Phụ nữ nên yêu bản thân hơn hay yêu chồng con hơn? Đâu là người phụ nữ tốt?

09:05, Thứ tư 23/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn ngoan sẽ biết yêu bản thân mình và đối đãi với chồng con.

Phụ nữ phải biết yêu thương bản thân mình

Chúng ta khi sinh ra đời ai cũng được cha mẹ cho một tấm thân với muôn vàn ước nguyện tốt lành. Thế nhưng nhiều người phụ nữ khi lấy chồng kết hôn thì yêu chồng con hơn cả mình, quên mất mình vì tất bật lo cho chồng con, có chồng con rồi thì ít chăm sóc được cha mẹ. 

Nhiều người đi gần hết đời người mới giật mình nhận ra: Mình còn không yêu mình thì làm sao khiến người khác yêu mình. Mình còn bỏ quên mình thì làm sao khiến người khác nhớ tới mình.

Và nhiều phụ nữ tất bật cho chồng con để rồi lại ngậm ngùi đắng cay rằng: Sao tôi toàn tâm toàn ý với gia đình mà nhận về toàn bẽ bàng còn nhiều người phụ nữ khác ăn trắng mặc trơn lại được chồng con cưng chiều.

Phụ nữ phải biết yêu chính mình

Phụ nữ phải biết yêu chính mình

Nghe tưởng phi lý nhưng nghĩ kỹ thì rất hợp lý. Nếu phụ nữ đã đặt mình vào vị trí hy sinh, bản thân mình còn không yêu mình thì còn kêu ca gì khi người khác cũng đối xử với mình như vậy.

Hơn nữa khi mình phải biết yêu chính mình thì mới biết cách yêu người khác.

Phụ nữ quên mình để vì chồng con đôi khi lại khiến chồng con thấy áp lực. Thế nên cuộc sống tốt nhất là yêu mình trước rồi yêu chồng con, đừng quên chồng con nhưng đừng quên dành cho mình sự quan tâm số 1 để chồng con biết yêu thương mình. Như vậy cả gia đình quan tâm qua lại, đừng yêu thương một chiều.

Người phụ nữ chỉ biết hy sinh chính là người phụ nữ dở

Nghe như vậy hẳn sẽ có người thấy phi lý. Nhưng nghĩ kỹ hơn, bình tĩnh hơn sẽ thấy đúng. Nếu phụ nữ chỉ biết hy sinh, còn chồng con chỉ biết nhận thì rõ ràng đó là người phụ nữ thất bại, gia đình đó không đủ tình yêu. Một gia đình hạnh phúc là gì là tất cả đều biết yêu thương chia sẻ quan tâm tới nhau. Người mẹ đừng ôm đồm đừng tự gánh nặng để rồi biến chồng thành vô tâm, dạy con thành bất hiếu.

Người phụ nữ nếu "lãnh đạo" gia đình thì phải biết chăm chút gia đình nhưng cũng khuyến khích để chồng con chăm chút lại mình, cả nhà phối hợp với nhau. 

Gia đình nào mà người phụ nữ chỉ biết hy sinh thì gia đình đó là một mô hình gia đình đau thương rồi.

Do đó phụ nữ hãy nhớ đừng là người vợ tồi, người mẹ tệ nhưng phải biết yêu bản thân mình và để khơi gợi lên trong gia đình mình tình yêu thương qua lại giữa tất cả các thành viên, đừng bao giờ để trong gia đình có hiện tượng người cứ cho, người chỉ nhận. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên