Đừng so sánh bản thân với người khác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bởi vì nó chỉ khiến cho bạn cảm thấy đau khổ, kém cỏi hơn, nên hãy cố gắng loại bỏ tất cả những đố kị, ghen tuông từ tâm trí mình.

Mỗi người là một cá thể khác nhau 

Một trong những lý do quan trọng nhất để không so sánh mình với mọi người đó là tất cả mọi người đều là các cá thể biệt lập, không hề giống nhau! Nhưng bạn không nên cảm thấy xấu hổ vì sự khác biệt của mình mà nên vui mừng vì điều đó. Bạn không bao giờ giống một ai đó thì tại sao lại đem so sánh mình với một người hoàn toàn khác biệt?

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Bạn không thể thay đổi bản thân mình

Một số điều bạn có thể thay đổi; nếu cảm thấy ghen tị với mái tóc của cô gái khác, bạn có thể nhuộm chúng nếu muốn hay ghen tị với cơ thể của ai đó, bạn có thể sử dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng ghen tị không chỉ nằm ở bên ngoài của dáng vóc, nếu bạn ghen tị với tính cách của ai đó vì họ lạc quan, thông minh, giỏi giang và hòa đồng hơn thì nó chỉ là thứ đố kị hèn kém và vô nghĩa. Bởi bạn không thể thay đổi những thứ đó, bởi vì  đó là thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Bạn không bao giờ hài lòng

Hài lòng với bản thân khác với hạnh phúc, bởi vì trong khi bạn hạnh phúc tức là bạn đã hài lòng với bản thân mình, trong khi sự hài lòng xuất phát từ bên trong. Một khi bạn ngừng so sánh với người khác, bạn có thể tập trung vào việc làm thế nào cho cuộc sống của mình trở nên tuyệt vời hơn, sau đó chắc chắn bạn sẽ tìm thấy sự hài lòng thực sự.

Nó trở thành một thói quen xấu

Giống như tật cắn móng tay , một khi bắt đầu so sánh với người khác, rất khó để bạn dừng lại. Bạn sẽ bắt đầu so sánh mình với nhiều người hơn – đồng nghiệp, bạn bè sau đó là người nổi tiếng, các hình tượng trên tạp chí…Chẳng bao lâu bạn sẽ không thể nhìn vào một người phụ nữ mà không đem so sánh với mình và đó là sự khởi đầu để bạn trượt dài trên con dốc của lòng hận thù.

Nó dẫn tới hành vi thù địch

Sự ghen tuông rất dễ dẫn tới những hành vi mang tính thù địch (đặc biệt đối với phái đẹp). Nếu bạn liên tục so sánh mình với một người, cuối cùng bạn có thể trở nên tức giận và cho rằng “cô ta có tất cả còn mình tại sao lại không?”. Có vẻ như thế giới thật không công bằng và rằng bạn xứng đáng nhận được nhiều hơn thế. Đây có lẽ là những hành động mà bạn sẽ không bao giờ mong đợi xảy ra ở chính bản thân mình, nhưng ghen tị chỉ làm cho bạn mất đi ý chí.

Nó là khoảng thời gian lãng phí thời gian và năng lượng

Thành thật mà nói, những người có thời gian để ngồi nhận xét, bàn tán và ghen tị với người khác liệu có thể là người bận rộn hy không? Phải mất khá nhiều thời gian và năng lượng để đi so sánh mình với người khác. Hãy nhớ rằng, bạn còn rất nhiều thứ cần đến thời gian, sức khỏe và quan trọng để làm hơn là chỉ ngồi đó than vãn và so sánh mình với người nào đó.

Phụ nữ 30 không nên đơn độc một mình quá lâu
Phải đủ bản lĩnh lắm thì hãy xác định sống cuộc đời độc thân, nếu không - thử thách lớn nhất trong cuộc đời một người chính là chiến đấu với nỗi cô đơn dài đằng đẵng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link