Phụ nữ có 4 thứ càng "nhỏ", chồng càng thích, lại tích đức cho con cháu muôn đời

( PHUNUTODAY ) - Có một kiểu phụ nữ lúc nào cũng thích so sánh, sân si. Kết quả là họ làm khổ người khác, tự làm khổ mình. Phụ nữ như vậy chẳng có được niềm vui cũng như hạnh phúc.

Trong khi đó, phụ nữ sở hữu 4 thứ này càng nhỏ thì chồng càng yêu mến, lại tích đức, tạo phúc cho con cháu đời sau.

Đa nghi nhỏ

Phụ nữ ít đa nghi, luôn tin tưởng chồng thường rất chân thành, thẳng thắn. Họ không thích ăn nóng vòng vo và lúc nào cũng thích nghi ngờ chồng. Phụ nữ ít đa nghi thường hòa hợp với mọi người.

Người càng có tâm đa nghi, sân si lớn thì phiền não càng hiều. Chỉ cần tiếp xúc với người khác một chút là họ nghi ngờ, đồn đoán này kia.

nguyen-nhan-dan-ong-ngoai-tinh-t

Làm người đừng bao giờ có lòng dạ hẹp hòi. Hết thảy những phúc phận không thể tách khỏi cái tâm, , suốt ngày cứ đa nghi như Tào Tháo, mưu đồ toan tính, luôn nghi ngờ người khác có ý định gì xấu với mình.

Người phụ nữ càng ít nghi ngờ, thì “lòng dạ” của họ càng rộng lớn, phúc khí sẽ nhiều. Kết giao và gần gũi với những kiểu người phụ nữ như vậy sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn

Tâm so đo nhỏ

Người phụ nữ càng có trí tuệ thì lại càng không tranh đua, tính toán thiệt hơn. Họ cũng không so đo với người khác. Phụ nữ kiểu này thích so sánh, cạnh tranh, kết quả là họ và những người xung quanh họ đều mệt mỏi.

phu-nu-co-thua-nhung-dieu-nay-ph

Khi nhìn người khác có điểm tốt hoặc khi người khác đạt được thứ gì thay vì vui mừng cho họ thì lại sinh ra cảm xúc ganh ghét. So sánh một cách mù quáng với người khác chỉ khiến bản thân thêm đau đớn và phiền não. Bạn càng có tâm ganh ghét, đố kị như vậy, bạn càng ít có khả năng hòa hợp với những người xung quanh.

Hãy nhớ rằng kiểu phụ nữ có tâm so đo thì chắc chắn sẽ khiến người khác xa lánh, bản thân họ cũng mệt mỏi vì tâm không an yên.

Cái tôi nhỏ

Người phụ nữ có cái tôi nhỏ, thường khiến người khác nghĩ rằng mình mềm yếu, không có chính kiến. Thực ra, họ là người biết cư xử theo kiểu mềm nắn, rắn buông. Họ cho rằng trong giao tiếp, tiếng ngọt lọt đến xương, dịu dàng vẫn tốt hơn.

Đàn ông thường chán nản nếu phụ nữ có cái tôi quá lớn. Cho dù họ có xinh thế nào nhưng ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân thì sớm muộn người đàn ông cũng rời bỏ bạn đi mà thôi. Một người có “cái tôi” nhỏ thì thường không dễ nổi nóng, không thích gây sự với người khác, điều này không chỉ khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc mà còn khiến những người xung quanh cảm thấy hạnh phúc.

Theo:  xevathethao.vn copy link