Quảng Bình: Phát hiện cháu bé 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trên cầu

( PHUNUTODAY ) - Người dân khi đi qua cầu đã phát hiện một cháu bé khoảng 10 ngày tuổi còn quấn tã nhưng không có đồ sơ sinh đi kèm hay lời nhắn nào.

Khoảng 19h ngày 21/6, khi qua cầu Long Châu (xã Phù Hóa, Quảng Trạch, Quảng Bình), những người đi đường phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên cầu. Cháu bé đang nằm ngủ, trên người mặc áo, quấn tã. Xung quanh bé không có quần áo, sữa hay lời nhắn gửi.

Cháu bé bị bỏ rơi khi cháu mới sinh và được khoảng 10 ngày tuổi, nặng gần 4kg. Ngay sau khi phát hiện cháu bé này, người dân đã ngay lập tức đưa bé gái vào trạm y tế xã Phù Hóa để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc y tế.

Cháu bé mới được khoảng 10 ngày tuổi

Cháu bé mới được khoảng 10 ngày tuổi

Thông tin từ chính quyền địa phương, ông Nguyễn Bá Hoan, Phó chủ tịch xã Phù Hóa cho hay, hiện nay chính quyền địa phương đã lập biên bản sự việc và tạm thời giao cháu bé cho một người dân tại địa phương để tiện chăm sóc trong trong bảy ngày và để chờ các phương án xử lý tiếp theo. Chính quyền cũng đã tìm cách công bố thông tin về em bé để tìm bố mẹ cho me. “Chính quyền công bố thông tin và tìm bố mẹ. Nếu gia đình nhận lại thì địa phương sẽ làm thủ tục trao trả”, ông Hoan nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn