Quán quân Sao Mai ra mắt album ’Nụ cười xuân’

11:24, Thứ sáu 01/02/2013

( PHUNUTODAY ) - album đầu tay của Quán quân Sao Mai 2011 Đào Tố Loan vừa chính thức ra mắt công chúng, chào xuân mới 2013.

“Nụ cười Xuân” - album đầu tay của Quán quân Sao Mai 2011 Đào Tố Loan vừa chính thức ra mắt công chúng, chào xuân mới 2013.

Năm 2011, sự nghiệp âm nhạc của Tố Loan bắt đầu được khẳng định bằng ngôi vị quán quân giải Sao Mai. Sau hơn một năm nỗ lực chuẩn bị và khẳng định mình, album “Nụ cười Xuân” của Tố Loan đã chính thức “chào đời” với 7 ca khúc, với chất giọng ngọt ngào, giàu cảm xúc, cách dựng bài mới mẻ.

Chia sẻ về tên gọi của album này, Tố Loan cho biết: “Một nụ cười rạng rỡ như khơi mở ra một mùa xuân mới, với nhiều hứa hẹn về sự hạnh phúc, thành đạt. Nụ cười rạng rỡ ấy là nụ cười mang ước vọng về những khởi đầu thành công, là niềm tin vào cuộc sống, vào tương lai phía trước. Và cũng chính nụ cười rạng rỡ ấy đã mang cả mùa xuân tràn về…”

nu-cuoi-xuan-cua-To-Loan-1-Phunutoday.vn
Ca sĩ Tố Loan trong Nụ cười xuân.

Theo đuổi dòng nhạc thính phòng, Tố Loan có nhiều ca khúc khó phai trong lòng người nghe, như: Có một dòng suối trong lành (An Thuyên), Cô gái vót chông (Hoàng Hiệp),  Tiếng sáo (Phạm Minh Tuấn), Ở rừng nhớ anh (An Thuyên), “Nhớ anh giải phóng quân” (Lư Nhất Vũ)… Ngoài ra, album này còn xuất hiện 2 bài hát mới do chính Tố Loan sáng tác: Nụ cười xuân và Nào ta cùng đón xuân.

Nhận xét về album đầu tay của Tố Loan, nhạc sỹ An Thuyên cho hay: “Bước ra từ giải Nhất Sao Mai, với album “Nụ cười Xuân”, Tố Loan đã có một bước tiến xa hơn, kỹ thuật nhuần nhuyễn hơn, tâm hồn đằm thắm hơn. Tôi hoàn toàn bất ngờ về khả năng sáng tác của Tố Loan”.

“Hai ca khúc mới của Tố Loan sáng tác rất tươi tắn, hồn nhiên, lạ, mới, rất Việt Nam và nhiều cá tính. Tố Loan có giọng thính phòng chuẩn về mặt kỹ thuật, chất giọng, đặc biệt là tâm hồn trong nốt nhạc đầy ắp tình đời, tình người dù còn rất trẻ”, nhạc sĩ An Thuyên đánh giá.

Trong một năm làm album này, Tố Loan có cũng có thời gian 3 tháng tham gia một khóa học nhạc tại Đức, do giáo sư Hedwig Fassbender - là giáo sư, ca sỹ rất nổi tiếng dòng nhạc thính phòng của Đức giảng dạy. Giáo sư đã đánh giá Tố Loan là 1 tài năng trẻ, có chất giọng trời cho rất đặc biệt.

“Tham gia khóa học này, Tố Loan được thấy các bạn đến từ các nước khác lao động nghệ thuật thực sự nghiêm túc, kiến thức âm nhạc sâu rộng, luôn học hỏi, tìm tòi và làm mọi việc khoa học. Từ đó, Tố Loan đã học hỏi, tích lũy được thêm nhiều điều cần thiết đối với 1 người ca sỹ. Khi có kiến thức, biết lắng nghe và trau dồi, học hỏi, mình sẽ cảm thấy tự tin mỗi khi được hát”, Tố Loan chia sẻ.

Tố Loan cũng đã vào vai A Sao trong vở opera Cô Sao của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận. Đây là vở opera đầu tiên của Việt Nam.

Một số hình ảnh trong album “Nụ cười xuân” của Tố Loan:

nu-cuoi-xuan-cua-To-Loan-2-Phunutoday.vn
 

 

nu-cuoi-xuan-cua-To-Loan-3-Phunutoday.vn
 

 

nu-cuoi-xuan-cua-To-Loan-4-Phunutoday.vn
 

 

nu-cuoi-xuan-cua-To-Loan-5-Phunutoday.vn
 
  • P.V
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc