Kẻ đâm gục bạn gái cũ tuyên bố sẽ thông báo trước cho bố mẹ và dọa tạt axit "xem mày lấy được ai"

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng tuyên bố sẽ “thông báo trước” cho bố mẹ và người thân của chị T. biết, rồi “chém chết”, “nếu không chém được thì cũng tạt axit xem mày lấy được ai”.

Hiện nay, vụ án đối tượng nam trẻ tuổi dùng hung khí đâm trọng thương người yêu cũ vào tối ngày 14/10 ở phố Bùi Thị Xuân đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo tìm hiểu, nghi can thực hiện hành vi đáng lên án nói trên là Phạm Văn Viên (SN 1994, quê quán ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương).

Viên và nạn nhân Nguyễn T. (SN 1993, quê quán ở Hưng Yên) đã có thời gian yêu nhau khoảng 5 năm, khi hai người cùng học trung cấp Y ở Hải Dương.

Sau đó, vào năm 2016, mối quan hệ tình cảm trên đổ vỡ. Tuy nhiên, Viên vẫn nhiều lần nhắn tin đe dọa, đòi nối lại tình cảm song không được chị T. chấp nhận. Gần đây, khi cô gái trẻ có bạn trai, Viên tỏ ra ghen tuông dữ dội, thể hiện qua những lời dọa giết, dọa tạt axit.

Trong tin nhắn mà đối tượng cuồng ghen gửi tới người yêu cũ, đối tượng tuyên bố sẽ “thông báo trước” cho bố mẹ và người thân của chị T. biết, rồi “chém chết”, “nếu không chém được thì cũng tạt axit xem mày lấy được ai”.

Thậm chí, kẻ cuồng ghen còn chuẩn bị sẵn “tương lai” cho mình, khi nói với nạn nhân rằng, sau khi bị tạt axit xong, cô “muốn lấy ai thì lấy, còn tôi ngồi tù”, chấp nhận “bị phạt 500 triệu và án chung thân”.

Một phần tin nhắn mà kẻ cuồng ghen gửi cho người yêu cũ. Ảnh: ANTĐ

Một phần tin nhắn mà kẻ cuồng ghen gửi cho người yêu cũ. Ảnh: ANTĐ

Trong khi đó, chị T. đã cố gắng tìm cách giải thích, khuyên nhủ Viên, song bất thành. Đối tượng này vẫn tỏ ra ngoan cố và quyết thực hiện bằng được mưu đồ làm hại người yêu cũ.

Người nhà cho biết nạn nhân bị đâm tổng cộng 9 nhát, vết thương nguy hiểm nhất ở vùng cột sống. Do nữ bệnh nhân đang phải nằm tại khu vực vô trùng của bệnh viện để chờ đến ca phẫu thuật tiếp nên người nhà cũng hạn chế tiếp xúc với chị.

Ngồi ở phòng chờ của bệnh viện, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn (19 tuổi, em gái chị Thanh) hai mắt đỏ hoe, khóc nấc lên từng tiếng. Nhàn cho biết chị gái mình đã tạm qua cơn nguy kịch nhưng chưa thể nói chuyện.

Nhàn kể, Viên và chị gái cùng học với nhau ở trưởng Trung cấp Y ở Hải Dương. Quãng thời gian đó, họ nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, cả hai đã chia tay nhau từ lâu và ngừng liên lạc. Vài tháng gần đây, Viên đột nhiên tìm cách liên lạc lại với chị Thanh rồi đe dọa.

"Nhiều lần hắn nhắn tin cho cả em và chị gái em đe dọa sẽ tạt axit, đánh giết nếu chị Thanh có người khác", Nhàn nói với giọng sợ hãi.

Sự việc xảy ra vào tối 14/10.

Sự việc xảy ra vào tối 14/10.

Đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ kể từ khi Thanh nhập viện, bà Nguyễn Thị Tơ (bác chị Thanh) rưng rưng khi nhắc đến cháu gái.

Bà kể, Thanh là con cả trong gia đình có 5 anh chị em. Cô gái này sống với gia đình bà, từng làm tại một thẩm mỹ viện trên phố Bùi Thị Xuân. Do đi làm hay phải về muộn, Thanh xin phép bác ra ngoài thuê nhà ở riêng.

"Thanh nó hiền lắm, có đi đâu một mình bao giờ đâu. Nhiều hôm đi làm về muộn nó cũng sợ, phải gọi anh họ qua đón. Được ngày nghỉ nào thì cháu nó về thăm bố mẹ và các em ở quê", người phụ nữ trung tuổi nghẹn giọng chia sẻ.

"Tôi chỉ mong công an sớm tìm ra Viên, nếu không gia đình tôi còn lo lắng mất ăn mất ngủ", bà Tơ nói.

Có thể truy tố tội giết người

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết qua thông tin ban đầu, có thể thấy hung thủ sau nhiều lần đe dọa đã chuẩn bị hung khí là con dao, tìm gặp cô gái giải quyết mâu thuẫn. Khi thấy chị Thanh trên đường Bùi Thị Xuân, nam thanh niên đã chặn lại và đâm nhiều nhát thể hiện muốn tước đoạt mạng sống đến cùng.

Hành vi phạm tội của hung thủ là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm, chặn đường và đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể cô gái (vùng ngực, bụng) gây trọng thương đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n Khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Trường hợp cô gái không tử vong do được cấp cứu kịp thời thì hung thủ vẫn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt được, theo quy định tại Điều 15 Bộ luật Hình sự 2015.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn