Phương Trinh học kém, Mỹ Xuân sa ngã vì gia đình khó?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người nổi tiếng trong showbiz Việt không có may mắn sinh ra trong gia đình khá giả, chính vì vậy việc vất vả kiếm tiền hỗ trợ kinh tế gia đình luôn là lý do để giải thích cho nhiều vấn đề.

Rất nhiều người nổi tiếng trong showbiz Việt không có may mắn sinh ra trong gia đình khá giả, chính vì vậy việc vất vả kiếm tiền hỗ trợ kinh tế gia đình luôn là lý do để giải thích cho nhiều vấn đề.

Angela Phương Trinh chọn học bổ túc để kiếm tiền hỗ trợ gia đình

Trong khi các bạn cùng trang lứa đang gấp rút chuẩn bị thi tốt nghiệp (bắt đầu từ ngày 2/6), những hình ảnh Angela Phương Trinh thản nhiên đi cà phê với bạn bè trước ngày thi tốt nghiệp được tung ra đã khiến dư luận vô cùng xôn xao và nhận được những phản hồi thiếu tích cực từ người hâm mộ.

Bởi trước đó không lâu, “bà mẹ nhí” còn chia sẻ trên trang cá nhân việc mình đang ăn chay để cầu nguyện thi tốt nghiệp được điểm cao. Trước những lời động viên từ bạn bè, Angela Phương Trinh nói sẽ không ngừng cố gắng để vượt qua kỳ thi với kết quả tốt nhất. Khi được hỏi về chuyện học ôn và chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này chưa, Phương Trinh cho hay cô luôn cố gắng để chuyện học hành không ảnh hưởng tới công việc và ngược lại.

Hình ảnh Angela Phương Trinh thản nhiên vui vẻ cùng bạn bè trước ngày thi tốt nghiệp
Hình ảnh Angela Phương Trinh thản nhiên vui vẻ cùng bạn bè trước ngày thi tốt nghiệp


Ngay sau đó, Angela Phương Trinh đã giải thích với báo chí rằng: "Tôi không dự thi tốt nghiệp diễn ra vào ngày hôm nay vì hiện tôi đang theo học bổ túc và sẽ tham dự một kỳ thi sau".

Nữ diễn viên trẻ tuổi giải thích nguyên nhân là vì hỗ trợ kinh tế gia đình : "Tôi quyết định theo học bổ túc vì muốn bên cạnh việc học, mình có thể tiếp tục theo đuổi công việc mà mình đam mê là đóng phim và ca hát. Ngoài ra, một lý do tế nhị là tôi còn phải làm việc kiếm tiền để hỗ trợ kinh tế gia đình của mình nữa..."

Angela Phương Trinh chia sẻ những khó khăn của bản thân và gia đình: "Ngày trước ba của tôi là trụ cột tài chính chính của gia đình, còn mẹ thì lo công việc trong nhà nên trước đây hai chị em tôi sống rất thoải mái và có phần sung sướng nữa. Nhưng thời gian cách đây hơn 1 năm, ba tôi gặp vấn đề khó khăn trong kinh doanh, là con cả nên tôi thấy mình phải có trách nhiệm với gia đình dù ba vẫn nói là mọi chuyện không sao. Tôi lao vào đi diễn, nhận show đi event... khá dày đặc với hy vọng giúp đỡ gia đình phần nào. Chuyện học cũng rất quan trọng nhưng không thể để nó gián đoạn quá nhiều nên tôi quyết định chuyển sang học bổ túc, bên cạnh đó là thuê gia sư về nhà dạy kèm thêm nữa".

Hoa hậu Thu Thảo từng làm pha chế để lấy tiền học

Trước đây, Hoa hậu Thu Thảo cũng đã từng chia sẻ với báo chí về việc hoàn cảnh gia đình khó khăn ảnh hưởng đến công việc học tập.

Thu Thảo đã từng chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn trên báo Tiền Phong: "Tốt nghiệp THPT, gia đình không có tiền đóng học phí cho tôi học đại học. Tôi xin mẹ cho đi làm một năm lấy tiền đóng học phí cho năm sau. Mới đầu tôi học nghề trang điểm. Tôi gặp thầy Đăng Hùng - chuyên gia trang điểm nổi tiếng ở Cần Thơ. Vừa thấy tôi, thầy Hùng khuyên nên thi hoa hậu. Thầy cũng chính là người phát hiện và đào tạo chị Bùi Thị Diễm trở thành Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Nhưng lúc ấy tôi không còn ý thức mình đẹp nữa, tôi nghĩ mình rất bình thường. Tôi quyết định đi làm.

Tôi lên thành phố Cần Thơ, bán mỹ phẩm trong siêu thị. Làm công việc này, tôi thường xuyên phải tô son trát phấn lên mặt cho khách thử. Tôi sợ làn da trắng và mỏng của mình sẽ bị đủ loại mỹ phẩm làm hỏng nên nghỉ làm, xin bán café và học pha chế đồ uống.

Hoa hậu Thu Thảo từng chia sẻ phải đi làm pha chế để có tiền đi học
Hoa hậu Thu Thảo từng chia sẻ phải đi làm pha chế để có tiền đi học


Trong thời gian ngắn, tôi đã học được cách pha chế hơn 100 loại đồ uống. Nhưng cơ thể mệt mỏi, đứng 8 tiếng một ngày, tay chân đau rát. Mỗi khi đi làm về, tôi rã rời, không thể tập trung cho việc học. Tôi gọi điện cho mẹ: “Mẹ ơi, mẹ có thể lo cho con học được không?”. Mẹ nói: “Mẹ sẽ cố gắng để con không thua thiệt”. Tôi bắt đầu những ngày tháng học hành, không còn phải đứng đến rạc chân trong quán café nữa."

Chia sẻ về cuộc sống sinh viên vất vả, Thu Thảo cho biết:  "Cuộc sống sinh viên trọ học xa nhà thiếu thốn đủ bề, tôi tùng tiệm chắt bóp từng đồng vì biết rằng tiền mình đang tiêu thấm đẫm mồ hôi của mẹ. Tôi ăn cơm bụi và sống trong căn phòng tồi tàn thuê sáu trăm nghìn một tháng. Có người bảo: “Xinh đẹp thì tội gì cực vậy, chỉ cần yêu một đại gia sẽ tiêu xài xả láng, ở biệt thự, có xe đưa rước”. Từ nhỏ, tôi đã được ba mẹ giáo dục cẩn thận. Tôi sống quanh những người chỉ nhận những thứ làm bằng công sức của họ."

Tuy nhiên, ngay sau khi đăng quang, cái tên Thu Thảo lại thu hút sự chú ý của công chúng với  nghi vấn không phải là sinh viên (chỉ là học sinh trung cấp) dù bản khai lý lịch dự thi hoa hậu của cô, lời giới thiệu của BTC Hoa hậu Việt Nam trước hàng triệu khán giả, công văn của Quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Đô đều nói cô là "sinh viên" (tức thi đậu hoặc đang học cao đẳng hoặc đại học).

Báo GDVN đã đưa ra nhiều bằng chứng như trong khi các học sinh cùng lớp với Thu Thảo, chưa ai trong lớp này được nhận bằng tốt nghiệp trung cấp, dù chỉ là tấm giấy xác nhận tốt nghiệp tạm thời (để làm hồ sơ liên thông nếu cần). Cũng theo những học sinh này, Trường ĐH Tây Đô đã ra thông báo đầu tháng 10 mới bắt đầu nhận hồ sơ liên thông lên hệ cao đẳng. Vậy mà Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã có cả bằng tốt nghiệp trung cấp lẫn giấy trúng tuyển hệ cao đẳng, từ tháng 6/2012 (theo lời trong công văn hỏa tốc)?!

Theo lời một học sinh nam, là bạn chung lớp với Thu Thảo: “Sau khi làm báo cáo thực hành khoảng một tuần thì tụi em nhận được bảng điểm này. Thu Thảo làm chung nhóm với các bạn Thư, Hằng, My… Thu Thảo chỉ làm bảng báo thực hành này, chứ hoàn toàn không thi tốt nghiệp. Công bằng mà nói, do cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trùng sát với ngày thi tốt nghiệp Trung cấp nên bạn ấy hơi lơ là việc học, còn trước đó, Thảo học rất chăm chỉ”.
 

Lời nói dối của Hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân

Hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân cũng đã từng khiến công chúng thương cảm trước câu chuyện về hoà cảnh gia đình khó khăn của mình.  Mỹ Xuân tâm sự, cô sinh năm 1985 trong một gia đình nghèo ở Hậu Giang, ba mẹ cô sinh được hai chị em, Xuân là chị cả và một em trai. Cuộc sống của ba mẹ không hạnh phúc nên sớm chia tay. Cậu em trai ở với ba, còn Mỹ Xuân ở với mẹ. Nhưng do cuộc sống của người mẹ đơn thân ở một vùng quê nghèo khó không dễ gì nuôi được cô con gái đang tuổi ăn tuổi học nên Mỹ Xuân đã được gửi cho người bác nuôi. Cuộc sống của gia đình bác rất vất vả nên Mỹ Xuân phải vừa đi học, vừa đi làm thêm.

Những ngày tháng vất vả ấy ám ảnh suốt tuổi thơ của cô, có những lúc cô ước giá như chỉ cần có tiền để mua cái áo mới mặc, nhưng cái đó là ước mơ xa vời của cô khi mẹ cô đi dạy trên TP.HCM, với đồng lương giáo viên ít ỏi. Rồi mẹ lấy chồng khác, sinh thêm một em gái, nhưng cha dượng của Xuân không may bị bạo bệnh, mọi lo toan đều đổ dồn lên vai mẹ cô. Ngày đó, theo Xuân nói thì tiền thuốc men cho cha dượng tốn rất nhiều, vì cha dượng nằm liệt một chỗ, mẹ vừa đi làm kiếm tiền vừa nuôi em gái, nên không có tiền gửi về cho Xuân.

Biết mẹ vất vả, Xuân không những không trách mẹ, mà cô còn thương mẹ hơn. Có những lúc Xuân đi bán vé số để kiếm thêm thu nhập, việc làm này Xuân không phủ nhận khi cô đã có chút tiếng tăm. Sau đó, cô lên TP.HCM học và làm việc trong một xưởng may, Xuân rất vui vì từ đó cô được ở gần mẹ, điều mà bấy lâu nay cô ao ước. Sau này, cô đã quen một đại gia, cũng từ đó cô bước chân vào làng người mẫu rồi trở thành hoa hậu Nam Mê Kông năm 2009. Nhưng cũng chính từ đó cuộc đời cô đã bước sang một trang khác.

Tuy nhiên, mới đây, chính người em trai của cô đã lên tiếng cho rằng cô hoa hậu đã nói dối. Anh Võ Tấn T. (SN 1987, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ, em trai ruột của Mỹ Xuân, đang là sinh viên của một trường đại học ở miền Tây) cho biết: "Những điều chị mình thông tin với báo chí trước đây đều không đúng", quá đau lòng vì người con gái hư mà cha cô đã chết.

Anh T kể, sau khi ba mẹ chia tay, cả hai chị em anh đều theo cha, còn mẹ sống một mình. Cha anh rất thương Mỹ Xuân, luôn mong muốn con gái sau này sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn cha mẹ mình.

  • Mai Mai (Tổng hợp Infonet, TPO, GDVN)

Phương Trinh nhởn nhơ ngồi ăn cầu nguyện đỗ tốt nghiệp

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn