Vụ thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương: Mức án nào cho 4 bị can?

( PHUNUTODAY ) - Vụ án 2 thi thể vùi trong bê tông cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội giết người.

giet-nguoi

Liên quan vụ án mạng 2 thi thể vùi trong bê tông ở Bình Dương, CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội giết người. VKSND tỉnh Bình Dương phê chuẩn quyết định khởi tố 4 đối tượng trên.Nhóm đối tượng bao gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (28 tuổi, ngụ Tân Thới Đông, tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ Gò Vấp, TP.HCM).

Danh tính hai nạn nhân của vụ án trên là Trần Đức Linh (SN 1969, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (SN 1992, quê Nam Định, tạm trú ở TP HCM). Thi thể hai nạn nhân được tìm thấy trong khối bê tông tại căn nhà số 90 ấp 5, xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) vào tối ngày 15/5 và chiều ngày 16/5.

Theo lời khai ban đầu, các nghi phạm chỉ thừa nhận hành vi là giết chết người tên Thành do mâu thuẫn trong cuộc sống, trong quá trình "tu luyện" còn người đàn ông tên Linh thì tự tử do không thể chịu nổi sự khắc nghiệt của việc "tu" nên đã nhảy lầu. Sau đó, các đối tượng đã đem xác ông Linh về căn nhà thuê ở Bình Dương để phi tang bằng thùng nước và bê tông. Trong nhóm này lúc đó có mặt của Thành - nạn nhân thứ 2.

Điều đáng lưu lý, theo kết quả khám nghiệm của công an, trên cổ ông Linh lại xuất hiện nhiều vết bầm tím, không giống với vết thương của người nhảy lầu tự tử. Ở trường hợp thi thể của Thành, nhóm đối tượng thấy Thành có biểu hiện không tốt trong việc tu luyện nên đã giết Thành, sau đó ném xác thành vào một thùng nhựa dán silicon, ướp xác trong lại trà để mai táng.

Trước khi bị bắt, nhóm nghi can chọn nhiều nơi để tu luyện một môn phái không được công nhận, nhưng bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính nên trở về TP HCM rồi lên Bình Dương thuê nhà, tiếp tục tu luyện giáo phái.

Tháng 10/2018, Thảo thuê căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để cả nhóm tu luyện giáo phái lạ. Đến tháng 12/2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bình Châu, Bà Rịa – Vũng Tàu thuê một căn villa sinh sống và tu luyện. Tại đây, Hà thông báo cho mọi người rằng, quá trình tu luyện khổ hạnh phải trải qua 2 giai đoạn gọi là “Tẩy Tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “Tịnh Cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi thành “chánh quả”.

Khi vào giai đoạn “Tịnh Cốc”, mọi người rất mệt, chỉ có Hà chưa “Tịnh Cốc” để lo cho mọi người. “Tịnh Cốc” được một thời gian (khoảng 10 ngày) thì anh Linh chịu không đựng nổi nên nhảy lầu bỏ trốn dẫn đến tử vong vì không đưa đến bệnh viện kiểm tra thương tích.

Tu luyện xong ở Vũng Tàu, nhóm này lên ô tô 7 chỗ của Hà đưa thi thể Linh về căn nhà tại ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng rồi tiến hành phi tang bằng cách bỏ nạn nhân vào thùng phuy nhựa hình trụ, dùng trà ướp xác rải nhồi xung quanh, đổ keo dính rồi lấy băng keo dán kín dựng ngay trong phòng ngủ.

Trong thời gian này, nạn nhân Trần Trí Thành cũng không chịu được sự khắc nghiệt của việc tu luyện nên Hà lên kế hoạch giết anh Thành. Để thực hiện, Hà mua kích điện về kích cho nạn nhân bất tỉnh sau đó dùng dây dù siết cổ nạn nhân cho đến chết. Sau đó, thi thể nạn nhân Thành được để nhiều ngày trong phòng bốc mùi khiến cả nhóm không tu luyện được nên Hà đi mua bồn nhựa, xi măng, cát… về để cho Thảo và Huyên trộn rồi đưa thi thể anh Thành vào bồn đổ bê tông.

Khi hoàn tất việc phi tang 2 nạn nhân, nhóm này khoá cửa căn nhà, rời đi thuê khách sạn trong khu dân cư Tiamo (TP Thủ Dầu Một) tiếp tục tu luyện.

Đến rạng sáng 18/5, thì 4 nghi can bị công an tạm giữ đưa về trụ sở.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn