Những sở thích ăn uống kì dị nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đinh, gạch, bóng đèn... là nhứng món ăn ưa thích nhưng vô cùng kì lạ của một số người.

Người đàn ông ăn đinh sắt như… bỏng ngô

ăn đinh

Ông Long có thể ăn đinh sắt như món ăn vặt mỗi ngày

Người đàn ông này được mệnh danh là "máy nghiền kim loại". Ông Yensheng Long, 49 tuổi, một người thợ mỏ ở Trung Quốc, được dạy "môn phái biểu diễn" đáng kinh ngạc này từ hơn 30 năm trước.

Đến hiện tại, ông Long có thể ăn đinh sắt như món ăn vặt mỗi ngày. Ông Long cho hay, ông có thể ăn thủy tinh, mảnh sành, gạch và đinh sắt.

"Khi ở độ tuổi 17,18, tôi không tin con người có thể làm những điều như vậy. Do đó, tôi hào hứng để học điều mới", ông Long nhớ lại. Ông Long thường “thưởng thức” bữa ăn sắt của mình với một chút dầu giống như chất bôi trơn. Mặc dù ăn những món khó tiêu như vậy, nhưng ông Long vẫn có sức khỏe tốt.

Bé gái 3 tuổi nghiện ăn bóng đèn và gạch

ăn uống kì lạ

Bé Natalie Hayhurs thích ăn những thứ cứng như gạch và nguy hiểm như bóng đèn

Với bé Natalie Hayhurs, những thứ cứng như gạch và nguy hiểm như bóng đèn lại ngon giống bánh quy hay chocolate. Vì sở thích ăn uống khác người này, cô bé 3 tuổi thường xuyên bị ngộ độc.

Người mẹ đau khổ Colleen ở Terre Haute, Indiana, Mỹ, cho biết, mỗi ngày với chị là một cuộc chiến vất vả để cố gắng ngăn cô con gái ăn những thứ có thể giết chết em.

Natalie mắc chứng Pica, một căn bệnh mà người mắc phải có đặc trưng là thèm ăn những loại không phải thực phẩm, không có chất dinh dưỡng. Thực ra, Natalie biết những thứ này có thể gây hại cho mình, nhưng cơn thèm ăn quá lớn khiến một đứa trẻ 3 tuổi khó cưỡng lại được.

"Ngày tốt là khi con chỉ cố gắng ăn thứ gì đó nguy hiểm một lần, còn ngày xấu là khi bé ăn những thứ đó liên tục. Nỗi lo lớn nhất của tôi là một ngày nào đó con sẽ ăn thứ độc hại và chúng tôi không phát hiện kịp thời", mẹ cô bé chia sẻ với The Sun.

"Dị nhân" nghiền ăn côn trùng sống

di nhan an con trung

Ông Ngô Văn Tùy nghiện ăn côn trùng sống

Ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) có nông dân Ngô Văn Tùy nhìn bề ngoài vẫn bình thường như bao người khác, thế nhưng ông lại “nghiền” một thói quen rất lạ đời: Ăn côn trùng sống.

Ông Tùy nhớ lần đầu tiên “thưởng thức” kiểu ăn độc đáo này là gần 30 năm về trước. Đó là vào năm 1984, khi chàng lính trẻ Ngô Văn Tùy của Tiểu đoàn 103 (đóng quân ngay trên đảo Lý Sơn) đứng gác vào một đêm trăng sáng. Tùy phát hiện một con vật đang động đậy trên nòng súng của mình, đó là một con sâu lá. Chăm chú nhìn con vật, rồi như có một cái gì đó cứ thôi thúc anh phải nhón con sâu lá bỏ vào miệng... nhằn. Mấy ngày sau đó, cái cảm giác “ngon ngon” và hương vị lạ thường khi ăn côn trùng cứ ám ảnh anh lính trẻ. Anh tìm những tổ kiến nhấm nháp thử rồi sau đó đổi “thực đơn” sang ong, bướm, nhện, chuồn chuồn, bọ ngựa, bọ hung, bọ cạp... (những loài này phải ngắt bỏ cánh hoặc chân để... nuốt cho gọn). Thậm chí, cả loài sâu nái là loại mà ai lỡ chạm vào lông nó lập tức da sẽ nổi mẩn, ngứa không chịu nổi. Dần dần anh tìm bắt và “thanh toán ngay tại chỗ” những động vật lớn hơn như cóc nhái, ếch, ốc ma, rắn mối, chuột, cá và cả rắn...

Dị nhân "ăn ớt cả cân, tắm trong nước ớt" ở xứ Huế

dị nhân ăn ớt

Anh Bùi Ngọc Vinh (43 tuổi) ngụ tại xóm Mới, kiệt 86 Lê Ngô Cát (phường Thủy Xuân, TP.Huế) ăn được cả cân ớt

Vào những năm 2005 - 2006, dư luận khắp cả nước xôn xao về một kỳ nhân xứ Huế ăn ớt cay như ăn khoai, ăn bánh, có lúc còn ăn ớt thay cơm, khi ăn có cảm giác ngon ngọt như ăn kẹo.

Anh Vinh cho biết: "Khi ăn vào, tôi không có cảm giác cay mà chỉ thấy như đang ăn khoai sống vậy”.

Vào năm  2006, đài truyền hình KBS của Hàn Quốc đã về tận xứ Huế xin làm chương trình về hai "anh em vua ớt".

Anh Vinh kể lại: "Theo kịch bản, chương trình xây dựng hình tượng người đàn ông ăn ớt thay cơm, ngủ cùng với ớt, mệt mỏi thì có ớt làm bầu bạn, nên trong một ngày tôi và em trai (anh Bùi Ngọc Khánh) ăn 15kg! Họ mang cho chúng tôi nhiều loại ớt khác nhau trên thế giới: Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc và Brazin, mặc cho những người sản xuất chương trình nhăn mặt rùng mình, chúng tôi vẫn không chút cảm giác cay".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT