Rò rỉ ống dẫn khí Nam Côn Sơn trên biển

06:37, Chủ nhật 25/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 11 giờ 30 ngày 23/8, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn nghi ngờ có sự rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí trên biển, qua kiểm tra đã xác định được vị trí rò rỉ thuộc tọa độ 8 độ 10 phút 49 giây Bắc-108 độ 33 phút Đông.

Theo TTXVN, đây là khu vực đấu nối các đường ống từ các mỏ khí về và mới được đấu nối trong thời gian gần đây.

 

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn và đơn vị chuyên môn khẩn trương thực hiện các biện pháp khống chế, sửa chữa vị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn trên biển, đồng thời sẵn sàng ứng phó với các diễn biến mới có thể xảy ra.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông báo, tại khu vực rò rỉ khí hiện nay hướng gió là Nam Tây Nam và yêu cầu các đơn vị chức năng thông báo nghiêm cấm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trong khu vực trên với bán kính tối thiểu là 10 hải lý.

Tổng công ty Khí (PV Gas) đã điều tàu cùng các phương tiện, nhân lực ra vị trí rò rỉ khí để sửa chữa, dự kiến đêm 24/8 đến sáng 25/8 khắc phục xong.

Mô tả ảnh.Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn
Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn

Được biết, đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn là công trình ống dẫn khí lớn đầu tiên tại Việt Nam hợp tác đầu tư với nước ngoài theo hình thức Hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và đối tác nước ngoài là Công ty BP Pipeline Vietnam B.V., Công ty Statoil Vietnam AS (sau này là Conocophillips Vietnam).

Hệ thống đường ống khí Nam Côn Sơn được chính thức đưa vào vận hành đầu năm 2003 với dây chuyền thứ nhất của nhà máy ban đầu có công suất 10.48 triệu m3 khí/ngày. Qua nhiều lần nghiên cứu, đánh giá, cải tiến đã dần đưa công suất của dây chuyền khí thứ nhất đạt công suất 16.5 triệu m3 khí/ngày vào tháng 05/2008. Từ khi có thêm dây chuyền khí thứ hai đi vào hoạt động, toàn bộ Hệ thống đường ống khí Nam Côn Sơn đã đạt đúng công suất thiết kế 20 triệu m3 khí/ngày vào tháng 10/2008. 

Từ khi đi vào vận hành đến nay, hệ thống đường ống khí Nam Côn sơn đã vận chuyển hơn 30 tỷ m3 khí từ mỏ Lan Tây lô 06.1 (2003) và mỏ Rồng Đôi lô 11.2 (2006), cung cấp sản phẩm khí ổn định, an toàn với độ tin cậy cao cho các nhà máy điện và các hộ tiêu thụ khác trong nhiều năm liên tục đạt  trên 99.9%. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc