Bỏ qua 4 bước skincare này, 99% làn da của chị em sẽ nổi mụn chi chít

( PHUNUTODAY ) - Nếu chị em bỏ qua một trong những thao tác này chắc chắn làn da của bạn sẽ dễ nổi mụn hơn rất nhiều.

Tẩy tế bào chết cho da

Việc tẩy da chết cho da mụn là rất cần thiết bởi việc rửa mặt hàng ngày chỉ giúp loại bỏ được một phần bụi bẩn bám trên bề mặt da chứ nó không giúp lấy đi được các tế bào da chết trong lỗ chân lông. Do đó, việc tẩy da chết 1-2 lần/ tuần sẽ giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, ngăn ngừa mụn hình thành, da cũng được mịn màng và dễ hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da mụn hơn.

cach-cham-soc-da-mun

Quên thoa kem chống nắng mỗi ngày

Việc thoa kem chống nắng mỗi ngày không chỉ giúp chị em duy trì được làn da trẻ lâu mà còn là cách ngừa mụn hiệu quả. Bởi vì, ánh mặt trời sẽ khiến làn da của bạn khô hơn, kích thích da tiết dầu mất kiểm soát, làm tổn thương da và từ đó, mụn có cơ hội sinh sôi nảy nở.

Chính vì vậy, vào mỗi buổi sáng, trước khi bước ra khỏi nhà, mỗi quý cô nên thoa kem chống nắng ngay lập tức. Cụ thể, bạn cần sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 30. Bên cạnh đó, đừng quên chờ khoảng 20 phút để sản phẩm này phát huy tối đa việc bảo vệ làn da của bạn.

Làm sạch da

cach-cham-soc-da-mun-2

Rửa mặt là bước quan trọng đầu tiên giúp da sạch, thoáng và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Khi lựa chọn các sản phẩm rửa mặt, bạn cần lưu ý 2 điểm: chọn sản phẩm phù hợp với loại da; chứa các thành phần kháng khuẩn như isopropylmethylphenol, salicylic acid… để ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Việc rửa mặt đúng cách rất quan trọng. Theo đó, bạn lấy một lượng kem vừa đủ (khoảng bằng hạt đậu) vào lòng bàn tay, tạo bọt rồi thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng 30 giây đến 1 phút. Rửa sạch với nhiều nước và thấm khô da bằng khăn mềm.

Làm dịu da, kháng khuẩn và kiểm soát nhờn

Sau khi rửa mặt sạch, bạn chỉ cần thêm 1 phút sử dụng dung dịch làm dịu da, kháng khuẩn để kiểm soát lượng nhờn dư, cân bằng độ ẩm, giữ da mịn màng và đặc biệt là kiểm soát tình trạng viêm nhiễm do mụn. Đây cũng là bước cần thiết giúp da hấp thụ tốt các hoạt chất kháng khuẩn mụn ở bước tiếp theo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn