Phát hiện xác ướp cổ đại trên dòng nước thải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây hai xác ướp cổ đại trôi nổi trên dòng nước thải ở một ngôi làng đã được phát hiện.

Cụ thể, cảnh sát đã phát hiện hai xác ướp ở ngôi làng gần thành phố Minya, cách thủ đô Cairo, Ai Cập khoảng 240km về phía nam. Hai xác ướp này được bọc bằng nhiều lớp vải lanh trong quan tài bằng gỗ và đang trong quá trình phân hủy. Chiếc quan tài thứ ba cũng được tìm thấy nhưng nó trống rỗng.

Mô tả ảnh.
Phát hiện xác ướp cổ đại trên dòng nước thải. Ảnh minh họa.

"Các quan tài có nhiều hình thù trang trí màu sắc, nhưng chúng khuyết hình khắc chữ tượng hình Ai Cập cổ đại", Bộ Cổ vật cho hay. Theo xác nhận của các nhà chuyên môn hai xác ướp mới được tìm thấy có niên đại từ kỷ nguyên Hy Lạp-La Mã, tức khoảng 332 trước Công nguyên đến 395 sau Công nguyên.

Vẫn chưa xác định được vì sao xác ướp trôi nổi trong nguồn nước ô nhiễm. Tuy nhiên Yusuf Khalifa, một quan chức của bộ, cho rằng hoạt động khai quật bất hợp pháp đã diễn ra và đây là hình thức để che giấu dấu vết. Tại Ai Cập, các quy định về khảo cổ rất chặt chẽ. Hồi tháng 10 năm ngoái, 7 người từng bị bắt vì đào bới trái phép một khu vực đền thờ cổ.

Những phần còn lại của xác ướp sẽ được chuyên gia khôi phục và trưng bày tại Bảo tàng Hermopolis của Minya.

Rùng mình với những xác ướp nghìn tuổi đáng sợ nhất thế giới
Dù đã hàng nghìn năm tuổi nhưng những xác ướp ở các độ tuổi khác nhau vẫn nguyên vẹn vì được bảo quản tốt.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT