Bé gái 12 tuổi mắc “người lớn” phải cắt ống dẫn trứng: Mẹ "sốc" bởi nguyên nhân do chính mình gây ra

( PHUNUTODAY ) - Một cô bé 12 tuổi đau bụng kéo dài suốt 2 tuần lễ, kèm theo hiện tượng nôn sốt, khi bé tới bện viện bác sĩ chẩn đoán căn bệnh khiến ai cũng bất ngờ.

Thời gian trước, bé Tiểu Lan, 12 tuổi bị đau bụng dai dẳng không rõ lý do, nhất là ở khu vực quanh rốn. Bên cạnh cảm giác đau bé còn cảm thấy giác buồn nôn và nôn nhiều lần. Một ngày khi cô bé Tiểu Lan nôn và lên cơn đau bụng dữ dội gia đình vội vàng đưa cô bé đi khám tại bệnh viện gần nhà.

Các bác sĩ ở đây đã tiến hành xét nghiệm và chiếu chụp rồi tiến hành truyền dịch cho cô bé làm cho cơn đau của cô bé thuyên giảm đi ít nhiều và cô bé được xuất viện về nhà điều trị.

Nhưng ngay đêm hôm đó, bé Tiểu Lan lại lên cơn đau bụng và nôn một cach dữ đội cả gia đình cô bé phải chờ trời sáng mới đưa con tới bệnh viện được. Trong quá trình xé nghiệp siêu âm các bác sĩ phát hiện ra một khối u ở vùng chậu của cô bé.

Bé 12 tuổi viêm vùng kín

Bé 12 tuổi viêm vùng kín

Sau ba ngày nằm viện điều trị Tiểu Lan vận sốt trên 38 độ và uống thuốc chống viên tình hình đau bụng của bé được cải thiện bớt đi và bé được cho xuất viện. Nhưng sau đó Tiểu Lan lại lên cơn đau bụng lần thứ và lần này mức độ nghiệm trọng trở nên nặng nề hơn. Cô bé được đưa lên bệnh viện tuyến trên để điều trị.

Sau đó, Tiểu Lan được bác sĩ Bệnh viện phụ nữ đại học Chiết Giang chẩn đoán bệnh do tắc ống dân trứng một bệnh phụ khoa khiến ai cũng bất ngờ.

Qua quá trình tìm hiểu các bác sĩ biết được nguyên nhân do bé Tiểu Lan mặc chung đồ lót với mẹ của mình, khiến bé bị viêm nhiễm. Việc dùng chung đồ lót này còn kéo dài trong thời gian dài khiến tình trạng càng nghiêm trọng.

Các chuyên gia cảnh báo cách cho trẻ dùng đồ lót đúng

Tránh xa đồ lót satin và quần lót ren: Mẹ không cho bé dùng đồ satin và lót ren khiến cho trẻ không thấm mồ hôi, dễ gây viêm nhiễm.

Dùng đồ lót chung gây viêm nhiễm vùng kín

Dùng đồ lót chung gây viêm nhiễm vùng kín

Tránh sử dụng máy giặt: Khi đồ lót không nên cho vào máy giặt bởi vì đồ lót sẽ chóng hỏng và máy giặt không thể giặt sạch đồ lót của bé khiến bé dễ bị nhiễm khuẩn

Nói không với đồ lót giá rẻ: Quần áo mặc ngoài bạn có thể dùng đồ rẻ tiền nhưng riêng đồ lót thì không nên dùng đồ rẻ bởi đồ rẻ thường được làm từ chất liệu vải kém dễ gây viêm nhiễm vùng kín cho bé.

Tuyệt đối không nên dùng chung đồ lót: Việc dùng chung đồ lót làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn từ người này sang người khác. Vì vậy, bạn đừng bao giờ cho bé của mình dùng chung đồ lót với bất kỳ ai để tránh viêm nhiễm phụ khoa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn