Người đàn ông 16 năm không dám về nhà và sự thật khiến người ta nao lòng

( PHUNUTODAY ) - Tình thân không thể cân đo đong đếm được bằng vật chất, nên đừng bao giờ nghĩ rằng có tiền mới về bên gia đình.

 Trong xã hội ngày nay, có nhiều người trẻ quyết tâm rời bỏ quê hương đi tìm chân trời mới. Có người tìm thấy thành công, cũng có người chỉ tìm thấy thất bại. Thậm chí, có những người trở thành những kẻ lang thang trong thành phố.

Từ năm 2002, một người đàn ông sống tại Thiểm Tây (Trung Quốc) giống như bao người trẻ khác, rời bỏ quê hương đi tìm giấc mộng đổi đời.

Nhưng, hiện thực luôn khác với những gì con người ta tưởng tượng. Sau khi tới Đông Hoản (Trung Quốc), anh không những chẳng kiếm được ra tiền, mà ngay cả chứng minh thư cũng đánh mất. Không người thuê mướn, anh nhanh chóng trở thành kẻ lang thang, xin ăn qua ngày.

cau-noi-hay-ve-gia-dinh

Ngày 28 tháng 5 vừa qua, sau 16 năm tìm kiếm cha anh đã biết được tung tích của con liền vội vàng tìm đến đón nhà đoàn tụ với mọi người. Hai cha con vừa nhìn nhau đã không cầm được nước mắt.

Người cha già thoạt nhìn liền nhận ra ngay đây là con mình. Ông ôm chặt con và khóc, miệng run run nói: "Sao con lại bỏ cha đi lâu như vậy, Ba tìm con biết bao nhiêu năm rồi!"

Người thân bên cạnh nói với chàng trai: "Chúng tôi tìm được cậu ở đây rồi, về nhà với cha đi, đừng phụ lòng mọi người nữa, biết chưa? Chúng ta không cần con phải kiếm được bao nhiêu tiền mang về, chỉ cần con bình an trở về là được rồi."

Sau khi đăng tải, cư dân mạng nước này đã cùng nhau chia sẻ những áp lực của riêng mình. Đa số đều cho rằng, cách làm của anh khiến mọi người cảm thấy đau lòng. 

Một người bình luận: "Thật bất hiếu, chẳng cần biết có kiếm được tiền hay không cũng phải về thăm nhà chứ? Chứng minh thư bị mất thì cũng phải gọi điện thoại về cho cha mẹ. Anh có biết cha mẹ ngày đêm thương nhớ anh không?".

Một người khác bình luận như sau: "Có lẽ do không kiếm được tiền nên cảm thấy xấu hổ, nhưng không nên vì lí do đó mà cắt đứt liên lạc với người thân. Thương thay tấm lòng cha mẹ, có đứa con không hiểu chuyện thật đau lòng. Năm ngoái anh tôi làm ăn thua lỗ, Tết không về nhà mà một mình ở bên ngoài tiếp tục làm việc. Cha tôi mới nói rằng, không có tiền cũng không sao! về nhà ăn tết cho vui vẻ đi, cha mẹ lúc nào cũng quan tâm chúng mày chứ đâu phải tiền của chúng mày".

“Cách bạn nhìn nhận bản thân thể hiện chính con người bạn”. Sự khẳng định chính mình đóng vai trò quan trọng trong việc định hình cuộc sống của chúng ta mỗi ngày và việc chúng ta sẽ trở thành người ra sao. Mọi suy nghĩ và lời nói của bạn đều tiềm tàng một cỗ sức mạnh. Có một sự thật không thể phủ nhận là, không một ai có thể đánh gục được bạn, trừ khi bạn cho phép họ làm điều đó.

642321

Ý kiến của người khác đều trở nên vô ích cho đến khi bạn cần đến chúng. Điều bạn nên quan tâm chính là những gì bạn sẽ nói với người trong gương vào mỗi buổi sáng.

Dưới đây là những điều bạn nên nhắc nhở bản thân mọi lúc mọi nơi:

1. Bạn là một cá thể hoàn hảo

Đây là điều ai cũng cần phải ghi nhớ. Không có một người nào hay sự việc gì trên thế giới này có thể hoàn thiện bạn hơn chính bản thân bạn. Bạn cần phải nhận ra rằng tất cả những gì bạn cần vượt qua và nắm bắt nằm chính trong con người bạn. Đừng tìm kiếm ở đâu xa. Thay vào đó, hãy nhìn vào trong bản thân mình.

Nhìn xem bạn đã đi được bao xa, đã trải qua những chuyện gì và chỗ bạn đang đứng là ở đâu. Hãy để điều đó thúc đẩy và động viên bạn mỗi ngày. Để chúng khám phá sức mạnh tiềm tàng bên trong con người bạn và giúp bạn ngày càng hoàn thiện hơn.

2. Bạn là duy nhất

Bạn là duy nhất trên thế giới này, không ai có thể thay thế vị trí của bạn và bạn cũng không thể thay thế được cho ai. Hãy dành thời gian chăm sóc cây cối, không nhất thiết phải nhìn xem cây bên nhà hàng xóm có xanh tốt hơn của mình hay không. Thời nay không khó để tạo ra một bản sao hay một đồ vật nhái, vậy nên có không ít người mỗi sáng thực dậy lại đeo trên mình một mặt nạ khác hoàn toàn bản chất.

Hạnh phúc thật sự đến từ việc bạn nhận thức được vị trí của mình, rằng bạn là ai. Mỗi người trong chúng ta đều sở hữu một khả năng riêng biệt và cần thiết cho cuộc sống. Cuộc sống cũng cần đến sự cống hiến của bạn, vậy nên hãy học cách nhìn nhận bản thân mình là một tồn tại duy nhất và đó chính là “tiền vốn” của bạn.

3. Đừng bao giờ bỏ cuộc

Sự tồn tại của bạn là một điều vô cùng có ý nghĩa. Đó là sự thật, nhưng nó sẽ không bao giờ trở thành hiện thực trong cuộc sống cho đến khi bạn tin vào điều đó.

Bạn nên tự đặt ra các tiêu chuẩn, nên nhắc nhở bản thân mỗi ngày “tôi sẽ không bỏ cuộc sớm… Tôi sẽ tiếp tục cố gắng cho đến khi đạt được mục tiêu đã đề ra. Bởi vì thành công là một hành trình, không  phải là một đích đến”.

Vì vậy, mỗi sáng khi thức dậy hãy tử nhủ rằng “Tôi sẽ hoàn thành hết những mục tiêu mình đã đặt ra trong hôm nay bao gồm công việc, tiền bạc, sức khỏe, tình cảm…”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn