Phụ nữ khôn ngoan cả đời không nói 5 câu này để được sống an yên

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sướng hay khổ không chỉ hơn nhau ở nhan sắc, học vấn mà còn ở cái miệng. Người phụ nữ biết tiết chế không nói những lời này cuộc sống ắt sẽ an yên.

Lời tức giận

Con người trong lúc tức giận mà nói thì thường thiếu suy nghĩ nên sẽ dễ dàng làm tổn thương người khác, có khi làm tổn thương chính bản thân mình. Con người trong lúc bị khinh bỉ xúc phạm thì tốt nhất nên giữ vững tỉnh táo, đừng tùy tiện lên tiếng, bởi vì lời nói lúc nổi nóng sẽ rất khó nghe, thậm chí có thể khiến người khác ám ảnh cả đời mà không thể quên được.

Đối với cha mẹ, thì lời nói trong lúc tức giận của con cái sẽ khiến họ rất đau lòng. Đối với con cái, trẻ nhỏ thì lời nói trong lúc bực tức của cha mẹ có thể khiến trẻ chán nản mà tìm đến con đường cùng.

nguoi-thong-minh

Lời vô nghĩa

Phụ nữ thường là người dễ nghĩ lung tung. Đôi khi chỉ vì nghĩ quá nhiều lại đâm ra không giải quyết được chuyện gì, càng nghĩ càng quẩn quanh không tìm được lối thoát. Và chính vì cảm xúc tiêu cực quá nhiều, dễ khiến họ nói những lời khó nghe, vô nghĩa. Đây có thể chỉ là một cách thức giải tỏa, đến khi tâm trạng bình ổn, lại không nhớ được mình đã nói gì.

Nhưng thật sự thì những lời vô nghĩa, đầy tiêu cực vốn không hề hay ho với người khác. Khi bạn đang có tâm trạng xấu, mọi lời nói đều đủ sức truyền tiêu cực đến người khác. Lời tốt lành mấy người nhớ lâu, nhưng lời khó nghe lại khiến người khác nhờ hoài. Và điều bạn nhận lại khi khiến người khác không vui hay thậm chí là đau lòng chính là sẽ dần không ai muốn bên bạn nữa

Lời tổn hại người khác

Có người lỗ mãng, không tôn trọng, không bao dung người khác, thường xuyên nói những lời tổn hại đến người khác, có lúc là “hại người lợi mình” nhưng cũng nhiều khi là “hại người hại mình”. Lời nói làm tổn hại người khác có thể chỉ là nhất thời nhưng nhân cách của mình đã bị người khác coi nhẹ, nên chỗ bị thương lại là vĩnh viễn.

20171113-034124-hinh-2-1

Lời dư thừa về thiên hạ

Phụ nữ khôn ngoan không nói chuyện chẳng liên quan tới mình, dù là chuyện tốt hay xấu của người khác cũng không tốn một câu bình phẩm. Vì họ hiểu lời nói có thể mang đến duyên nợ cho chính mình, duyên tốt hay nợ xấu cũng từ lời lẽ biết giữ gìn.

Hơn hết, phụ nữ cả ngày chỉ biết nói chuyện của người khác thường không có mục tiêu trong cuộc sống, không tập trung vào cuộc đời mình. Thế thì hậu quả hay tổn thương cũng chỉ họ phải gánh.

Lời thuộc về bí mật

Có rất nhiều điều cần giữ bí mật như bí mật giữa nhân viên công ty, bí mật trong gia đình, bí mật của công ty, bí mật của bạn bè, bí mật của quốc gia…Cho nên, chúng ta nên dưỡng thành thói quen không tiết lộ bí mật của công ty, của bạn bè… đã chia sẻ với mình. Bởi vì hậu quả mà nó mang lại sẽ là rất lớn và bạn không thể lấy lại được. Sự tín nhiệm của mọi người đối với bạn cũng trở thành con số 0 ngay lập tức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link