Phụ nữ có đức tính này, dù có "chung nhà" với mẹ chồng khó tính vẫn được yêu "hơn con gái"

( PHUNUTODAY ) - Mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu luôn là chủ để muôn thưở của chị em phụ nữ. Vậy làm thế nào để chung sống hòa bình với mẹ chồng?

Tôn trọng, lễ phép với mẹ chồng và gia đình nhà chồng

Đây là đức tính đầu tiên mà một nàng dâu mới cần có. Việc bạn tôn trọng, lễ phép, biết kính trên nhường dưới sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với mọi người trong gia đình chồng, chưa kể bạn sẽ nhận lại được sự tôn trọng từ phía gia đình nhà chồng.

Chăm chỉ làm việc nhà

Chắc chắn một điều rằng, sẽ không một bà mẹ chồng nào đánh giá cao một cô con dâu lười nhác việc nhà. Bạn sẽ được lòng mẹ chồng nếu chịu khó nội trợ, dọn dẹp, việc bạn tận tâm với việc nhà sẽ thể hiện bạn là mẫu phụ nữ chăm chỉ, biết lo toan, thu vén. Không những thế, việc bạn chia sẻ công việc với mẹ chồng sẽ giúp bạn và mẹ chồng xích lại gần nhau hơn.

me-chong

Xem mẹ chồng như mẹ mình để lấy lòng mẹ chồng tốt nhất

Khi về làm dâu, việc làm đầu tiên, tiên quyết để có thể lấy lòng mẹ chồng là bạn phải đối xử với mẹ chồng như chính mẹ của mình, hãy suy nghĩ mẹ chồng chính là người đã mang nặng đẻ đau, nuôi dạy chồng mình với bao khó khăn, cực nhọc, hãy nhìn thấy những điều tốt của mẹ chồng, bỏ qua những khuyết điểm của bà, “nhân bất thập toàn mà” để có thể yêu thương, quý trọng bà một cách chân thành nhất, tình cảm nhất như chính mẹ đẻ, hãy quan tâm bà bằng sự hỏi thăm hay những món quà nho nhỏ. Có như thế bạn mới có thể dần dần xây dựng mối quan hệ tốt và lấy lòng mẹ chồng hiệu quả đấy. Cũng đừng quên gọi mẹ chồng là “mẹ” một cách thiêng liêng, trân trọng, tình cảm ngay ngày đầu tiên về làm dâu nhé, đừng ngại ngùng, đừng e dè trước chuyện này, bạn sẽ cảm nhận được sợi dây tình cảm khăng khít ngay sau tiếng gọi “mẹ” ấy đấy.

Đừng “tranh giành” chồng với mẹ chồng

Điều này nghe chừng rất vô lý nhưng thật ra nó chính là nguyên nhân phổ biến cho những mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu đấy nhé. Đừng bao giờ bắt chồng bạn phải làm theo ý bạn trong khi điều đó hoàn toàn trái ý với mẹ chồng, đừng bao giờ để chồng vào giữa trong cuộc chiến giữa bạn với mẹ chồng, đừng bao giờ tỏ ra quá thân mật, tình cảm với chồng trước mặt mẹ chồng,… bạn có thể không biết nhưng mẹ chồng bạn sẽ thấy tủi thân, ganh tỵ và khó chịu khi đứa con trai bà nuôi nấng bao năm nay giờ chỉ biết có vợ mà thôi. Thay vào đó bạn hãy nhắc nhở chồng quan tâm mẹ nhiều hơn, hãy luôn ủng hộ ý kiến của mẹ với phương châm “mẹ chồng luôn đúng”, hãy cùng chồng xây dựng mối quan hệ tình cảm khăng khít giữa vợ chồng bạn với mẹ chồng, hãy để cho bà hiểu “anh ấy là chồng của con nhưng vẫn là con trai của mẹ” nhé. Làm được như thế đảm bảo bạn đã lấy lòng mẹ chồng rất tốt rồi đấy.

me-chong.01

Sống chân thành, thật thà, không thảo mai

Bạn có thể giả vờ vui vẻ để lấy lòng mẹ chồng, nhưng tính cách đấy sớm muộn cũng bị mọi người phát giác, khi ấy bạn sẽ bị gắn mác thảo mai. Hơn hết, bạn hãy cứ sống là chính mình, chân thành với mọi người, dù bạn có những thói quen chưa thật tốt thì mọi người vẫn sẽ hiểu, thông cảm và bỏ qua. Hãy cố gắng sống chan hòa với mọi người, đừng tự cô lập mình, như thế bạn sẽ khiến mọi người trong gia đình chồng thấy khó gần.

Có công việc với thu nhập ổn định

Đây là điều khá quan trọng với một nàng dâu mới. Dù bạn thu nhập cao hay thấp hãy cố gắng để có một công việc với thu nhập độc lập. Điều này sẽ giúp bạn có tiếng nói trong gia đình, không mang tiếng phụ thuộc hay ăn bám.

Biết tôn trọng gia đình nhà chồng

Mối quan hệ nhà chồng – nàng dâu, nếu như nói rằng nàng dâu cần hiếu thảo, hiếu thuận giống như với cha mẹ đẻ của mình e rằng cần rất nhiều nỗ lực và thời gian vun đắp. Tuy nhiên, cho dù chưa thể đạt được đến sự “hiếu thuận”, ít nhất nàng dâu nên học được cách “tôn trọng”. Tôn trọng, lễ phép, kính trên nhường dưới là điều cần thiết để bạn được lòng những bậc cao tuổi. Khi bạn tôn trọng họ, mới có thể nhận lại được sự tôn trọng từ họ, đây cũng là tiêu chí quan trọng để người mẹ chồng đánh giá nàng dâu!

Biết giữ hình ảnh bản thân, không làm mất mặt gia đình

Phụ nữ sau khi lập gia đình và có con nhỏ, thường hay quên mất việc làm đẹp cho chính bản thân mình. Chồng của bạn, dù ra ngoài là người kiếm nhiều hay ít tiến, khi về nhà vẫn sẽ luôn muốn nhìn thấy vợ mình gọn gàng trong một căn nhà sạch sẽ. Một người phụ nữ lúc nào cũng lôi thôi, đầu tóc bù xù không những khiến chồng thấy “mất mặt” mỗi khi vợ ra ngoài, ngay cả bố mẹ chồng của bạn cũng sẽ thấy phiền lòng về điều ấy. Nếu bạn đang trong hoàn cảnh này, “tút” lại bề ngoài một chút trước khi ra ngoài, sắm một vài bộ quần áo ở nhà gọn gàng và lịch sự, thoa chút son môi mỗi sáng sẽ khiến bạn rạng rỡ trong mắt gia đình và hàng xóm hơn rất nhiều đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link