Phó công an xã nổ súng, bé 4 tháng tuổi nhập viện

17:31, Thứ hai 02/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Phó công an xã Công Thành đã mang súng đến nhà ông Thái Danh Giá để nổ thị uy làm cháu bé 4 tháng tuổi phải nhập viện.

(Phunutoday) - Ông Nguyễn Văn Vị - Phó công an xã Công Thành đã mang súng đến nhà ông Thái Danh Giá để nổ thị uy làm cháu bé 4 tháng tuổi phải nhập viện.
[links()]
Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h sáng ngày 1/1/2012. Ông Nguyễn Văn Vị - Phó công an xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An - đã mang súng hơi cay đến nhà ông Thái Danh Giá để trả thù chuyện cá nhân.

Mâu thuẫn xảy ra trước đó khoảng 9h ngày 1/1/2012 khi hai chiếc xe tải chở bã sắn đang lưu thông trên đường từ nhà máy sắn (đóng trên địa bàn xã Công Thành) ra thì bị ông Nguyễn Văn Vị, Phó công an xã Công Thành đứng giữa đường chặn lại.

Thấy sự việc “lạ”, ông Thái Danh Giá đã xuống xe và hỏi ông Vị lý do sao lại chặn xe không cho đi? Ông Vi không trả lời mà ngang nhiên chửi bới.

Sau một lúc cãi vã, giằng co, ông Phó công an xã Công Thành lao vào đánh ông Giá, ông Giá chống cự lại khiến ông Vị bị thương vào mặt.

Sư việc ngay sau đó được người dân can ngăn. Tuy nhiên, đến 11h, có ba thanh niên (chưa rõ danh tính) mang theo hung khí là đao mác lên nhà ông Giá. Sau khi gặp ông Giá, ba thanh niên nghe ông Giá giải thích là chỉ hiểu nhầm nên bỏ về. 

Một lúc sau, ông Vị với đồng phục an ninh và khoảng 7 thanh niên khác, mang theo một khẩu súng và một số hung khí đao, kiếm lên nhà ông Giá.

Nhà ông Giá, nơi xảy ra vụ nổ súng khiến bé 4 tháng tuổi nhập viện (Ảnh DT)
Nhà ông Giá, nơi xảy ra vụ nổ súng khiến bé 4 tháng tuổi nhập viện (Ảnh DT)


Thấy nguy hiểm, gia đình ông Giá đóng cửa để tránh xô xát nhưng ông Vị lại lao vào đạp phá cửa. Lúc đó, ông Thái, anh trai ông Giá, ra can ngăn nhưng bị ông Vị xô ngã, dùng súng chĩa vào ngực uy hiếp.

Tiếp đó, ông Vị phá cửa gia đình ông Giá rồi bắn một phát súng lên trời khiến cháu bé 4 tháng tuổi là cháu ông Giá bị ngất vì quá hoảng sợ, phải đưa vào trạm sơ cứu, và sau đó được chuyển vào Bệnh viện Nhi Nghệ An để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Hiện cháu bé vẫn còn rất hoảng loạn, sức khỏe yếu, uống sữa vào là nôn.

Thượng tá Lê Xuân Điệp, Trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết trên báo NLĐ, loại súng mà ông Vị sử dụng là súng hơi cay, ông Vị đã sử dụng súng trái phép. Trước đó, ông Vị từng bị chính quyền địa phương kiểm điểm do tác phong làm việc không mẫu mực.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 3/7, ông Nguyễn Hữu Oánh - Phó Công anh xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đã chỉ đạo anh em đánh anh Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Đoàn xã Thạch Tiến, đến nỗi nạn nhân phải nhập viện chỉ vì nghi ngờ anh này tới đám cưới để gây rối.

Sự việc xảy ra vào đêm ngày 3/7, anh Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Đoàn xã Thạch Tiến cùng với một số thanh niên của xã Thạch Tiến sang xã Thạch Ngọc (Thạch Hà) dự đám cưới bạn.

Trong tiệc liên hoan đám cưới, do uống khá nhiều rượu, nên một số thanh niên giữa hai xã đã có xảy ra xô xát. Thấy vậy, người dân gần đó đã điện báo cho công an xã đến giải quyết. Ngay lập tức, lực lượng Công an xã Thạch Ngọc đã đến hiện trường để can thiệp.

Sau đó, khoảng 22h, trong khi anh Phương chở bạn quay lại lấy xe, bất ngờ bị ông Nguyễn Hữu Oánh - Phó Công an xã Thạch Ngọc và một số công an viên vây đánh.

Lý do Phó công an xã chỉ đạo đánh anh Phương là "nghi" Phương có tham gia vào vụ xô xát trong đám cưới. Khi anh Phương bị đánh ngã xuống thì bị ông Oánh lấy còng số 8 khóa lại.

Quá bất bình, một số người dân đã điện thoại trình báo sự việc lên Công an huyện Thạch Hà. Và chỉ khi công an huyện đến hiện trường, thì anh Phương mới được mở còng số 8 và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà.
 

  • Minh Đức (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc