Trực thăng đưa bác sĩ lên cứu nạn nhân vụ sập cầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay 25/2, hai trực thăng chở nhiều bác sĩ giỏi của bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai (Hà Nội) lên Lai Châu, hỗ trợ cứu chữa cho các nạn nhân vụ sập cầu treo xảy ra tại đây hôm qua 24/2.

Đêm 24/2, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã lên đến TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu để thị sát và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sập cầu Chu Va 6 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu). Bộ trưởng Thăng đã đến Bệnh viện đa khoa Lai Châu thăm hỏi động viên, tặng quà cho các nạn nhân, thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ sập cầu kinh hoàng khiến 8 người chết, hàng chục người bị thương nặng.

Mô tả ảnh.
Bộ trưởng Thăng thăm hỏi nạn nhân vụ sập cầu.

Trong buổi họp khẩn giữa Bộ trưởng Thăng với chính quyền địa phương diễn ra vào buổi tối ngày 24/2, phương án dùng trực thăng đưa các bác sĩ từ Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai (Hà Nội) lên Lai Châu để mổ và phối hợp chữa trị cho các nạn nhân đã được tính đến.

Trong ngày 25/2, Chính phủ sẽ điều trực thăng chở ê kíp mổ của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai lên tăng cường cho Lai Châu. Bệnh viện đa khoa Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cũng trực tiếp đưa các bác sĩ sang phối hợp cùng các bác sĩ của Lai Châu để cố gắng cứu chữa các bệnh nhân.

Trong buổi làm việc sáng nay (25/2) sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 2 tháng đầu năm - triển khai nhiệm vụ trong tháng 3 và quý II năm 2014, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định cầu treo bị sập là do quá tải và cộng hưởng khi đoàn người đi bộ qua cầu. Tuy nhiên trong ngày hôm nay bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ làm việc với UBND tỉnh Lai Châu để làm rõ nguyên nhân.

Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn với người dân bị nạn, yêu cầu tỉnh Lai Châu và cơ quan liên quan tập trung cứu chữa người bị thương.

Trước đó, vào khoảng 8h30 sáng 24/2 , hàng chục người dân ở  bản Chu Va 6, xã Sơn Bình đi bộ đưa tang vượt qua cây cầu treo thì dây cáp đứt khiến nhiều người rơi xuống suối từ độ cao 9 m. Dưới lòng suối có rất nhiều khối đá tảng lởm chởm nên đã khiến đoàn người trên bị thương vong trầm trọng.

Ông Nghiêm Xuân Thành, trưởng CA huyện Tam Đường cho biết, tính đến cuối giờ chiều ngày 24/2, đã có 8 người chết, 38 người đang cấp cứu, trong đó có hơn 20 người đang nguy kịch, hôn mê. "Huyện đã huy động 100 cán bộ an ninh, huyện đội túc trực từ sáng đến chiều tối, có một chiến sĩ được tăng cường từ CA tỉnh bị thương trong khi đang cứu chữa nạn nhân" - ông Thành nói.

Tang chồng tang, chỉ trong buổi sáng, đồng bào người Mông nơi đây phải gánh thêm nhiều mất mát. Tại bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường, hàng chục người dân với máu me nhuốm đỏ quần áo đang được cấp cứu. Nhiều người không giấu nổi được nỗi đau, liên tục gào khóc.

Tại hiện trường vụ tai nạn, cầu Chu Va bị tuột ốc neo ở mố, khiến dây văng bị bật tung, chiếc cầu treo bị lật nghiêng, những thanh sắt lan can bị bóp méo. Phía dưới dòng suối Phàn Hồ lởm chởm đá nhuốm máu của các nạn nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn