Thêm một cây phượng cổ thụ bật gốc, đổ ngay giữa sân trường

( PHUNUTODAY ) - Một cây phượng cao hơn 10m, gốc và rễ bị mối mọt đã bất ngờ bật gốc đổ ngay giữa sân trường.

Người Lao động đưa tin, sáng 28/5, ông Y Khoa Niê Kđăm, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết một cây phượng vĩ cổ thụ đã bật gốc, ngã đổ trong sân trường.

Theo ông Y Khoa Niê Kđăm, cây phượng vĩ này đã được trồng nhiều năm trước đó, gốc và rễ đã bị mối mọt, mục rỗng. Rạng sáng nay, một cơn gió đã làm cây phượng bật gốc, ngã đổ.

"Rất may thời điểm cây phượng ngã chưa có học sinh đến lớp nên không có thiệt hại về người", Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên cho biết thêm.

Cây phượng trong khuôn viên Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên bật gốc đổ giữa sân.

Cây phượng trong khuôn viên Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên bật gốc đổ giữa sân.

Theo thông tin trên Dân trí, tại hiện trường, cây phượng có chiều cao khoảng 10m, gốc cây có đường kính khoảng 1m nằm đổ giữa sân, tán của cây phượng khá rộng, nhiều thân cây bị đổ gãy ngang. 

Được biết, hiện trong sân trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên có khoảng 10 cây phượng cùng nhiều loại cây cổ thụ khác.

Gốc cây phượng có dấu hiệu bị mối mọt ăn mòn.

Gốc cây phượng có dấu hiệu bị mối mọt ăn mòn.

Liên quan đến sự việc này, ông Y Khoa Niê Kđăm cho biết, sau sự cố, nhà trường đã cho nhân viên đi kiểm tra từng gốc cây này để xem có dấu hiệu bị mối mọt, gốc cây có bị yếu hay không để tiến hành cưa hạ, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Mới đây, vào ngày 26/5 ở Trường THCS Bạch Đằng (phường 14, quận 3, TP.HCM) cũng xảy ra một vụ đổ cây tương tự khiến một em học sinh lớp 6 tử vong và nhiều em khác bị thương nặng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn