Phụ huynh lưu ý: Trẻ nhỏ có thể chết vì một vật dụng mà gần như nhà nào cũng có

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một bé gái 2 tuổi đã không may mất đi mạng sống do xuất huyết dạ dày, nguyên nhân do một vật dụng rất quen thuộc gần như nhà nào cũng có.

Tháng 5 vừa qua, bé Francesca (2 tuổi) đã không may mất đi mạng sống do xuất huyết dạ dày, nguyên nhân do một vật dụng rất quen thuộc gần như nhà nào cũng có. Đó là chiếc pin cúc áo, chúng có mặt trong những đồ chơi điện tử, điều khiển, nhiệt kế. Nếu không cẩn thận, con bạn sẽ nuốt viên pin này vào bụng.

Cha bé Francesca chia sẻ, anh và vợ mình đã vô tâm và không hề nhận thấy dấu hiệu nào bất thường ở Francesca. Một tuần sau khi nuốt phải viên pin, bé qua đời vì xuất huyết dạ dày.

phu-huynh-luu-y-tre-nho-co-the-chet-vi-mot-vat-dung-ma-gan-nhu-nha-nao-cung-co-1

 Cha bé Francesca đau đớn chia sẻ về sự ra đi của con gái để cảnh tỉnh các bậc cha mẹ khác

Pin cúc áo có kích thước nhỏ nhưng những tổn thương mà nó có thể gây ra rất kinh khủng. Trẻ có thể không nghẹn khi nuốt phải nhưng nó có thể đốt cháy họng trẻ, dẫn đến xuất huyết nghiêm trọng từ bên trong và khiến trẻ tử vong. Nguy hiểm hơn nữa là quá trình này có thể diễn ra rất nhanh, trong vòng 2 giờ đồng hồ. Loại pin này cũng có thể gây nguy hiểm nếu bị mắc kẹt trong tai hay mũi của trẻ. Đáng lo ngại ở chỗ có rất ít triệu chứng hay dấu hiệu để có thể phát hiện ra trẻ đã nuốt hoặc bỏ pin vào trong tai hay mũi.

phu-huynh-luu-y-tre-nho-co-the-chet-vi-mot-vat-dung-ma-gan-nhu-nha-nao-cung-co-2

 Pin cúc áo có kích thước nhỏ nhưng những tổn thương mà nó có thể gây ra rất kinh khủng

Tại Mỹ, mỗi năm có hơn 3.000 ca trẻ nhỏ nuốt phải vật dụng này, nếu không phát hiện ra thì hậu quả rất nguy hiểm.

Nếu phát hiện trẻ có các dấu hiệu: đột nhiên khóc thét, chảy nước dãi, ăn uống ít đi, khan giọng, đau ngực và khoang bụng, khó nuốt, nôn mửa, nước dãi hoặc phân có máu... và nghi ngờ bé có nuốt pin thì hãy đưa bé đến bệnh viện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn