TP HCM thuê chở lô hàng trên. Ông cũng cho biết thêm, số thịt heo nói trên xuất phát từ Lạng Sơn, được gửi theo một xe khách chở vào TP.HCM tiêu thụ.

Hiện đoàn kiểm tra đã lập hồ sơ vi phạm hành chính đối với chủ xe và ra quyết định tiêu hủy toàn bộ số heo thối nói trên.

Bà Tuyết cho biết thêm: toàn bộ hồ sơ vụ việc sẽ được trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức chuyển lên Cục thú y TP HCM tiếp tục làm rõ.

Minh Nhật
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc