Premier League mất 450 triệu bảng tại Mỹ

08:22, Thứ sáu 23/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Tin ESPN sẽ chính thức ký hợp đồng phát sóng giải Bundesliga thay vì Premier League đã khiến không ít người hâm mộ túc cầu trên thế giới phải bất ngờ.

Tin ESPN sẽ chính thức ký hợp đồng phát sóng giải Bundesliga thay vì Premier League đã khiến không ít người hâm mộ túc cầu trên thế giới phải bất ngờ.

[links()]

Mùa bóng này, ESPN đã phát 25 trận đấu của Bundesliga, trong khi đó ở Premier League họ chỉ được phát 23 trận/mùa. Giải Ngoại hạng sẽ bị thiệt hại 90 triệu bảng/mùa, một con số không hề nhỏ một chút nào nhất là trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu như ngày nay.

Bundesliga sắp có mặt ở U.S.A

Lý do mà kênh thể thao hàng đầu nước Mỹ này đưa ra là giải Bundesliga ngày càng được nhiều người dân Mỹ quan tâm và quan trọng nhất là giá thành lại hợp lý. Kể từ khi Jurgen Klinsmann trở thành HLV của những chú “Sam”, ông thầy người Đức đã góp công không nhỏ vào việc quảng bá Bundesliga đến với người Mỹ.

Hiện tại, “Klinsky” cũng đã gọi rất nhiều cầu thủ Mỹ đang đá cho Bundesliga vào đội tuyển quốc gia như Jermaine Jones (Schalke), Fabian Johnson (Hoffenhein), Alfredo Morales (Hertha), Steve Cherundolo (Hannover)…

Đối với người dân Mỹ thì việc xem bóng đá Anh hay Đức có lẽ cũng chẳng có gì quan trọng vì túc cầu giáo mới chỉ là môn thể thao được ưa thích thứ 4 tại Mỹ.

Nhưng với những người yêu bóng đá châu Á thì đây là cả một vấn đề lớn, Giải bóng đá Ngoại hạng Anh từ lâu đã là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân Á Đông. Hiện tại thì kênh ESPN châu Á vẫn chưa đưa ra bất kỳ động thái nào, nhưng có vẻ Bundesliga cũng đang dần thẳng tiến tấn công sang thị trường đông dân nhất thế giới này.

Được biết mùa hè năm nay, sẽ có một loạt đội bóng của Bundesliga lựa chọn châu Á làm địa điểm du đấu. Hiện tại, bản quyền truyền hình của Bundesliga với ESPN 3 (Bắc Mỹ) vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo giới thạo tin nước này cho hay, ước tính vào khoảng 350 triệu bảng trong 5 năm.

  • Quang Thành
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc