Phụ nữ mắc 2/5 sai lầm "ngớ ngẩn" này, hôn nhân sớm muộn cũng có ngày tàn

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ, đừng bao giờ để mình mắc phải những sai lầm không đáng có này.

Người vợ luôn kể lể và có suy nghĩ tiêu cực về mọi thứ

Có những sự việc rất đơn giản trong cuộc sống như là đi cắt tóc và người ta làm hỏng tóc của bạn hay là trong ngày bạn có cuộc tranh cãi với đồng nghiệp … Mỗi ngày bạn có hàng núi vấn đề bực dọc mà người vợ lại đem những việc đó kể với chồng thì thực sự không ổn chút nào.

Bạn hãy thử tưởng tượng xem, sau một ngày làm việc về đã rất mệt mỏi, đáng lẽ ra điều anh ấy muốn được nhận là thấy nụ cười của người vợ và cùng thưởng thức bữa cơm gia đình đầm ấm thì anh ấy lại phải đón nhận một tràng bức xúc từ bạn. Chắc hẳn, ai trong vị trí của anh chồng lúc ấy cũng không còn có tâm trạng để lắng nghe nữa.

Tuy nhiên, có đôi lúc bạn tiêu cực và khó chịu về mọi thứ thì cũng không sao nhưng nếu như việc ấy cứ lặp thường xuyên thì chẳng mấy chốc mà các ông xã sẽ chán vợ mình mà thôi.

so-sanh-chong-1

Người vợ không biết cách quản lý chi tiêu

Tài chính trong hôn nhân chính là một vấn đề khá nhạy cảm. Người vợ được xem là tay hòm chìa khóa quản lí kinh tế trong gia đình. Một người phụ nữ đảm luôn biết cách chi tiêu trong gia đình đang ở mức nào để có thể có những quyết định hợp lí nhất. 

Nếu như số tiền của hai vợ chồng kiếm được còn khá hạn chế  mà người vợ lại không ngừng mua sắm những món đồ không hợp lí, lại thường xuyên đòi hỏi chồng mình đưa thêm tiền để có thể đáp ứng được những khoản chi tiêu không cần thiết thì khi đó hai vợ chồng rất dễ xảy ra xung đột. Nếu tình trạng này cứ kéo dài thì rất dễ dẫn tới li hôn.

Không yêu bản thân

Đây là sai lầm khá phổ biến của những người vợ thuộc vào hệ ô sin không công cho chồng. Họ có một cái "bệnh" là thường dành thời gian chăm lo rất nhiều cho chồng con mà không đoái hoài gì đến việc chăm sóc bản thân mình. Đi mua đồ thì chỉ mua đồ cho chồng cho con. Mua quần áo cho chồng con thì không bao giờ tiếc, nhưng khi mua cho mình thì lúc nào cũng sợ tốn kém.

Không biết cách đề nghị sự giúp đỡ

Đây cũng là một trong những sai lầm mà chị em cần phải lưu ý. Những người vợ này ngày nào cũng đầu tắt mặt tối. Đi làm về là vội vội vàng vàng đón con, phi vào chợ mua thức ăn rồi nhanh chóng về nhà cơm nước, dọn nhà cửa, con cái, giặt giũ.. mà không nhận được sự giúp đỡ chia sẻ từ người chồng. Không nhờ thì thôi, cứ nhờ việc gì là vợ chồng cãi nhau. Thôi thì lặng lẽ làm cho êm ấm nhà cửa nhưng trong lòng rất khó chịu, mệt mỏi.

Không biết cách kiểm soát và hâm nóng đời sống tình dục

Khi mắc phải sai lầm này, các bà vợ thường rơi vào tình trạng: Lúc mình thích thì chồng kêu mệt, không muốn; lúc mình đang ngủ say thì chồng vật ra đòi "yêu" bằng được. Chiều thì oải, mà không chiều thì chồng khó chịu ra mặt. Khi vợ đang thích thì đã chồng đã “hết tiền”, những khi chẳng có chút hứng thú gì, hay lâm vào tình cảnh đau rát thì chồng không chịu kết thúc cho. Vì thế nên nghĩ đến "chuyện ấy" là chán.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT