Phó giáo sư Việt chửi Ngọc Trinh ’ngu có nghề’

09:41, Thứ ba 04/06/2013

( PHUNUTODAY ) - PGS.TS Trịnh Hòa Bình - Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận xã hội (Viện Xã hội học) cho rằng những trường hợp sẵn sàng làm mọi thứ để được nổi tiếng là một thứ 'dị biệt' trong cuộc sống.

PGS.TS Trịnh Hòa Bình - Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận xã hội (Viện Xã hội học) cho rằng những trường hợp sẵn sàng làm mọi thứ để được nổi tiếng là một thứ 'dị biệt' trong cuộc sống.

Nhìn nhận về showbiz Việt và đánh giá về sự "ngu có nghề" của một số người sẵn sàng làm mọi cách để nổi tiếng như nude, phát ngôn sốc, nổ… , PGS.TS Trịnh Hòa Bình cho rằng đây là 1 vấn đề thú vị, nhưng lại khó đánh giá.

"Cái cách gọi “ngu có nghề” cũng là 1 tầng để đánh giá. Ngày nay, không cứ giới nghệ sĩ, kể cả giới trẻ, cũng thường cố bằng mọi giá để nổi tiếng. Phần đa mọi người đều ném đá cái sự “ngu có nghề” đó, coi nó là chẳng hay ho gì cả! Nhưng điều này hầu như chẳng ảnh hưởng gì tới họ. Vì điều họ cần đạt tới là sự nổi tiếng. Hiện tượng này có thể coi là “bà con xa” của triết lý sống nhanh".

PGS.TS Trịnh Hòa Bình
PGS.TS Trịnh Hòa Bình


Khi đề cập đến Ngọc Trinh,  PGS.TS Trịnh Hòa Bình không khỏi nóng con mắt:

"Rất nhiều người nói rằng họ…không thèm chấp! Bởi đấy là 1 thứ dị biệt, một thứ quái đản! Tôi thì không va chạm trực tiếp với 'đội đó', nhưng tôi không đếm xỉa đến những trường hợp đó. Tôi không coi sự tồn tại của những trường hợp đó là cái gì ghê gớm".

Còn về câu nói kinh điển Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn, PGS Trịnh Hòa Bình cho rằng: "Đó là 1 quan điểm có phần trần trụi, thô bạo, nhưng nghe có vẻ đờ đẫn dễ thương. Cái lõi của nó không phải không có điểm hợp lý! Triết lý ấy không phải quá ngu xuẩn hay thách thức dư luận, đó là 1 phong cách truyền đạt ý tưởng.

Hiện tại, người ta đã hoàn thành khâu “dán nhãn” cho những đối tượng này. Để sau đó người ta nhìn cãi nhãn đó mà biết các cô đó thuộc tuýp người nào".

Ngọc Trinh và Lý Nhã Kỳ đã bị giáo sư lên án
Ngọc Trinh và Lý Nhã Kỳ đã bị giáo sư Việt lên án


Không những đề cập đến Ngọc Trinh, vị PGS này còn bóng gió đá xoáy đến 'cô nổ' Lý Nhã Kỳ chuyên khoe quần áo, giày dép tiền tỷ…

"Đó là thói hợm hĩnh, khoe của, nông nổi. Nhưng có thể, họ cố tình làm thế để được nổi tiếng. Nhưng thay vì “cố tình ngu” như nhóm trên thì họ “nổ”! Vì “ngu” là độc quyền của nhóm kia rồi thì ta “nổ”.

Ông này cũng lý giải, tinh thần thép của các người đẹp: Việc họ chịu đựng được búa rìu của dư luận thì rõ ràng họ “vĩ đại”. Tôi nói “vĩ đại” trong nháy nháy nhé! Xét đến cùng, họ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để được nổi tiếng, để có thu nhập.

Cuối cùng, PGS Trịnh Hòa Bình cho rằng nghệ sĩ đích thực thì không ai bất chấp và thách thức cộng đồng.

  • PV (Lược theo Soha)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc