Phương Thanh là ai?

( PHUNUTODAY ) - Phương Thanh là một trong những nghệ sĩ " gạo cội" của nền âm nhạc Việt Nam. Với những thành tích về sự nghiệp ca hát Phương Thanh để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

Một vài nét về sự nghiệp của Phương Thanh

Phương Thanh (tên thật là Bùi Thị Phương Thanh có biệt danh là "Chanh") là một ca sĩ của Việt Nam chuyên dòng nhạc pop-rock với chất giọng khàn lạ. Cô cũng được biết tới với vai trò là diễn viên trong một số bộ phim điện ảnh.

Phương Thanh sinh ngày 27 tháng 4 năm 1973 tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Hiện cô sống và làm việc chủ yếu tại Thành phố Hồ Chí Minh.

phuongthanh-1505632848737

Năm 1997, cùng với sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Làn Sóng Xanh, một trong những bảng xếp hạng âm nhạc do Đài tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, nền âm nhạc Việt Nam chứng kiến sự lột xác hoàn toàn cùng sự xuất hiện của dàn sao Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh ở phía Bắc và Lam Trường, Phương Thanh ở phía Nam.

Suốt 10 năm, bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh luôn có sự góp mặt của Phương Thanh cùng những ca khúc của mình. Đối với Phương Thanh đây là thời gian cô cảm thấy sung sức nhất. 

Năm 2007, Phương Thanh phát hành album Sang mùa, với ca khúc chủ đề là một sáng tác của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, một trong những người bạn thân thiết của Phương Thanh. Đúng như tên của album, Phương Thanh đã lật cuộc đời mình sang trang mới, một mùa mới với hình ảnh và nét nhạc đằm thắm hơn, nữ tính hơn.

Phương Thanh giờ đây không những được biết đến như một ca sĩ thuộc hàng gạo cội mà còn là một diễn viên điện ảnh và một diễn viên cải lương. Cô đã tham gia vào những vai phụ trong các bộ phim điện ảnh Đẻ mướnKhi đàn ông có bầuHồn Trương Ba, da hàng thịtNụ hôn thần chếtĐẹp từng centimetGiải cứu thần chếtHot boy nổi loạn... Đặc biệt với vai diễn thầy bói trong bộ phim Nụ hôn thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Phương Thanh đã đoạt được giải thưởng Cánh diều vàng cho hạng mục diễn viên phụ xuất sắc[5]. Với vai cô gái điếm trong bộ phim đề tài đồng tính Hot boy nổi loạn, Phương Thanh đã vinh dự nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam 17.

Ở đỉnh cao sự nghiệp, Phương Thanh gây "sốc" khi tuyên bố trở thành mẹ đơn thân

Năm 2005, với danh tiếng lừng lẫy và quan điểm của xã hội chưa thật sự thoáng như hiện nay, việc Phương Thanh bất ngờ im lặng và trở lại công khai có con nhưng chưa kết hôn đã trở thành đề tài nóng của báo chí. Cùng với hình ảnh con gái, danh tính bố của bé Gà cũng là một ẩn số được Phương Thanh giấu kín suốt hơn 10 năm. Từ sau khi có con, Phương Thanh có sự chuyển mình trong âm nhạc từ gai góc, cá tính sang đằm thắm, dịu dàng, sâu sắc hơn. 

8-1505630800380

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link