Phụ nữ và rượu có thể là "tri kỷ"?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn bè mấy ai tự nhận mình hiểu nhau được đến mức tri kỉ. Nhưng đàn ông thường coi rượu là tri kỉ của mình. Vậy còn phụ nữ?

Một chút chuếnh choáng có thể dẫn tới hàng tá hành động mất kiểm soát, với phụ nữ phần nhiều đều là nguy hiểm. Nhưng có một người chị đã từng nói với tôi: "Phụ nữ uống rượu, hơi say một chút, đôi khi trông thật quyến rũ". Không phải lời khen tặng của một người đàn ông, chính chất đàn bà trong chị khiến tôi tin vào điều chị nhận xét hơn bao giờ hết.

Một cô gái khi say sưa thường dễ bị đánh giá là hư hỏng, nhưng đôi khi vì chất ngất tâm sự trong lòng, phụ nữ vẫn tìm tới rượu. Cũng bởi chẳng mấy người đẹp dám tự nhận mình giỏi uống rượu nên phần đông chỉ uống một chút đã say, nên rượu dễ mang đàn bà tới cảm giác thoát ly thực tại hơn đàn ông. Dù rằng cảm giác ấy chẳng thể dài lâu, mà sau cơn say, hiện thực lại trở lại khô khốc và tàn nhẫn hơn nhưng những giây phút ít ỏi được sống vì mình như vậy chẳng phải thật nhẹ nhõm cho tâm sự đàn bà hay sao?

Có lẽ, đàn bà tìm đến rượu là để thỏa mãn cái thứ mà vốn từ trong định kiến họ không bao giờ được thử. Và càng tò mò lại càng muốn thử. Chao ôi, váng vất say. Thế mới biết, trách đàn ông đôi khi chẳng nỡ.

Còn về lý do phụ nữ uống rượu thì đây, cũng giống như đàn ông. Vui uống. Buồn uống. Chán đời uống. Thất tình uống... Mà có đôi khi chẳng vì cơn cớ gì cũng ngồi uống rượu. Họ chọn cocktail vị hoa quả, chọn uống rum hay vang mận...Họ dùng thứ ham thích của phái yêu đi tìm niềm phiêu lưu trong hơi men, thú vị lắm thay.

Nhưng phụ nữ cũng nên học cách uống rượu, để tự bảo vệ chính mình. Mọi người phụ nữ lúc này hay lúc khác đều cần một cánh tay đàn ông, không thể che chở cũng là để tựa nhẹ vào khi yếu lòng. Thế nhưng không ít trường hợp, bản năng đàn ông khiến những cuộc gặp gỡ trở nên quá giới hạn, họ không dùng sức mạnh để che chở mà cưỡng đoạt phụ nữ, họ thường dùng cách đơn giản nhất là “mượn rượu”. Phụ nữ làm cách nào có thể chủ động phản kháng khi bản thân không thể tự chủ dù chỉ mới tới ngưỡng một vài cái nhấp môi. Biết uống rượu là biết ngưỡng say của bản thân, biết cách kìm lòng trước khi mọi tình huống trở nên mất kiểm soát.

Người phụ nữ trong xã hội ngày nay bị ràng buộc trong đủ mối quan hệ, từ tình cảm cá nhân tới công việc, đối tác làm ăn, gia đình, bè bạn. Biết uống rượu là một lợi thế, thậm chí là một món trang sức thời thượng cho phụ nữ hiện đại. Những cuộc gặp gỡ, những tiệc tùng giao lưu, người phụ nữ biết dùng rượu  - một cách vừa phải- luôn được đánh giá cao, là người giúp cuộc vui trở nên trọn vẹn.

Tuy nhiên, để coi rượu là tri kỉ, thiết nghĩ với bản năng đàn bà là điều không nên. Không mấy ai mượn rượu giải khuây mà sầu vơi giảm; với phụ nữ, việc đối diện với mình sau cơn say là điều tàn nhẫn với chính bản thân mà người đã từng trải qua chắc chắn sẽ hiểu.

Dù sao, phụ nữ có chút hơi men sẽ trở nên cực kì hấp dẫn. Bản thân tôi cũng tin vào điều đó!

Phụ nữ 30 không nên đơn độc một mình quá lâu
Phải đủ bản lĩnh lắm thì hãy xác định sống cuộc đời độc thân, nếu không - thử thách lớn nhất trong cuộc đời một người chính là chiến đấu với nỗi cô đơn dài đằng đẵng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link