Quân nhân tung ảnh không biết ai đã ăn thịt con voọc

( PHUNUTODAY ) - "Tôi không lường trước được sự việc là sẽ bị đơn vị kỷ luật trả về địa phương. Trước sự việc trên tôi, rất ân hận", Nguyễn Văn Quang, chủ nhân Facebook tung hàng loạt ảnh về vụ giết voọc dã man gây phẫn nộ, chia sẻ.

"... Có điện thoại trong tay nên khi thấy họ làm thịt tôi mới chụp hình tung lên mạng cho vui. Tôi không ngờ đó là động vật quý hiếm và sự việc lại nghiêm trọng như vậy", Nguyễn Văn Quang (SN 1992, ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), chủ nhân trang Facebook tung hàng loạt ảnh về vụ giết voọc dã man gây phẫn nộ dư luận, chia sẻ.
[links()]
Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 vừa quyết định tước danh hiệu chiến sĩ đối với binh nhất Nguyễn Văn Quang, đóng quân tại Trung đoàn 7, Đại đội 3 thuộc Quân đoàn 3 và trả về địa phương.

Ngày 2/8, chúng tôi đã tìm về nhà của Quang để gặp gỡ thanh niên này.

Với giọng nói mệt mỏi, Quang cho biết: Tôi bị đơn vị tước quân tịch và trả về địa phương ngày 27/7. Đơn vị cho biết tôi vi phạm kỷ luật là sử dụng điện thoại di động và tham gia mạng xã hội khi đang là quân nhân.

Nhiều báo chí cho rằng tôi giết voọc, nhưng thực chất tôi không giết. Lúc đó có điện thoại trong tay nên khi thấy họ làm thịt tôi mới chụp hình tung lên mạng cho vui. Tôi không ngờ đó là động vật quý hiếm và sự việc lại nghiêm trọng như vậy...

Đấy chỉ là sự hiếu kỳ và tò mò. Tôi không lường trước được sự việc là sẽ bị đơn vị kỷ luật trả về địa phương. Trước sự việc trên, tôi rất ân hận.

 Nguyễn Văn Quang khi còn tại ngũ
Nguyễn Văn Quang khi còn tại ngũ

Quang cũng nói thêm: “Tôi không biết sau đó ai ăn thịt những con voọc đó. Tôi chỉ chứng kiến cảnh làm thịt nên chụp ảnh rồi bỏ đi”.
 
Ngồi ủ rũ ở nhà trong những ngày qua không còn tâm trí buôn bán, bà Huỳnh Thị Hạnh ngậm ngùi cho biết: Sau khi từ đơn vị trở về, nó rất buồn và không muốn giao tiếp với ai. Tính nó hiếu động nên mới xảy ra sự việc như vậy. Tôi tin nó không ra tay giết chết mấy con voọc kia. Nhưng dù sao giờ nó cũng bị tước quân tịch và trả về địa phương rồi. Gia đình tôi rất buồn về chuyện này.

Trước đó, bà Hạnh chia sẻ, từ nhỏ đến lớn, Quang chưa hề sát hại đến con gà, con vịt.

Còn bà Nguyễn Thị Giao (76 tuổi, bà nội của Quang) tức giận nói: Đó là bài học nhớ đời cho hắn. Hắn về trong tư thế này thật chẳng ra sao. Chỉ còn sáu tháng nữa là ra quân. Người ta giết người rồi tòa xử tù, nhưng không ngờ nó giết con vật lại ầm mọi chuyện lên như thế.

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Quang cho biết một thời gian nữa tâm lý ổn định, sẽ đi học cơ khí rồi về nhà mở tiệm nhằm giúp gia đình.

Cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 3 đã khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm” và bắt giữ Hà Văn Tú (37 tuổi, trú huyện Krông Păk, Đắk Lắk) về hành vi săn bắt động vật hoang dã trái phép.

Tú khai đã cùng 2 người khác vào rừng ở huyện Sa Thầy (Kon Tum) dùng súng kíp đạn chì bắn 2 con voọc sau đó đem bán cho binh nhất Nguyễn Văn Quang cùng hai chiến sĩ khác với giá 1,2 triệu đồng. Các chiến sĩ này nhờ người khác làm thịt voọc.

Quang đã đưa hình ảnh mình và một số chiến sĩ khác hành hạ voọc lên trang mạng xã hội.

Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã quyết định tước danh hiệu chiến sĩ và trả về địa phương đối với binh nhất Nguyễn Văn Quang, đồng thời kỷ luật cảnh cáo hai chiến sĩ khác liên quan.

  • P.D
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn