Phó giám đốc khuyến nông chết trong tư thế treo cổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 5/9, một bảo vệ trung tâm đến phòng làm việc phát hiện ông Nguyễn Văn Cúc (45 tuổi, phó giám đốc Trung tâm khuyến nông - khuyến ngư tỉnh Bình Phước) chết trong tư thế treo cổ bằng dây dù.

Tờ Tuổi Trẻ cho biết, khoảng 18h30 ngày 5/9, do hết giờ làm một bảo vệ trung tâm đến phòng làm việc thì phát hiện ông Nguyễn Văn Cúc chết trong tư thế treo cổ bằng dây dù. Sau đó bảo vệ gọi báo công an.

Theo một số cán bộ Trung tâm khuyến nông - khuyến ngư tỉnh Bình Phước, do tăng cân nhanh nên khoảng 2 tháng nay ông Cúc ăn kiêng khá nghiêm ngặt. Việc chuyển sang ăn kiêng khiến cơ thể ông Cúc giảm cân rất nhanh, dáng người tiều tụy.

Đông đảo người dân hiếu kỳ kéo đến theo dõi sự việc - Ảnh: Bùi Liêm
Đông đảo người dân hiếu kỳ kéo đến theo dõi sự việc - Ảnh: Bùi Liêm

“Mặc dù sức khỏe có vấn đề nhưng công việc ở cơ quan ông Cúc vẫn làm, không có dấu hiệu bất thường” - một cán bộ Trung tâm cho biết.

Theo nguyện vọng của người thân xin không mổ tử thi nên cơ quan điều tra đã chấp thuận cho đưa thi thể về lo hậu sự

Trước đó, chiều tối 4/8, gia đình ông Nguyễn Đức Quýnh (50 tuổi, trú tại tổ 2, thị trấn Ia Kha, Ia Grai, Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Ia Grai) không thấy ông này xuống ăn cơm nên đã lên phòng gọi. Thấy mãi mà ông này không mở cửa nên người nhà phá cửa thì phát hiện ông Quýnh đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy ông Quýnh chết do nghẽn hô hấp. Sau khi hoàn thành các thủ tục, cơ quan Công an đã bàn giao thi thể người đã khuất cho gia đình mai táng.

Được biết, ông Quýnh đang chờ quyết định nghỉ hưu và đang trong quá trình bàn giao công việc cho người khác. 

Trong một vụ tương tự khác, ngày 18/4, tại phòng làm việc của Phó Tổng Giám đốc Công ty Sơn Hà Nội ( thuộc thôn Văn, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội), ông Nguyễn Văn Yên (54 tuổi, ở Thanh Liệt, Thanh Trì, là Phó Tổng Giám đốc Công ty) chết trong tư thế đứng úp mặt vào cửa sổ và cổ bị treo bởi một sợi dây thừng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn