Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9: Cả nước xuất hiện mưa dông

( PHUNUTODAY ) - Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 cho biết, cả nước sẽ xảy ra tình trạng mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9: Cả nước mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, áp thấp nhiệt đới ở phía đông Philippines sẽ đi vào biển Đông, mạnh lên thành bão, ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. 

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 cả nước sẽ có mưa. Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 cả nước sẽ có mưa. Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết cho biết, cơn bão Podul đang hoạt động ở phía đông Philippines có hình thái phức tạp và có thể sẽ đổ bộ vào nước ta đúng dịp nghỉ lễ 2/9. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Dự báo thời tiết cả nước trong dịp nghỉ lễ 2/9 sẽ có chủ đạo là mưa dông.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Dự báo thời tiết cho biết trong 3 ngày nghỉ lễ, từ 31/8 - 2/9 khu vực phía Tây Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Thời tiết ở khu vực Đông Bắc Bộ từ 31/8 - 2/9 cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa thiên Huế

Trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa thiên Huế có khả năng có mưa to đến rất to. Trong cơn dông đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. 

Khu vực Tây Nguyên tới Nam Bộ

Dự báo thời tiết cho biết, khu vực Tây Nguyên tới Nam Bộ cũng xảy ra mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Thủ đô Hà Nội

Từ ngày 31/8 - 2/9 thủ đô Hà Nội có thể có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn