Phố Ông đồ dịp Tết Nguyên đán 2018: Đa số người tham quan đến xin chữ Phúc, Lộc, Tài, Hưng Thịnh…

( PHUNUTODAY ) - Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, phố Ông đồ lại tấp nập người đến xin chữ. Năm nay đa số người tham quan đến xin chữ Phúc, Lộc, Tài, Hưng Thịnh… Mỗi câu chúc vẽ tay tại chỗ theo ý khách hàng có giá dao động từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng/tờ tùy loại.

Phố Ông đồ trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 1, TP. HCM) cứ mỗi dịp xuân về lại trở nên đông vui, nhộn nhịp. Trên đoạn vỉa hè dài gần 1km từ đường Phạm Ngọc Thạch đến đường Nguyễn Thị Minh Khai là hàng trăm câu đối Tết, thơ và lời chúc đầu xuân bằng thư pháp trên giấy đỏ, gỗ, laminlate, đá… Các sạp hàng này làm nhiều người gợi nhớ những cái Tết xưa giữa Sài Gòn.

pho-ong-do-1 Ông đồ đang chăm chú với công việc của mình.

Năm nay đa số người tham quan đến xin chữ Phúc, Lộc, Tài, Hưng Thịnh… Các ông đồ, bà đồ sẽ vẽ tay câu chúc theo ý của khách và mỗi sản phẩm có giá dao động từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng/tờ tùy loại. 

Theo các ông đồ, so với các năm trước thì lượng khách những ngày đầu khai mạc năm nay không đông bằng. Thế nhưng bắt đầu qua ngày đưa Ông Táo về trời thì lượng khách đến xin chữ tăng đột biến.

pho-ong-do-2

Ngoài việc tham quan xin chữ, Phố ông đồ cũng lại nơi để các gia đình, các bạn trẻ xúng xính áo dài, tạo dáng chụp ảnh, ghi lại những hình ảnh đẹp trong những ngày Xuân.

Phố ông đồ mở cửa từ 10h đến 22h mỗi ngày, Dự kiến, kết thúc vào lúc 22h ngày 15/2 (tức ngày 30 tháng Chạp Âm lịch).

pho-ong-do-3
 
pho-ong-do-4
 
pho-ong-do-5
 
pho-ong-do-6
 
pho-ong-do-7
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn