Real tấn công vào thị trường Châu Á: Kaka nhường chỗ Kagawa

14:17, Thứ năm 03/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau khi giúp Dortmun bảo vệ thành công chiếc Đĩa bạc ở mùa giải năm nay, Shinji Kagawa đang trở thành một món hàng nóng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Sau khi giúp Dortmun bảo vệ thành công chiếc Đĩa bạc ở mùa giải năm nay, Shinji Kagawa đang trở thành một món hàng nóng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. [links()]
Hàng loạt các đội bóng lớn ở châu Âu như M.U, Liverpool, PSG, Inter... đều đang muốn có được chữ ký của ngôi sao người Nhật Bản. Mới đây, đến lượt đội bóng Hoàng gia TBN Real Madrid cũng nhảy vào cuộc đua này...

Còn nhớ sau khi kết thúc mùa giải năm ngoái, Real đã bất ngờ bỏ ra 10 triệu euro để ký hợp đồng với tiền vệ Nuri Sahin của Dortmund dù lúc đó họ đã có trong tay những Kaka, Oezil và cả Callejon đều chơi rất tốt ở vị trí của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ.

Kagawa nhiều khả năng sẽ là cầu thủ của Real trong mùa giải tới
Kagawa nhiều khả năng sẽ là cầu thủ của Real trong mùa giải tới

Tuy nhiên kể từ khi đặt chân đến Bernabeu, Sahin đã không thể hiện được gì nhiều và được coi là một trong những bản hợp đồng thất bại nhất của Jose Mourinho. Năm nay, mặc dù “Người đặc biệt” không có ý định bổ xung thêm một hộ công nào nữa nhưng BLĐ Real vẫn quyết định muốn chiêu mộ Kagawa.

Đích thân GĐTT Miguel Pardeza của đội bóng Hoàng gia khẳng định: “Chúng tôi đã quan sát Kagawa thi đấu rất nhiều, cậu ấy hoàn toàn có khả năng để trở thành thủ lĩnh tương lai của đội bóng”. Theo giới thạo tin của TBN cho hay, thực chất Real đưa ra quyết định mua Kagawa thực ra cũng chỉ vì mục đích... thương mại.  

Tại thị trường châu Á, Real vẫn chỉ đang xếp thứ 3 sau M.U và đại kình địch Barca. Nếu như có được Kagawa chắc chắn doanh thu của Real tại khu vực đông dân nhất trên thế giới sẽ được cải thiện đáng kể.

Bài học từ Inter đã cho thấy, kể từ khi có Nagatomo trong đội hình, CLB Italia đã tăng thêm được đến 32% số lượng fans tại Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Theo ước tính của các chuyên gia kinh tế, sự góp mặt của Kagawa tại Bernabeu sẽ giúp Real có thêm ít nhất 30 triệu euro hàng năm vào ngân sách của CLB.

Đây cũng là một trong những chiêu PR hiệu quả BLĐ đội bóng Hoàng gia trong chuyến du đấu hè tại châu Á sắp tới. Để có được Kagawa thậm chí Real còn sẵn sàng đẩy Kaka ra đường. Hiện tại ngôi sao người Brazil đã không có nhiều ảnh hưởng cả về giá trị chuyên môn lẫn hình ảnh ở Real.

Việc đẩy Kaka đi cũng giúp Real giảm đi đáng kể quỹ lương cao chất ngất của anh mà hàng năm CLB phải trả. Hiện Real đang đưa ra mức giá 15 triệu euro và các thêm người cũ Sahin cho Dortmund để đổi lấy Kagawa.

Khả năng thành công của thương vụ này là rất cao khi mới đây Sahin cũng bày tỏ ý định được quay về nơi mà mình đã có 11 năm gắn bó. Tuy nhiên với Kagawa, đây quả là bước đi mạo hiểm trong sự nghiệp của anh bởi tại Bernabeu đã có không biết bao nhiêu tài năng trẻ phải “bỏ mạng”. Tiền bạc hay sự nghiệp? Tất cả là quyết định của Kagawa.

Thông tin cá nhân:

Tên đầy đủ: Shinji Kagawa
Ngày sinh: 17/03/1989
Nơi sinh: Tarumi-ku, Kobe, Nhật Bản
Chiều cao: 1,72 m
Vị trí: Tiền vệ
CLB hiện tại: Borussia Dortmund
Số áo:    23
Những CLB đã qua:
- Cerezo Osaka (2006-10), 125 trận, 55 bàn.
- Borussia Dortmund (2010- nay), 47 trận, 21 bàn.
Thành tích:
- Vô địch Bundesliga: 2010-11, 2011–12.
- Vô địch châu Á 2011.

  • Xuân Thu
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc