Cách mua tôm chuẩn theo hướng dẫn của chuyên gia, người bán hàng ngán ngẩm thở dài vì không qua mặt được

( PHUNUTODAY ) - Khi mua tôm bạn cần nhớ những nguyên tắc cơ bản này để mua được những con tôm ngon không bao giờ lo người bán hàng lừa đảo.

Kiểm tra độ cong của tôn

Một trong những mẹo giúp bạn mua được tôm ngon là khi cầm con tôm lên, thấy bị nhớt chứng tỏ tôm đã bị ươn, để quá lâu.Ngoài ra, chị em không nên mua những con thân hình đã co lại và cơ thể chuyển sang mùa trắng bợt bởi con tôm này đã chết lâu rồi, dù người bạn hàng có bán rẻ thế nào đi nữa thì cũng không nên lựa chọn bởi chúng không có giữ được chất dinh dưỡng như ban đầu nữa.

Không chọn tôm bị rụng chân

Bí quyết giúp bạn chọn tôm ngon là không nên chọn những con tôm bị rụng chân và râu, điều này cho thấy chứng tỏ nó đã bị chết từ lâu hoặc do người bán bảo quản không đúng cách nên chúng đã bị hư hỏng. Khi bạn chọn những con tôm này bạn sẽ thấy hương vị của chúng sẽ không đậm đà hấp dẫn nữa.

Cách chọn tôm ngon

Cách chọn tôm ngon

Dùng tay ấn vào tôm để kiểm tra độ săn chắc

Khi bạn mua tôm bạn nên dùng đôi tay của mình để kiểm tra thử con tôm. Bạn hãy con tôm,và hãy thử kéo thẳng nó ra, nếu tôm không co cong lại như tư thế ban đầu chứng tỏ nó đã chết một thời gian dài, không còn tươi nếu bạn chế biến sẽ không còn thơm ngon đậm vị.

Ngoài ra để chọn được tôm tươi bạn hãy nhớ lưu ý những điều này nhé:

Nhất định phải chọn mua tôm phải chọn những con còn tươi sống, khỏe mạnh. Ngoài ra, nếu mua tôm đông lạnh, bạn nên thử bấm thử vào thân tôm khi bạn thấy thân rắn chắc chứng tỏ nó còn sống nữa không nên mua làm gì phí tiền.

Cách chọn tôm ngon

Cách chọn tôm ngon

Khi mua tôm bạn hãy nhìn vào vỏ tôm, tôm biển chất lượng cao thường có màu xanh trắng, tôm đực có màu vàng nhạt thì là tôm tươi ngon. Khi bạn thấy phần vỏ tôm có màu sáng trong và đầu tôm liên kết chặt chẽ chắc chắn với thân tôm.

Khi mua tôm bạn cũng nên ngửi mùi tôm. Bên cạnh tôm tươi sẽ có mùi đặc trưng. Nếu là tôm đông lạnh sẽ có mùi hải sản nhẹ và không có mùi gì khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn