Hương Giang Idol là ai?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trên các phương tiện truyền thông đại chúng vừa thông tin về lễ đăng quang hoa hậu chuyển giới thế giới 2018: Hương Giang, vậy nhưng trước khi biết đến vai trò là một hoa hậu thì Hương Giang là ai?

Hương Giang Idol là ai?

Hương Giang tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu, là con trai duy nhất trong một gia đình nền nếp tại Hà Nội. Cuộc sống của Hương Giang trước khi chuyển giới là chuỗi ngày đấu tranh giữa con người hiện tại và khát vọng được tìm lại chính mình.

Năm 2010, Hương Giang Idol quyết định sang Thái Lan để thực hiện cuộc phẫu thuật 'thay đổi cuộc đời'. Nửa tháng tại nơi này, cô đã một mình nếm chịu nhiều đau đớn trên hành trình tìm lại chính mình. Hương Giang từng chia sẻ với báo chí về cảm xúc của mình sau khi chuyển giới: 'Sau cuộc phẫu thuật, tôi không biết phải nói gì ngoài hai chữ ‘hạnh phúc’. Những gì tôi dự định đã làm được. Lúc đó, tôi đã khóc ròng trong sự sung sướng…'.

5.huong-giang-la-ai-1-phunutoday.vn

Điều làm nhiều người chú ý và quan tâm đến Hương Giang nhiều hơn chính là sự can đảm và khát khao khẳng định mình. Sau khi câu chuyện chuyển giới được đưa lên báo chí, rất nhiều khán giả đã tỏ ra mến mộ và yêu quý thí sinh này. Có lẽ cũng vì thế mà Hương Giang giành được quyền đi thẳng vào vòng Gala vì đứng đầu trong top những thí sinh có lượt bình chọn cao nhất.

Tiểu sử, sự nghiệp của ca sĩ Hương Giang Idol

Năm 2012, Hương Giang quyết định tham dự cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Vietnam Idol mùa thứ tư, trở thành thí sinh chuyển giới đầu tiên của chương trình này. Kết quả chung cuộc, cô lọt vào nhóm 4 thí sinh cuối cùng. Hương Giang ra về ở buổi Gala thứ 7 dù trước đêm diễn, cô là thí sinh được nhiều lượt bình chọn của khán giả nhất trên trang web chính thức của cuộc thi.

Tháng 10 năm 2013, Hương Giang ra mắt khán giả album đầu tay có tựa đề Thủy ngân. Nữ ca sỹ chia sẻ: “Thủy ngân là một nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn có ký hiệu là Hg. Nó trùng với hai chữ cái đầu tiên trong tên của Hương Giang. Bên cạnh đó, thủy ngân cũng là một nguyên tố hiếm hoi trong vỏ trái đất. Nhìn thủy ngân tưởng chừng như mỏng manh, nhưng ẩn sau trong đó lại là sức tấn công mạnh mẽ và đầy bí ẩn”.

Tháng 8 năm 2016, cô cho ra mắt video ca nhạc mang tên Em không nuối tiếc. Video bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn Việt Nam yêu cầu kiểm duyệt vì những yếu tố hình ảnh gợi cảm trong đó.

Năm 2007, Hương Giang cho ra mắt video ca nhạc Vì yêu mà cưới sau những trải nghiệm du lịch thế giới.

Tháng 1 năm 2018, Hương Giang trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Đây là cuộc thi sắc đẹp dành cho những người phụ nữ chuyển giới toàn cầu được tổ chức thường niên tại thành phố Pattaya, Thái Lan.

5.huong-giang-la-ai-2-phunutoday.vn

Ngày 9 tháng 3 cùng năm, vượt qua 27 thí sinh khác, nữ ca sĩ đăng quang ngôi vị hoa hậu của cuộc thi. Bên cạnh đó, cô còn nhận thêm các giải phụ Người đẹp tài năng và Người đẹp truyền thông.

Hoạt động khác:

Năm 2014, Hương Giang về nhất trong chương trình Cuộc đua kỳ thú mùa thứ 3 cùng với bạn đồng hành Criss Lai.

Năm 2015, cô tham gia và sau đó đoạt cúp trong tập 9 mùa thứ hai của chương trình hài kịch Ơn giời cậu đây rồi!.

Năm 2016, cô và Criss Lai quay trở lại Cuộc đua kỳ thú mùa thứ 5 và giành được vị trí á quân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link