Noo Phước Thịnh đăng đàn đầy bức xúc khi phim "Ngôi nhà bươm bướm" sử dụng nhạc chưa xin phép

( PHUNUTODAY ) - Noo Phước Thịnh vô cùng bức xúc khi một ca khúc của nam ca sĩ được sử dụng trong phim "Ngôi nhà bươm bướm" nhưng chưa hề xin phép.

Mới đây, Noo Phước Thịnh khiến dư luận hoang mang khi đăng tải trên trang cá nhân dòng trạng thái đầy bức xúc. Theo đó, nam ca sĩ cho biết ca khúc "Mãi mãi bên nhau" của mình được sử dụng trong phim "Ngôi nhà bươm bướm" đang ra rạp nhưng chưa xin phép.

Cụ thể, nam ca sĩ bức xúc viết: "Noo mới nhận được thông tin là bản thu ca khúc Mãi mãi bên nhau (sáng tác Đỗ Hiếu) do Noo thể hiện được sử dụng vào phần credit cuối của bộ phim Ngôi Nhà Bươm Bướm. Việc sử dụng bản thu của Noo như thế này đồng nghĩa là mình đang tham gia hát nhạc phim cho dự án này, nhưng sự thật thì... Noo hoàn toàn ko dính dáng hoặc tham gia vào bộ phim này, và cũng đồng nghĩa với việc ekip đang sử dụng chất xám và sức sáng tạo của Noo một cách bất hợp pháp.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Noo Phước Thịnh bày tỏ bức xúc khi ca khúc "Mãi mãi bên nhau" của mình được sử dụng trong phim "Ngôi nhà bươm bướm" đang ra rạp nhưng chưa xin phép.

Cụ thể, nam ca sĩ viết: "Noo mới nhận được thông tin là bản thu ca khúc Mãi mãi bên nhau (sáng tác Đỗ Hiếu) do Noo thể hiện được sử dụng vào phần credit cuối của bộ phim Ngôi Nhà Bươm Bướm. Việc sử dụng bản thu của Noo như thế này đồng nghĩa là mình đang tham gia hát nhạc phim cho dự án này, nhưng sự thật thì... Noo hoàn toàn ko dính dáng hoặc tham gia vào bộ phim này, và cũng đồng nghĩa với việc ekip đang sử dụng chất xám và sức sáng tạo của Noo một cách bất hợp pháp.

Noo Phước Thịnh đăng đàn bức xúc, quyết làm đến cùng vì phim

Noo Phước Thịnh đăng đàn bức xúc, quyết làm đến cùng vì phim "Ngôi nhà bươm bướm" sử dụng chất xám bất hợp pháp.

Noo rất bức xúc vì cho đến thời điểm hiện tại, Noo hay bất cứ ai trong ekip của Noo Phước Thịnh Entertainment đều chưa nhận được sự xin phép sử dụng bản thu ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau từ ekip sản xuất bộ phim Ngôi Nhà Bươm Bướm. Thời điểm hiện tại, làng giải trí của Việt Nam chúng ta đang ngày càng phát triển, đồng nghĩa vấn đề bản quyền cũng được nâng cao. Tuy nhiên, việc ekip thực hiện được một bộ phim ra rạp đàng hoàng như thế lại làm việc thiếu chuyên nghiệp về bản quyền, thiếu tôn trọng nghệ sĩ… thì thật sự là một hành động không chấp nhận được".

Tuy nhiên, ngay sau dòng trạng thái của Noo Phước Thịnh, nhà sản xuất Ngôi nhà bươm bướm thừa nhận sai sót trong quy trình mua bản quyền sử dụng 4 ca khúc trong phim, bao gồm: Mãi mãi bên nhau (sáng tác Đỗ Hiếu), Taxi, Đường cong (Nguyễn Hải Phong), Nỗi lòng (Nguyễn Văn Khánh).

Empty

Theo đó, thay vì liên hệ ca sĩ và nhà sản xuất để mua bản quyền thì thì bên sản xuất phim lại đến Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) - chi nhánh phía Nam để làm hợp đồng "sử dụng quyền tác giả" ca khúc.

Đồng thời, đại diện phim "Ngôi nhà bươm bướm" thừa nhận: "Đây là lỗi sai hoàn toàn từ chúng tôi khi sử dụng bản thu của các ca sĩ mà chưa có sự đồng ý từ êkíp của họ. Chúng tôi xin lỗi đến các nghệ sĩ về sự việc này".

Nhà sản xuất phim cho biết sẽ chủ động liên hệ với từng công ty quản lý hoặc đại diện của các ca sĩ, nhạc sĩ để xin lỗi trực tiếp và xin phép sử dụng bản thu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn