Vừa lọt lòng đã nhiễm HIV, bé trai bị mẹ đẻ nghiện ma túy nhẫn tâm bỏ rơi ở bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ nghiện ma túy nhẫn tâm bỏ rơi đứa con thứ tư ở bệnh viện. Đau đớn hơn, đứa trẻ còn bị lây nhiễm bệnh hiểm nghèo từ chính bà mẹ.

Đại diện khoa Sản, Bệnh viện (BV) Trưng Vương (TP.HCM) đã thông tin sự việc trong ngày 8/8 vừa qua. Bé sơ sinh mới được vài ngày tuổi được các y bác sĩ tại đây chăm sóc, nuôi nấng thay mẹ ruột của bé.

Trước đó ít ngày, một phụ nữ 29 tuổi, ngụ TP.HCM ôm bụng bầu vào BV trong tình trạng không có tiền bạc trên người. Thấy bệnh nhân đã cận ngày lâm bồn, các nhân viên y tế tại BV Trưng Vương vẫn sắp xếp giường bệnh, chăm sóc sức khỏe cho thai phụ.

Bé sơ sinh bị nhiễm HIV từ khi vừa lọt lòng do lây nhiễm từ chính mẹ ruột

Bé sơ sinh bị nhiễm HIV từ khi vừa lọt lòng do lây nhiễm từ chính mẹ ruột

Ngày 6/8, sản phụ này sinh thường một bé trai nặng 2.5 kg. Nhưng đau lòng thay, chỉ sau sinh một khoảng thời gian ngắn, sản phụ này đã lẻn ra ngoài và trốn khỏi BV, để lại đứa con còn đỏ hỏn khi các nhân viên y tế không chú ý.

Theo BS Bạch Tuyết Mai, phó khoa Sản, BV Trưng Vương chia sẻ, trước đó, trong lần mang thai gần nhất, sản phụ này cũng có tới bệnh viện sinh con. Đây là đứa con thứ tư của sản phụ. Bản thân người mẹ có tiền sử nghiện hút và đã nhiễm HIV. Và thật đau lòng, căn bệnh hiểm nghèo này đã lây truyền cho đứa con.

Cháu bé là đứa con thứ tư của sản phụ nghiện ma túy đã bỏ đi

Cháu bé là đứa con thứ tư của sản phụ nghiện ma túy đã bỏ đi

"Vì cho bú bao nhiêu cũng ói, tay chân bé liên tục run rẩy rất thương nên chúng tôi đã chuyển bé sang khoa Sơ sinh, BV Nhi đồng 1 để điều trị cắt cơn nghiện. Những ngày qua, các điều dưỡng tại BV Trưng Vương phải thay nhau sang chăm sóc cho bé. Bé cũng đã được xin thuốc điều trị HIV để uống ngay từ khi chào đời", bác sĩ điều trị cho biết.

Đại diện BV Trưng Vương cũng mong câu chuyện sẽ tới với người mẹ kia và khẩn khiết mong mẹ bé trai hãy vì tình mẫu tử ruột thịt mà đến nhận lại con.

 Bệnh viện Trưng Vương mong người mẹ hãy vì tình mẫu tử mà quay lại đón con

Bệnh viện Trưng Vương mong người mẹ hãy vì tình mẫu tử mà quay lại đón con

Hiện tại, mọi chi phí điều trị cho bé sơ sinh này đều do phía BV Trưng Vương đứng ra gánh vác. Tuy nhiên, do sức khỏe của bé khá yếu ớt, lại có bệnh hiểm nên cần được theo dõi và chăm sóc dài lâu. Chưa kể đến chi phí tã sữa cho bệnh nhi cũng là một vấn đề không nhỏ với các y bác sĩ.

Độc giả muốn ủng hộ cho hoàn cảnh bé trai bị bỏ rơi, nhiễm HIV từ mẹ vui lòng liên hệ đến Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Trưng Vương. 

SĐT: (028) 54484949 - (028) 38656744 

Hoặc chuyển đến Tài khoản của Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM)

STK: 945021000007 

Ngân hàng Kho bạc nhà nước Quận 10 (TP.HCM)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn