Muốn rang thịt lợn ngon nhớ đừng cho ngay trực tiếp vào chảo, thêm bước này, thịt thơm nức mũi không hề ngấy

( PHUNUTODAY ) - Đảm bảo thịt rang kiểu này vừa thơm ngon, không ngán ngấy!

 Chuẩn bị:

- 300g thịt ba chỉ, 1 nhành hành lá, 1 quả ớt (nếu thích cay), một lượng tỏi gừng vừa phải

- 5g tương ớt, 5g nước tương, 5g rượu nấu ăn, 1g bột ngọt, 1g giấm balsamic, 1g đường trắng

Cách làm:

Làm nóng chảo, cho phần bì của miếng ba chỉ đặt xuống mặt chảo, áp chảo cho cháy sém bì rồi cho miếng thịt ra rửa sạch lại. Cách này giúp cho miếng thịt thơm hơn.

Chuẩn bị một nồi nước, đun sôi, thêm ít hạt tiêu, hành, gừng, 1 thìa rượu nấu ăn, thả miếng thịt vào rồi luộc cho chín tới, sau đó vớt ra, để ngay vào bát nước lạnh. Cách này giúp thịt không bắn mỡ khi rang. Ngoài ra, thịt cũng thơm và đỡ ngấy hơn.

rang-thit-lon2-2019-07-20-22-56

Khi thịt nguội, vớt ra, thấm khô, thái thành các miếng thật mỏng cỡ 0.2cm.

Làm nóng chảo, phi thơm hành khô, cho thịt vào rang trong 1 phút cho miếng thịt cong lại thì thêm tương ớt (nếu thích), gừng, tỏi băm nhỏ, xíu hạt tiêu, ớt tươi (nếu thích). Cuối cùng thêm nước tương, bột ngọt, giấm và đường trắng vào, đảo đều. Rắc ít hành lá lên rồi tắt bếp.

Cách chọn thịt ngon:

Nếu thịt được bảo quản lạnh, chúng không nên quá mềm, phải khô ráo và được đóng gói cẩn thận. Thịt lợn tươi phải rắn chắc, độ đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm và không bị dính. Thịt ôi sẽ bị lõm sâu khi ấn vào không trở lại trạng thái bình thường ngay được, dính nhiều.

Thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Mỡ có màu sắc, độ rắn bình thường. Nếu thấy miếng thịt xuất hiện màu nâu, xám, đỏ thâm hoặc xanh nhạt, chảy nhớt, có nghĩa miếng thịt đó đã bị ôi.

Những miếng thịt có đường vân chất béo hiện rõ trên bề mặt có có vị ngon hơn. Tuy nhiên, quá nhiều chất béo lại làm cho thịt bị cứng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn