Real chưa hạ vũ khí, vì Ronaldo vẫn kém Messi

15:45, Thứ bảy 05/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Chưa cần phải nhận Cúp, lễ ăn mừng ở quảng trường Cibeles đã diễn ra hoành tráng và sôi động. Niềm vui vẫn còn kéo dài, nhưng nhiệm vụ vẫn còn ở phía trước.

Chưa cần phải nhận Cúp, lễ ăn mừng ở quảng trường Cibeles đã diễn ra hoành tráng và sôi động. Niềm vui vẫn còn kéo dài, nhưng nhiệm vụ vẫn còn ở phía trước.
[links()]
Nhiệm vụ để Real Madrid vượt qua Barcelona thêm một lần nữa..Thường thì giới chuyên môn vẫn nói rằng, Real Madrid và Barca đua nhau trên 3 mặt trận là La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League, tuy vậy, trong những năm gần đây, cuộc đua giữa 2 kình địch không đội trời chung này còn có thêm các cuộc đua “phụ”.

Cuộc đua giữa các cá nhân. Real Madrid đã thắng Barca trong cuộc đua của tập thể khi giành chức vô địch sớm 2 vòng, và nếu như danh hiệu Zamora cho thủ môn để thủng lưới ít nhất gần như chắc chắn thuộc về Victor Valdes của đội bóng xứ Catalan thì giải thưởng Pichichi cho Vua phá lưới vẫn đang là cuộc đua của Ronaldo và Lionel Messi.

Hiện tại, Messi đang có ưu thế với 46 bàn nhờ cú hat-trick vào lưới Malaga, trong khi CR7 có 44 bàn.
Hiện tại, Messi đang có ưu thế với 46 bàn nhờ cú hat-trick vào lưới Malaga, trong khi CR7 có 44 bàn.

Hiện tại, Messi đang có ưu thế với 46 bàn nhờ cú hat-trick vào lưới Malaga, trong khi CR7 có 44 bàn. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc trong trận gặp Athletic Bilbao (1 quả 11m và 1 tình huống đối mặt thủ môn) chỉ có được 1 bàn.

Thế nên, cũng như các cầu thủ Barca đang hỗ trợ cho Messi, các thành viên của Real Madrid hướng đến việc đặt Ronaldo vào “bệ phóng” để ghi bàn. Việc để Ronaldo nghỉ ngơi hướng đến Euro 2012 sẽ có lợi hơn cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, chắc chắn là Ronaldo sẽ góp mặt trong cả 2 trận còn lại của mùa giải – gặp Granada và Mallorca, bởi không chỉ là danh hiệu Pichichi, việc vượt qua Messi sẽ giúp anh giành Chiếc giày vàng châu Âu năm thứ hai liên tiếp và xa hơn là việc lật đổ Leo trong cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Không chỉ riêng Ronaldo, tuy đã giành chức vô địch nhưng Real Madrid vẫn còn động lực để bước vào 2 trận đấu cuối với nỗ lực cao nhất. Đó là mục tiêu xác lập kỷ lục mới về điểm số trong một mùa giải tại La Liga – 100. Nghĩa là thày trò HLV Jose Mourinho cần phải thắng cả 2 trận còn lại.

Bên cạnh đó là việc ghi số bàn thắng nhiều nhất có thể, sau khi đã phá kỷ lục 107 bàn mà thế hệ đàn anh đã lập ở mùa giải 1989/90. Hiện tại, “Kền kền trắng” đã ghi 115 bàn/36 trận. Đối thủ của Real Madrid đêm nay, Granada, sẽ không hạ thấp vũ khí, bởi trên thực tế, họ vẫn chưa chắc chắn trụ hạng, mặc dù đang hơn Zaragoza (đứng thứ 18) 5 điểm.

Vấn đề ở chỗ, ngoài Real Madrid, họ còn phải làm khách trên sân của Rayo Vallecano cũng đang bị đẩy vào cơn nguy khốn vì 5 thất bại liên tiếp gần đây. Ngược lại, Zaragoza chỉ phải gặp Racing Santander đã xuống hạng và Getafe đã trụ hạng.

Granada buộc phải giành ít nhất 1 điểm trong 2 trận đấu cuối, bởi nếu bằng điểm Zaragoza, họ sẽ đứng trên nhờ hiệu số phụ khi hệ số đối đầu bằng nhau. Tuy vậy, 1 điểm đó khó có thể kiếm được vào đêm nay, khi HLV Abel Resino không thể sử dụng 6 cầu thủ vì chấn thương và thể lực không đảm bảo. Dự đoán: 1-3

  • Hải Nguyên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc