Quân đội Việt Nam tham dự triển lãm trực thăng HeliRussia-2014

( PHUNUTODAY ) - Đoàn đại biểu và tùy viên quân sự Việt Nam sẽ tham dự triển lãm trực thăng HeliRussia-2014 do Nga tổ chức từ ngày 22 - 24/5 tới.

Theo dịch vụ báo chí của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự (FSMTC) Nga, triển lãm HeliRussia-2014 sẽ có sự tham dự của 98 tổ chức của Nga và 48 công ty nước ngoài từ 17 quốc gia khác nhau. Triển lãm sẽ là nơi trưng bày và giới thiệu, quảng cáo những thiết kế trực thăng quân sự và dân sự mới của Nga và thế giới.

Tham gia triển lãm, phía Nga có công ty xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport, Công ty Cổ phần NPO Pribor, UOMZ, Công ty Cổ phần Schwabe, Oboronprom, Công ty Cổ phần Máy bay trực thăng Nga, Rostvertol, Ulan-Ude và Kamov.

HeliRussia là nơi lý tưởng để các quốc gia nước ngoài có thể xem xét và đánh giá về những ứng cử viên trực thăng sẽ được trang bị cho quân đội trong tương lai.

Hiện diện tại triển lãm, Công ty Cổ phần Máy bay trực thăng Nga sẽ giới thiệu loại trực thăng tấn công đa năng Mi-28N, cũng như các mẫu máy bay trực thăng dân sự như Ansat và Mi-38.

Phía đại biểu được mời tham quan triển lãm bao gồm các đại sứ quan, tùy viên quân sự và phái đoàn quân sự từ nhiều nước khác nhau trên thế giới, bao gồm Síp, Zambia, Namibia, Malaysia, Kuwait, UAE, Ả Rập Saudi, Jordan, Yemen, Ai Cập, Afghanistan, Congo, Kenya, Mozambique, Sudan, Namibia, Uganda, Slovakia, Cộng hòa Séc, Belarus, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Ý, Việt Nam, Mông Cổ, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Brazil và Colombia.

Triển lãm HeliRussia-2014 sẽ được tổ chức từ ngày 22 đến 24/5 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Crocus Expo, trên nền diện tích rộng 14.750km2 ở thủ đô Moscow. Đây cũng là dịp để đoàn quân sự Việt Nam cũng như các nước tham dự khác có cơ hội xem xét và đánh giá những mẫu trực thăng mới, phù hợp cho những nhiệm vụ đặc thù của quân đội mỗi nước. Từ đó đi đến việc ký kết các hợp đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT