Phụ nữ cái gì cũng có thể "không biết" nhưng nhất định phải biết 2 việc này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn hạnh phúc nhất định phải biết 2 việc: làm đẹp và kiếm tiền. Nếu không biết làm 1 trong 2 việc này thì sẽ rất khó để hạnh phúc!

Phụ nữ thông minh phải biết kiếm tiền

Thời buổi hiện đại, phụ nữ muốn hạnh phúc và muốn có tiếng nói trong gia đình thì đừng bao giờ nghĩ đến chuyện “ở nhà và đợi chồng mang tiền về”. Thay vào đó hãy là người chủ động kiếm tiền và có tài chính cho riêng mình.

Cái thời buổi hiện đại, thời “kinh tế thị trường” này, vai trò, giá trị của đồng tiền to lớn lăm. Thế nên không còn cái tư tưởng “một túp lều tranh hai trái tim vàng” nữa đâu các cô gái à.

Tiền không mua được tất cả nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận rằng, tiền chi phối cuộc sống gia đình, nó mang đến sự dễ chịu hơn trong đời sống, hạn chế sự đổ vỡ trong hôn nhân và đơn giản không bị người khác coi thường.

Một tình yêu dù có chân thành đến đâu, có mộc mạc đến đâu chỉ tồn tại khi hai người vẫn nhìn nhận tình yêu là màu hồng. Khi đã kết hôn rồi, vòng xoay cơm – áo – gạo – tiền sẽ chi phối cuộc sống của chúng ta, lúc đó nếu không có tiền thì khó sống lắm, khó mà có thể hạnh phúc và vui vẻ như trước.

Thế nên con gái à đừng ảo tưởng nữa hãy tự mình lo cho bản thân, biết kiếm tiền và có cho mình một khoản tài chính riêng. Có như vậy việc chi tiêu mới dễ dàng hơn, lời nói mới có giá trị hơn và được người khác coi trọng.

Thử nghĩ mà xem nếu như bạn tự lo cho cuộc sống, bản thân của mình, nếu chẳng may hôn nhân có tan vỡ bạn cũng thừa sức sống hiên ngang mà không cần quá lo lắng, quá bận tâm là mình sẽ đi đâu, làm gì.

Nếu xảy ra tranh cãi, giận dỗi nhau cũng cần lo lắng ngày mai ta không biết mua gì, sắm gì vì chồng không đưa tiền. Hãy cứ sống một cách bình thản, nhẹ nhàng mà không cần vướng bạn xem người khác muốn gì, cần gì và đối xử với ta ra sao?

Đừng để người đàn ông từng ngưỡng mộ mình, yêu thương mình lại không còn tôn trọng mình nữa chỉ vì mình là “kẻ ăn bám”, không kiếm ra tiền và sống phụ thuộc vào sự phân phát của anh ta.

Nếu không kiếm được tiền phụ nữ đừng mong rằng chồng đi làm về sẽ giao hết tiền cho ta quản lý. Chúng ta cũng không dễ dàng gì kiểm soát hay khuyên được chồng vì đơn giản bạn chẳng là gì trong mắt anh ta cả, nếu có chỉ là người đàn bà “chịu ơn và nhận sự ban phát” của anh ta mà thôi.

Phụ nữ muốn hạnh phúc nhất định phải xinh đẹp

Gọi phụ nữ là phái đẹp, tức là tất cả mọi người mong mỏi phụ nữ hãy làm đẹp, làm điệu và chỉn chu trong cách ăn mặc, đi đứng, cử chỉ. Đặc biệt, phụ nữ khi ra đường, đến nơi làm việc, ra ngoài xã hội, lại càng phải chú trọng đến việc sửa soạn. Tại sao phụ nữ không chỉ “nên” mà còn phải triệt để làm đẹp?

Điểm qua một chút về việc tại sao làm đẹp giúp phụ nữ hạnh phúc hơn, thành công hơn, nhà văn Sương Nguyệt Minh từng bàn về câu “Đàn bà đẹp thì luôn có quà”.

Vì phụ nữ đẹp luôn thu hút và nhận được sự chú ý, trân trọng, ưu ái của mọi người xung quanh.

Hơn nữa, cổ nhân từng nói và thực tế cũng đã khẳng định điều này từ hàng trăm năm nay: các đấng mày râu luôn nể phục và hướng đến những phụ nữ có sức hấp dẫn, biết tôn tạo và phát huy vẻ đẹp, tài năng của mình như nữ hoàng Cleopatra, nữ hoàng Elizaberth...

Thời nay, các công nương nước Anh Kate Milddleton, nữ diễn viên Angelina Jolie,... cũng là những mẫu hình của vẻ đẹp hiện đại được mọi người ngưỡng mộ. Bất kỳ eva nào cũng có thế mạnh và nét đẹp riêng, vì vậy đừng ngại điểm phấn tô son mà hãy biết cách sử dụng chúng để giúp mình đẹp hơn, tự tin hơn.

Đây cũng một yếu tố giúp bạn trở thành nam châm thu hút nhiều cơ hội, bao gồm cả cơ hội trong sự nghiệp cũng như trong tình yêu. Thậm chí, việc vợ làm đẹp còn là niềm tự hào cho các đấng phu quân nếu như bạn đã có gia đình vì: Đàn ông giàu vì bạn sang vì vợ.

Nói chung thì phụ nữ hiện đại muốn hạnh phúc thì đừng bao giờ cho phép mình nghèo và xấu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT