Phụ nữ thông minh đừng thốt ra 5 lời này kẻo "nghiệp vận vào thân"

( PHUNUTODAY ) - Nếu như có một người họ tin tưởng bạn để tâm sự những chuyện riêng tư, bí mật khó nói của họ với bạn thì nhất định hãy giữ bí mật đó. Làm người, quan trọng nhất là trọng chữ tín, khi đã hứa rồi thì phải làm được.

1. Lời dễ dãi, lẳng lơ

Những lời nói dễ dãi, lẳng lơ thì đàn bà thông minh nhất định đừng có nói trước mặt người khác, đừng dừng danh dự của bản thân để van xin hay nhờ vả bất cứ một ai cả. Bởi khi bạn nói ra, chắc chắn sẽ phải trả những cái giá vô cùng đắt.

Ngoài ra, phụ nữ đừng hứa hẹn với ai những điều mà bản thân mình không làm được, cũng đừng cố dụ dỗ người khác phải tin vào mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Bí mật của người khác

Nếu như có một người họ tin tưởng bạn để tâm sự những chuyện riêng tư, bí mật khó nói của họ với bạn thì nhất định hãy giữ bí mật đó. Làm người, quan trọng nhất là trọng chữ tín, khi đã hứa rồi thì phải làm được. Bảo vệ bí mật của người khác cũng chính là bảo vệ danh dự của mình.

3. Châm biếm, đả kích

Dù có tức giận đến mấy, dù có oan ức đến mất cũng đừng thốt ra những câu nói trù dập, đay nghiến, châm biếm người khác. Hãy cứ thản nhiên chờ quả báo ập đến với người nói xấu bạn. Việc của bạn là phớt lờ đi họ, mặc kệ họ nói gì cũng đừng bận tâm.

4. Không nói lời bịa đặt

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chuyện gì cũng đừng từ trắng nói thành đen và từ đen biến đổi thành tránh. Là con người nhất định thì phải nói đúng sự thật. Trên đời này, nghiệp ác nhất là từ không nói thành có để hãm hại người khác. Cuộc sống mà cứ gieo tiếng ác thì rồi bản thân cũng gặp họa.

5. Không nói cộc lốc

Khi nói chuyện, hãy nói cho tròn câu tròn chữ, xưng hô thật phù hợp. Đôi khi cách anh nói chuyện của bạn sẽ khiến cho đối phương khó chịu. Vậy nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn